Doanh nghiệp

Con Cưng khai trương địa điểm đầu tiên trong kế hoạch phát triển đến 300 super center

2 năm trước
Tác giả Minh Tâm

Sau khoản đầu tư 90 triệu USD vừa nhận mới đây, ít nhất trong 3 năm tới, Con Cưng không có kế hoạch gọi vốn.

Share
this:

Con Cưng, chuỗi bán lẻ đồ dùng cho mẹ bầu và em bé lớn nhất Việt Nam vừa khai trương địa điểm đầu tiên trong kế hoạch phát triển mô hình 200-300 super center vào năm 2025. Super center của Con Cưng là mô hình trung tâm mua sắm lớn, có đầy đủ các mặt hàng dành cho mẹ và bé cùng các trải nghiệm khác như quán cà phê, khu vực tư vấn kiến thức cho mẹ khi mang bầu… Địa điểm mới khai trương tọa lạc tại vòng xoáy ngã sáu Phù Đổng, quận 1, một trong các địa điểm nhộn nhịp nhất tại TP.HCM.

Hiện tại, hệ thống bán lẻ này có 600 cửa hàng. Mục tiêu của Con Cưng đến 2025 là mở rộng hệ thống lên 2.000 cửa hàng , trong đó có 200- 300 super center. Ông Lưu Anh Tiến, tổng giám đốc Con Cưng cho biết công ty đang đẩy nhanh tốc độ mở cửa hàng khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát: “Ví dụ, trước đây 2 -3 ngày mở 1 cửa hàng thì giờ 1 ngày có thể mở đươc 2-3 cái”, ông Tiến nói.

Con Cưng phát triển mô hình cửa hàng tất cả trong một, super center. Ảnh: MT

Trước mắt, các super center sẽ có mặt ở tất cả các quận của TPHCM, Hà Nội rồi sẽ mở rộng ở các thành phố lớn khác. CEO Con Cưng tính toán, trong năm 2022 Con Cưng phát triển từ 12-20 trung tâm, đóng góp chỉ vài phần trăm trong tổng doanh thu. Tuy nhiên, tỷ lệ này đạt 50% doanh thu khi hệ thống đạt 2.000 cửa hàng.

Ông Tiến cho rằng, mô hình super center sẽ phục vụ nhu cầu của tâng lớp trung lưu, đòi hỏi trải nghiệm tốt hơn, sản phẩm tốt hơn. Mô hình này không mâu thuẫn với xu hướng mua sắm trực tuyến đang bùng nổ vì với hệ thống hiện có khách hàng có thể nhận hàng sau 30 phút sau khi đặt hàng trên app. Tỷ lệ doanh thu của kênh online tại các thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội của chuỗi đang chiếm trên 25%.

Năm 2021, ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, Con Cưng đạt khoảng 300 triệu USD doanh thu, tương đương 90% kế hoạch và đạt 70% mục tiêu lợi nhuận. Mục tiêu năm 2022, doanh thu hệ thống cán mức 500 triệu USD và và năm 2023 tăng gấp đôi lên 1 tỷ USD. Con Cưng vừa thực hiện gọi vốn 90 triệu đô la Mỹ từ Quadria Capital – quỹ đầu tư chăm sóc sức khỏe hàng đầu châu Á, nguồn vốn giúp Con Cưng mở rộng hệ thống lên 2000 cửa hàng và đạt tới mục tiêu doanh thu 1 tỉ USD.

Ông Tiến khẳng định, sau đợt nhận vốn Quadria Capital, Con Cưng không lên kế hoạch gọi vốn ít nhất trong 3 năm tới. Hiện Con Cưng là nhà bán lẻ lớn nhất cung cấp sản phẩm mẹ bầu và em bé, thị trường tiềm năng với một nước có dân số trẻ và tầng lớp trung lưu gia tăng nhanh chóng như Việt Nam.

Theo dữ liệu giá từ người bán của iPrice, người dân Đông Nám Á có thể tiêu tốn khoảng 26,9 triệu đồng (1.179 USD) mua sắm các đồ dùng và vật dụng cơ bản như cũi, xe đẩy, địu em bé, giường, ti giả, chăn, nôi và các vật dụng liên quan. Chi phí này vẫn còn chưa bao gồm các sản phẩm khác như tắm gội, phụ kiện vệ sinh, quần áo theo mùa, sản phẩm ăn dặm hay chăm sóc sức khỏe cho bé.