Coca-Cola Việt Nam được vinh danh trong top 4 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất năm 2022. Đây là năm thứ 7 liên tiếp Coca-Cola nằm trong top đầu doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam.
Lễ vinh danh tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức.
Đây là năm thứ 7 liên tiếp Coca-Cola được vinh danh trong top đầu những doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam, một lần nữa khẳng định những nỗ lực không ngừng của công ty trong việc đóng góp cho sự phát triển kinh tế – xã hội của cộng đồng địa phương, song song với bảo vệ môi trường.
“Năm 2022 chứng kiến sự đầu tư lớn của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước vào các hoạt động phát triển bền vững. Vì vậy, được công nhận trong Top 4 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam tại Chương trình CSI là niềm vinh dự của Coca-Cola,” ông Peeyush Sharma, giám đốc điều hành công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam, chia sẻ.
Đại diện Coca-Cola Việt Nam cũng cho biết giải thưởng này là sự ghi nhận quý báu cho hành trình phát triển bền vững tại Việt Nam. Với tầm nhìn “vì một thế giới không rác thải”, Coca-Cola sẽ tiếp tục triển khai và thực hiện các chương trình phát triển bền vững, nhằm lan tỏa những điều tích cực và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.
Đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội Việt Nam
Coca-Cola thực hiện quy trình trả lại nước sạch cho cộng đồng và thiên nhiên, nhiều hơn lượng nước công ty sử dụng trong sản xuất các sản phẩm giải khát. Cùng với các đối tác, Coca-Cola hỗ trợ lắp đặt hệ thống lọc nước tiên tiến tại các trường học và thành các Ekocenter trên cả nước, cung cấp khoảng 10 triệu lít nước sạch miễn phí cho 800.000 người thụ hưởng.
Bên cạnh đó, nhà máy mới nhất của Coca-Cola tại Long An, được khởi công vào tháng 10 năm 2022, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cơ hội việc làm và đào tạo lực lượng lao động lành nghề tại địa phương.
Hiện thực hóa tầm nhìn “Vì một thế giới không rác thải” tại Việt Nam
Coca-Cola đặt mục tiêu thu gom và tái chế bao bì sau khi sử dụng, hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn cho bao bì, dựa trên ba mục tiêu phối hợp: thiết kế, thu gom và hợp tác.
Từ tháng 9.2022, Coca-Cola Việt Nam ra mắt sản phẩm làm từ 100% nhựa PET tái chế (rPET), trừ nắp và nhãn chai, trên toàn quốc, giúp giảm sử dụng hơn 2.000 tấn nhựa mới tại Việt Nam hàng năm. Công ty còn khuyến khích người tiêu dùng tái chế bằng cách in thông điệp “Tái chế tôi” nổi bật trên tất cả các bao bì sản phẩm.
Coca-Cola Việt Nam cũng là một trong những thành viên sáng lập Tổ chức Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) nhằm đẩy mạnh tái chế khắp cả nước. Công ty đang mở rộng chương trình Mạng lưới Hành động Giảm thiểu ô nhiễm nhựa đến huyện Cần Giờ (TP.HCM), hợp tác với GreenHub để thúc đẩy hệ thống quản lý rác thải nhựa tại địa phương.
Nhằm nâng cao nhận thức và tìm ra giải pháp sáng tạo trong quản lý rác thải nhựa tại các địa phương bao gồm đảo Cù Lao Chàm và Cát Bà, Coca-Cola Việt Nam đã hỗ trợ ra mắt chương trình Sáng kiến Thanh niên và Đổi mới sáng tạo vì Đại dương xanh – hợp tác với UNESCO.
Coca-Cola cũng đã hỗ trợ The Ocean Cleanup triển khai hệ thống làm sạch sông ngòi trên sông Cần Thơ, hiện đang thu gom tới 400kg rác thải trên sông mỗi ngày.
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/coca-cola-duoc-vinh-danh-trong-top-4-doanh-nghiep-phat-trien-ben-vung-viet-nam)
1 năm trước
Forbes Việt Nam số 122: Ngành công nghiệp game1 năm trước
1 năm trước
Ngành dệt may xanh hóa đến đâu?1 năm trước
Forbes Việt Nam số 119: Nền kinh tế tuần hoàn1 năm trước
1 năm trước