Sự xuất hiện của Focus Media tại Việt Nam và việc mạnh tay đầu tư vào lĩnh vực quảng cáo thang máy đã phần nào khẳng định tiềm năng và sự phát triển của thị trường quảng cáo Việt Nam.
Sau 21 năm xây dựng và phát triển, tập đoàn Focus Media đã xây dựng được mạng lưới truyền thông thang máy lớn nhất tại Trung Quốc. Focus Media phát triển và vận hành hệ thống quảng cáo thang máy tại các khu đô thị, chung cư, tòa nhà văn phòng, rạp chiếu phim… Màn hình quảng cáo của Focus Media xuất hiện nhiều nơi, gắn với cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng, từ nơi làm việc, nhà ở cho đến các khu vui chơi giải trí, mua sắm tiêu dùng.
Số liệu theo báo cáo tài chính cho thấy doanh thu năm 2023 của Focus Media là 1,6 tỉ USD, tăng 26,3% so với năm 2022 và lợi nhuận ròng đạt hơn 666 triệu USD, tăng 73%.
Tính đến ngày 31.3.2023, hệ thống truyền thông của Focus Media đã phủ sóng tại hơn 280 thành phố ở Trung Quốc, Đặc khu hành chính Hồng Kông và 95 thành phố lớn ở Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Việt Nam, Ấn Độ và Nhật Bản.
Trong đó, phân khúc màn hình quảng cáo thang máy (DF và LCD) vượt 1 triệu thiết bị (bao gồm 154.000 thiết bị của các công ty con ở nước ngoài), phủ khắp 99 thành phố lớn ở Trung Quốc, Đặc khu hành chính Hồng Kông và 95 thành phố lớn ở Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Việt Nam, Ấn Độ và Nhật Bản.
Số màn hình poster điện tử đạt hơn 1,57 triệu thiết bị (bao gồm cả thiết bị của các công ty con ở nước ngoài với khoảng 18.000 màn hình), bao phủ 69 thành phố lớn ở Trung Quốc, Đặc khu hành chính Hồng Kông và các thành phố lớn ở Malaysia và Ấn Độ.
Doanh nghiệp đã hợp tác với 1.831 rạp chiếu phim với khoảng 13.000 cụm rạp, phủ sóng tại 271 thành phố ở Trung Quốc.
Ngoài mạng lưới truyền thông thang máy phủ khắp các khu vực kể trên, Focus Media đã nhượng quyền khoảng 65.000 thiết bị quảng cáo phủ sóng tại 125 thành phố. Các công ty đầu tư có cổ phần của doanh nghiệp cũng sở hữu khoảng 390.000 màn hình poster điện tử, phủ sóng tại 70 thành phố.
Với độ phủ rộng khắp các khu vực đô thị lớn nhất Trung Quốc, Focus Media đã trở thành nền tảng truyền thông gắn liền với với cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng. Nguồn tài nguyên lớn mạnh này đã đưa thị phần Focus Media lên vị trí hàng đầu thị trường quảng cáo thang máy, sở hữu các vị trí lắp đặt thiết bị đắc địa cùng tệp khách hàng quảng cáo chất lượng cao.
Focus Media kỳ vọng sẽ tích cực phát triển hệ thống tại các địa điểm top đầu trong và ngoài nước, tối ưu hóa hơn nữa mật độ và cơ cấu vùng phủ sóng tài nguyên truyền thông, cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt hơn thông qua thiết bị hiện đại và ứng dụng công nghệ mới, tiếp tục mở rộng lợi thế dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông thang máy và tạo ra giá trị lớn hơn cho khách hàng.
Trên hành trình vươn tầm quốc tế, tập đoàn Focus Media đã phát triển ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương và liên tiếp mở công ty con tại Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Dubai… Tại Việt Nam, Focus Media đã thành lập công ty Focus Media Việt Nam và đầu tư vào công ty cổ phần Truyền thông Tập trung Mặt Trời Vàng (Goldsun Focus Media) – một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông thang máy trong nước, đánh dấu sự tham gia chính thức vào đường đua chinh phục thị trường.
Theo chia sẻ của ông Giang Nam Xuân – nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT tập đoàn Focus Media, mục tiêu trong năm 2024 của Focus Media tại Việt Nam là phát triển 20.000 thiết bị quảng cáo và sau 3-5 năm sẽ tăng lên 60.000 thiết bị.
Sự xuất hiện của Focus Media tại Việt Nam và việc mạnh tay đầu tư vào lĩnh vực quảng cáo thang máy là bước khẳng định tiềm năng và sự phát triển của thị trường quảng cáo Việt Nam. Theo dự báo, kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng ổn định trong năm 2024-2025, với mức tăng trưởng 6,3% trong quý I.2024 và 6,5% vào năm 2025. Sự phục hồi của nền kinh tế được kỳ vọng sẽ tạo ra môi trường kinh doanh thịnh vượng và là cơ hội phát triển cho ngành quảng cáo trong thời gian tới.
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/focus-media-ky-vong-dan-dat-thi-truong-truyen-thong-thang-may-tai-viet-nam)
1 năm trước
11 tháng trước
1 tháng trước