Kinh doanh
BrandConnect | Brand Contributor

CEO ANDROS Asia Valentin Trần: Tự hào kết nối trái cây Việt với ngành F&B

8 tháng trước

Ông Valentin Trần, tổng giám đốc ANDROS Asia, đã có những chia sẻ về ngành trái cây nguyên liệu và con đường kết nối trái cây Việt với ngành F&B.

Share
this:

Tháng 8 vừa qua, sự kiện ra mắt các sản phẩm và giới thiệu giải pháp mới nhất cho ngành chế biến đồ uống và bánh ngọt từ trái cây do ANDROS Asia tổ chức là điểm sáng trong ngành F&B. Sự kiện quan trọng này là bước chuẩn bị cho mùa cao điểm lễ hội, quy tụ đa dạng khách mời từ nhà phân phối đến các nhà hàng, quán café, resort cùng các đầu bếp, bartender và barista.

Đây là năm đầu tiên ANDROS Asia tổ chức và sẽ là sự kiện thường niên, nhằm tạo ra nơi gặp gỡ, kết nối và cập nhật sản phẩm cùng những xu hướng mới nhất cho đối tác trong ngành F&B Việt Nam. Ông có thể chia sẻ thêm về ý nghĩa của sự kiện này?

Ông Valentin Trần tại sự kiện ra mắt loạt sản phẩm mới của ANDROS.

ANDROS là tập đoàn đa quốc gia của Pháp và ANDROS Asia là chi nhánh trực thuộc tập đoàn tại Việt Nam. Đây sẽ là sự kiện đặc biệt được tổ chức hằng năm để ANDROS Asia giới thiệu những sản phẩm độc đáo và sáng tạo cũng như tạo ra nơi gặp gỡ, kết nối và cập nhật những xu hướng mới nhất cho đối tác trong ngành, thúc đẩy phát triển thị trường F&B tại Việt Nam nói riêng và cho khu vực châu Á nói chung. 

Sự kiện này phản ánh giá trị cốt lõi của tập đoàn ANDROS chính là “Sản phẩm tốt được làm từ nguyên liệu tốt”. Năm đầu tiên chúng tôi chọn chủ đề đặc biệt thể hiện “hành trình tròn vị” của trái cây, từ vườn trồng đến những ly nước uống, bánh ngọt đặc sắc.

Chúng tôi muốn kể câu chuyện kết nối bền vững với nông dân địa phương, cải tiến trong sản xuất, sáng tạo trong ứng dụng và tối ưu trong vận hành. Tất cả sản phẩm và ứng dụng thức uống, bánh ngọt mà chúng tôi giới thiệu đều mang dấu ấn từ hương vị lẫn cảm xúc, hài hòa và trọn vẹn.

Ông có nghĩ ANDROS Asia là ‘bà mai’ mát tay, dùng trái cây để tạo ra nhiều kết nối tích cực trong ngành F&B?

Một so sánh thú vị! Bằng tình yêu và sự am hiểu về trái cây, chúng tôi đã ‘mai mối’ thành công cho các đối tác từ đầu vào đến đầu ra. Chúng tôi giúp đối tác nhà nông hiểu hơn về mục đích và cách làm của ANDROS tại Việt Nam. Từ đó họ hiểu hơn về việc tại sao phải nghiêm ngặt trong xây dựng vùng trồng, kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, xây dựng các chứng nhận quốc tế để đảm bảo được nguồn nguyên liệu tốt và bền vững nhất. Đó là cách chúng tôi ‘mai mối’ trái cây Việt với thị trường thế giới.

Nhận thấy những doanh nghiệp kinh doanh F&B đặc biệt chú trọng đến hai yếu tố nguồn nguyên liệu và cập nhật xu hướng mới, ANDROS Asia kết nối họ qua các sự kiện, giúp họ cập nhật xu hướng và tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho các đối tác, khách hàng.

Hình%20DNSGCT/Hình%204.jpg
Dòng sản phẩm mứt trái cây Top & Fill dùng làm bánh của ANDROS Professional

Thông qua 12 sản phẩm thuộc nhãn hàng ANDROS Professional mới ra mắt trong sự kiện, những thông điệp nào ANDROS Asia muốn truyền tải đến các đối tác?

Có 4 thông điệp được chúng tôi thể hiện qua sự kiện vì không gì thuyết phục các đối tác của mình tốt hơn những gì chúng tôi làm. 

Thứ nhất, ‘Tiện lợi ổn định” – chúng tôi tạo ra những sản phẩm ổn định chất lượng, đồng nhất về hương vị, có sẵn quanh năm, dùng được ngay.

Thứ hai, “Cải tiến đột phá” – chúng tôi mang đến những hương vị mới nắm bắt kịp thời nhu cầu và thị hiếu khách hàng như Fruit Mix Mãng cầu xiêm hay trái cây xay nhuyễn đông lạnh (Purée) ổi hồng.

Thứ ba, “Kết hợp độc đáo” – chúng tôi thấu hiểu tính chất của các loại cây trái và hoa nên có thể kết hợp để tạo nên những trải nghiệm hương vị mới mẻ phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng như Chunky quýt và hoa nhài.

Thứ tư, “Hài hòa tròn vị” – chúng tôi có đội ngũ chuyên gia tích cực thử nghiệm và phát triển các sản phẩm tạo nên sự kết hợp hài hòa hương vị trái cây trong các món bánh ngọt, đặc biệt là dòng sản phẩm Top & Fill mới nhất (chuyên dùng cho ứng dụng bánh lạnh).

Xin ông chia sẻ thêm về góc nhìn đối với tương lai của ngành F&B Việt Nam?

F&B luôn là lĩnh vực sôi động và đầy tiềm năng để phát triển tại thị trường Việt Nam, thậm chí chưa bao giờ có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Dù bị ảnh hưởng đáng kể sau đại dịch Covid-19 nhưng tôi nhận thấy ngành F&B đang trở lại và dần khôi phục, điển hình như nhiều quán cafe, quán ăn vẫn được mở ra rất nhiều. Tôi tin rằng ngành hàng này còn rất nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai.

Cảm ơn ông đã chia sẻ.