Là một trong những công ty thuộc top đầu ngành e-Logistics tại thị trường Việt Nam, Giao Hàng Nhanh vươn mình mạnh mẽ, giữ vị thế tiên phong của dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp cho sàn thương mại điện tử và người bán hàng trực tuyến.
Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, với sự phát triển như vũ bão của công nghệ, cùng “phép thử” mang tên đại dịch Covid-19 đã đưa thương mại điện tử trở thành “mũi nhọn” của nền kinh tế. Thị trường thương mại điện tử Việt Nam theo đó bùng nổ cách mạnh mẽ.
YNC Southeast Asia (SYNC Đông Nam Á) của Facebook và Bain & Company (Mỹ) dự báo thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á với tổng giá trị hàng hóa giao dịch (GMV) đạt 56 tỉ USD vào năm 2026.
Thương mại điện tử phát triển nhanh thúc đẩy cuộc đua e-Logistics ngày càng sôi động, đòi hỏi các doanh nghiệp muốn giữ vững lợi thế cạnh tranh phải ứng dụng công nghệ cao hơn, có chiến lược rõ rệt trong dịch vụ chăm sóc khách hàng và phát triển hệ sinh thái.
Logistics Việt Nam và sự tham gia của nhiều “tay đua lớn”
Ghi nhận từ thực tế cho thấy, thị trường logistics Việt Nam nở rộ với sự tham gia của rất nhiều công ty, trong đó đáng kể có các công ty như J&T, Giao Hàng Tiết Kiệm và Giao Hàng Nhanh.
Giao Hàng Nhanh được thành lập năm 2012, có thể ví “anh cả” trong mảng kinh doanh này. Với lợi thế tiên phong, Giao Hàng Nhanh đã tạo ra sự khác biệt bằng khả năng công nghệ hóa toàn diện hạ tầng và quy trình giao nhận, mang lại cho khách hàng sự an tâm bằng giải pháp giao hàng và thu hộ trọn gói với tốc độ siêu nhanh và giá siêu tốt. Thêm vào đó, chỉ thông qua vài lần chạm trên app, chủ shop dễ dàng quản lý tốc độ, giá cả, tiền và hàng hoá.
Nhìn lại những kết quả doanh nghiệp vận chuyển này làm được trong 10 năm qua, có thể thấy sự nỗ lực và cố gắng cải tiến từng ngày. Nếu trước đây một đơn hàng vận chuyển từ Hà Nội – TPHCM mất đến 7 ngày cùng mức phí cao, trung bình 72.000 đồng/đơn hàmg, thì nay chỉ còn 2 ngày với mức phí dao động khoảng 25.000 đồng mỗi đơn hàng. Thậm chí, bảng giá mới nhất của Giao Hàng Nhanh chỉ ở khoảng 15.500/đơn hàng, thấp hơn nhiều đơn vị vận chuyển khác.
Bên cạnh những thành tích thương mại, Giao Hàng Nhanh còn là doanh nghiệp luôn tuân thủ pháp luật, hướng về cộng đồng. Công ty đã tham gia vào nhiều hoạt động mang ý nghĩa cộng đồng, được ghi nhận bằng những bằng khen đáng tự hào như: Tuyên dương doanh nghiệp tiêu biểu phòng dịch Covid-19 (UBND TP.HCM), Tuyên dương doanh nghiệp xuất sắc phòng chống dịch (Bộ Thông tin và Truyền thông).
Ngoài ra, Giao Hàng Nhanh cũng nhận được thư khen tặng của Sở Công thương TP.HCM vì đã đồng hành cùng sở và các doanh nghiệp khác đem đến 3.000 tấn rau củ giá bình ổn cho người dân TP.HCM trong giai đoạn đại dịch Covid-19 bùng phát.
Dấu ấn 10 năm và bước chuyển mình bứt phá
Đánh dấu cột mốc 10 năm hoạt động, Giao Hàng Nhanh chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, xem như một bước tạo đà và động lực cho hành trình chinh phục những mục tiêu cao hơn.
Về biểu tượng logo, Giao Hàng Nhanh sử dụng hình ảnh gói hàng vuông vức và cụm chữ “GHN”. Hình ảnh gắn liền với dịch vụ của Giao Hàng Nhanh, biểu tượng về một gói hàng vuông vắn minh chứng cho dịch vụ tận tâm, luôn cố gắng đảm bảo gói hàng toàn vẹn khi trao đến tay người nhận. Riêng cụm chữ “GHN” được giữ nguyên từ logo cũ, giống như lời khẳng định cho tôn chỉ, mục đích mà công ty luôn xác định theo đuổi từ ngày đầu thành lập.
Với tagline “Giao Siêu Nhanh, Giá Siêu Tốt” trong lộ trình phát triển mới, Giao Hàng Nhanh khẳng định sẽ không ngừng cải tiến công nghệ, hệ thống để tối ưu tốc độ và chi phí, cam kết mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.
Về màu sắc, để đúng với tinh thần của một chặng đường mới, với hai tông màu cam và xanh, sử dụng màu sắc chuyển màu Gradient thể hiện sự hiện đại, nguồn năng lượng mới và hướng về những tương lai tươi sáng.
Ở dấu mốc 10 năm thành lập, Giao Hàng Nhanh sẽ khoác lên mình một diện mạo mới, rực rỡ hơn, năng động và tràn đầy quyết tâm, thể hiện ý chí chinh phục những mốc son mới, khẳng định vị thế của một doanh nghiệp Việt đang vươn tầm khu vực.
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/giao-hang-nhanh-dau-an-tien-phong-trong-nganh-dich-vu-van-chuyen)
3 năm trước
OnPoint đứng sau nhãn hàng1 năm trước