Bộ đôi ngôi sao nổi tiếng Rhett và Link của YouTube đầu tư vào YouTuber Daniel Thrasher.
Khi còn là học sinh cấp hai, Daniel Thrasher mong mình nổi tiếng trên YouTube như là một chàng trai hài hước: sáng tác hài kịch, truyện cười, tác phẩm. Trong một thời gian dài, anh không thành công.
Tuy nhiên, vào khoảng đầu đại học, anh nhận được bất ngờ.
Một video được đăng nhiều năm trước đó, trong đó anh tạo ra nhiều cảnh hài hước trong khi chơi piano đột nhiên được chia sẻ và trở nên phổ biến nhanh chóng.
Ngoài ra, anh cũng gây cười khi chọn chủ đề The Office – (Thrasher nghi ngờ có sự thay đổi này nhờ vào thuật toán đề xuất của YouTube, giúp tăng lượt xem.)
Kể từ đó, video này đạt được 21 triệu lượt xem và vẫn là clip phổ biến thứ ba của anh.
“Video hài đó quay lại cảnh tôi chơi piano — đó là điều mọi người muốn xem,” Thrasher, 29 tuổi, cho biết.
“Tôi dần tự tin và có nhiều video thu hút được hàng triệu lượt xem sau đó.”
Rất nhiều người xem video này kể từ đó. Kênh YouTube cùng tên của anh đạt được 3 triệu người đăng ký — và thu hút sự chú ý từ công ty đầu tư thuộc về bộ đôi ngôi sao nổi tiếng nhất của YouTube.
Đó là Rhett và Link, những người dẫn chương trình Good Mythical Morning (và nằm trong danh sách những YouTuber có thu nhập cao nhất của Forbes).
Năm ngoái, họ ra mắt quỹ The Mythical Creator Accelerator với nguồn vốn 5 triệu USD để đầu tư vào các hoạt động kinh doanh của YouTuber khác.
Họ là một phần của một nhóm công ty nhỏ nhưng đang tăng trưởng, mong muốn đầu tư vào những ngôi sao mạng xã hội này.
Rhett và Link là hai trong số những người nổi tiếng nhất.
Hai trong số những công ty lớn nhất, Spotter và JellySmack, cho biết sẽ đầu tư gần 1 tỉ USD vào các kênh YouTube và bản quyền tác phẩm.
Quỹ Mythical đầu tư khoản đầu tiên vào kênh của Jarvis Johnson, 26 tuổi, vào năm ngoái.
Kế đến là đầu tư vào kênh của Thrasher.
“Khi chúng tôi tìm kiếm người sáng tạo cho chương trình này, chúng tôi tìm kiếm những người sáng tạo tiên phong tạo nên ‘nội dung hay/phù hợp với thị trường’,” Neel Yalamarthy, người giám sát quỹ, cho biết.
“Chúng tôi đang tìm kiếm những người sáng tạo thực sự khai thác các khái niệm sáng tạo phù hợp với cộng đồng người hâm mộ — và có khả năng tăng trưởng.”
Thrasher không muốn mở rộng kinh doanh dựa vào sự nổi tiếng của bản thân.
“Tôi luôn thực sự ngưỡng mộ những người có thể linh hoạt biến đổi một thứ gì đó trên internet thành những điều thực tế và đa dạng hơn.”
Video của anh cũng thu hút trên TikTok (2,2 triệu người theo dõi) sau khi anh rút gọn khái niệm thành một ý tưởng dài một phút.
“Nhưng bạn biết đấy, tôi không xuất hiện trên Facebook, cũng như Snapchat, tôi hầu như cũng không xuất hiện trên Instagram,” anh cho biết và liệt kê ra các ứng dụng mà anh nghĩ mình nên xem xét mở rộng đăng tải video lên.
“Và tôi không có bất kỳ sản phẩm nào.”
Bán hàng hóa có thương hiệu cũng có thể khá sinh lợi — thường chiếm khoảng một phần ba lợi nhuận của một ngôi sao hàng đầu — và Thrasher có một số ý tưởng ban đầu cho hai công ty quần áo.
Anh không muốn tiếp thị thông qua hình ảnh của chính mình, không phải sử dụng hình ảnh trực tuyến và lượt theo dõi hiện anh đạt được.
Nếu thành công, anh sẽ giảm được rủi ro thua lỗ khi tiếng tăm của anh biến mất nhanh chóng như lúc xuất hiện.
Biên dịch: Gia Nhi
1 năm trước
Cơn sốt TikTok Shop: Quả ngọt nhưng khó hái