Một phần tư thế kỷ theo đuổi đam mê với nông sản nước nhà, nữ doanh nhân Bùi Thị Thu Hương đã và đang đưa Nam Việt chinh phục thị trường quốc tế.
Một phần tư thế kỷ theo đuổi đam mê với nông sản nước nhà, nữ doanh nhân Bùi Thị Thu Hương đã và đang đưa Nam Việt chinh phục thị trường quốc tế.
Có bề dày kinh nghiệm hơn một thập niên trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm và nước giải khát, Công ty cổ phần Thực phẩm và Nước giải khát Nam Việt nổi tiếng với các sản phẩm như nước dừa tươi, nước ép trái cây nguyên chất… Tổng quy mô sản xuất gồm sáu nhà máy có diện tích hơn 200.000 m2, cho sản lượng 8 triệu lít mỗi ngày, đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu sang hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tuy nhiên, để đạt được những thành công hiện tại, Nam Việt từng phải đối mặt với nhiều thách thức lớn như: thế giới chưa quen với nông sản Việt, người tiêu dùng trong nước thì quen với sản phẩm Thái Lan và sự e ngại của thế giới về công nghệ chế biến thực phẩm Việt Nam lúc bấy giờ…
Bằng nhiệt huyết và nỗ lực không ngừng nghỉ, Nam Việt giờ đây đã trở thành một trong những công ty lớn mạnh trong ngành chế biến nông sản chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn giá trị dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng hiện tại.
Năm 2018, Nam Việt được trao tặng danh hiệu Sản phẩm – Thương hiệu chất lượng cao. Năm 2020 thành công với chứng nhận Chương trình đánh giá điều kiện làm việc (WCA) và Chương trình đánh giá an ninh toàn cầu (GSV), đạt top 10 ASIA award, Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2020, Top 50 nhãn hiệu cạnh tranh 2020…
Năm 2021, giữa bối cảnh COVID-19, công ty vẫn đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa ổn định sản xuất. Báo cáo tài chính doanh nghiệp đã cho thấy doanh thu tăng trưởng vượt bậc so với năm trước, xuất khẩu thành công đến 185 quốc gia trên toàn cầu đồng thời vượt qua đánh giá an ninh chuỗi cung ứng SGS và gia nhập chuỗi cung ứng Walmart. Cũng trong năm 2021, Nam Việt chính thức thay đổi mô hình hoạt động thành công ty cổ phần.
Năm 2022, hệ sinh thái công ty đã đáp ứng công suất hơn 500 triệu lít mỗi năm và xuất khẩu đến hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong đó nhà máy Bến Cát được đầu tư quy mô 60.000 m2 là một trong những nhà máy có diện tích lớn nhất khu vực Đông Nam Á, tạo việc làm cho gần 1.000 công nhân viên và đáp ứng 1 triệu lít sản xuất mỗi ngày.
Mới đây, Nam Việt đã vinh dự nhận Giải thưởng Thương hiệu mạnh ASEAN 2024 và Nhà lãnh đạo điển hình ASEAN 2024 tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Việt Nam – ASEAN diễn ra tại Singapore. Sự công nhận này nêu bật cam kết của công ty về chất lượng và uy tín trước nhiều đổi mới trong ngành công nghiệp nước giải khát.
Không chỉ chú trọng chính sách chiêu mộ nhân tài, doanh nghiệp còn rất quan tâm đến việc xây dựng nền tảng nhân sự. Bên cạnh việc thu hút đông đảo nguồn lao động trẻ, nhiệt huyết, đội ngũ công nhân viên Nam Việt còn là những anh tài có tay nghề cao, có kiến thức và giàu kinh nghiệm chuyên môn trong sản xuất, chế biến.
Để tối ưu hóa nguồn lực, ban lãnh đạo công ty luôn hướng đến các giải pháp như cập nhật và đầu tư khoa học – công nghệ hiện đại, nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm… Hệ thống Nam Việt cũng áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện, nước, hơi nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất và tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của xã hội.
Bà Bùi Thị Thu Hương – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Nam Việt chia sẻ: “Nam Việt luôn đi đầu trong công tác cộng đồng, luôn đặt chữ “tâm” hướng đến lợi ích chung của xã hội, không chỉ vì mục tiêu lợi nhuận”. Nữ doanh nhân cho biết đây là điều không thể thiếu trong định hướng sản xuất kinh doanh hướng đến sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.
Năm 2018, Nam Việt hợp tác liên kết với nông dân mở ra chuỗi giải pháp bền vững từ nông trại đến tay người tiêu dùng nhằm cung ứng nguồn nguyên liệu đầu vào an toàn, đạt chuẩn. Năm 2021, công ty tham gia hỗ trợ đồng bào cả nước chống dịch trên khắp các tỉnh thành.
Gần đây, Đài Truyền hình TP.HCM đã đưa tin công ty Nam Việt đóng góp nguồn tài chính gần 50% trong tổng số 31 tỉ đồng để hỗ trợ dự án trọng điểm: nâng cấp bê tông nhựa nóng từ ĐT748 đến ngã tư Tiền Giang, ấp An Mỹ, xã An Điền.
Đây là một vài minh chứng ấn tượng cho thấy doanh nghiệp rất quan tâm xây dựng đời sống và ổn định an sinh – xã hội cho bà con trên địa bàn tỉnh Bình Dương và cả nước. Nam Việt đã và đang triển khai đúng hướng trong việc phát triển bền vững cả về số lượng lẫn chất lượng, từng bước khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Sứ mệnh của Nam Việt là mang lại sản phẩm vì sức khỏe người dùng, không chỉ từ nguồn nguyên liệu đảm bảo mà còn từ quy trình sản xuất hiện đại, nghiêm ngặt… Đó là lời khẳng định từ một thương hiệu uy tín, đã và đang được người tiêu dùng trong nước lẫn quốc tế tin dùng.
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/bien-uoc-mo-thanh-hien-thuc-nam-viet-khong-ngung-vuon-tam-quoc-te)
1 năm trước
Sức quyến rũ của bia không cồn10 tháng trước
Di sản thế kỷ của ba thế hệ xây chuỗi nhà hàng Pollo Campero11 tháng trước
1 năm trước