Với những hoạt động trong và ngoài phạm vi doanh nghiệp, tiêu biết nhất là việc đưa máy tái chế BOTOL vào sử dụng cho toàn chuỗi cửa hàng, hành trình của Annam Gourmet là minh chứng cho sự phát triển nhanh chóng dựa trên các giá trị và định hướng mang tính bền vững.
Là thành viên đáng tự hào của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), công ty đã khởi xướng nhiều dự án nhằm tái sử dụng chất thải bao bì nhựa thành nguồn tài nguyên quý giá. Chẳng hạn, chương trình đổi chai tích điểm không chỉ khuyến khích khách hàng một cách hiệu quả mà còn thúc đẩy văn hóa kinh tế tuần hoàn, với hàng ngàn chai thủy tinh được thu thập và tái chế.
Đặc biệt, với chiến dịch chủ đạo “Bring Your Own” (tạm dịch: Mang theo túi của bạn), khuyến khích khách hàng dùng túi tái sử dụng, công ty đã giảm đáng kể dấu chân sinh thái trong quá trình vận hành chuỗi cửa hàng.
Sáng kiến nổi bật nhất chính là máy tái chế BOTOL được lắp đặt tại hệ thống cửa hàng. Máy BOTOL chính là biện pháp giúp khách hàng xử lý chai nhựa và lon nhôm đã qua sử dụng, hoạt động theo cơ chế nghiền nát bao bì để biến thành một loạt vật liệu mới mang tính ứng dụng cao.
Là sáng kiến tái chế đầu tiên xuất hiện ở ngành bán lẻ, Annam Gourmet đang có kế hoạch đưa máy BOTOL đến với đông đảo khách hàng trên toàn thị trường. Không chỉ riêng khách hàng của Annam Gourmet, trong tương lai, các khách hàng của những chuỗi cửa hàng khác cũng sẽ được trải nghiệm công nghệ tái chế tiên tiến, hình thành thói quen mua sắm, tiêu dùng và xử lý bao bì thực phẩm có trách nhiệm.
Thông qua quan hệ đối tác chiến lược với các tổ chức như Poussières De Vie hay The Heart Institute, Annam Gourmet không chỉ cung cấp hỗ trợ tài chính mà còn tạo cơ hội đào tạo nghề và việc làm. Cụ thể, Annam Gourmet đã tổ chức nhiều workshop, sáng kiến trả túi giấy hoặc bán các mặt hàng đặc biệt để gây quỹ cho các tổ chức cộng đồng không chỉ thu hút được sự ủng hộ to lớn của khách hàng mà còn thúc đẩy văn hóa trách nhiệm xã hội.
Hơn nữa, Annam Gourmet đã tận dụng công nghệ để tăng cường nỗ lực từ thiện của mình. Việc tích hợp hệ thống quyên góp trong ứng dụng cho phép khách hàng đóng góp trực tiếp cho các tổ chức từ thiện.
Tại Annam Gourmet, chất lượng và nguồn cung sản phẩm luôn được kiểm tra một cách kỹ càng trước khi đưa ra thị thường. Đặc trưng nhất của chuỗi bán lẻ là quầy coldcut và phô mai với nhiều món đặc sản từ các thương hiệu uy tín trên toàn thế giới.
Cửa hàng còn cung cấp các loại trái cây, rau quả cao cấp, đạt chứng nhận GAP/VietGAP, các thực phẩm không chứa gluten, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về vấn đề chăm sóc sức khỏe. Sắp tới, Annam Gourmet sẽ ra mắt “Health Lab” (Khu tư vấn chế độ ăn uống lành mạnh), hỗ trợ nhu cầu tiêu thụ thực phẩm lành mạnh của đại đa số khách hàng Annam Gourmet.
Ưu tiên phân phối các sản phẩm có chứng nhận Fair Trade và DOP (Denominazione di Origine Protetta), Annam Gourmet không chỉ duy trì các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất mà còn củng cố cam kết của mình đối với các hoạt động tìm nguồn cung ứng có đạo đức.
Đối với Annam Gourmet, đây chính là cách thể hiện trách nhiệm xã hội thiết thực nhất, theo sát với mục tiêu chăm sóc đời sống vật chất lẫn tinh thần cho khách hàng, cũng như đảm bảo quyền lợi của các bên liên quan.
Hơn 20 năm qua, với hoạt động nói không với bao bì nhựa, cung cấp túi tái sử dụng, thu hồi chai, lon, và pin đã qua sử dụng, gây quỹ quyên góp cho các tổ chức xã hội khác, Annam Gourmet đã ghi nhận nhiều “con số biết nói”, chứng minh mức độ hiệu quả của các kế hoạch mang tính lâu dài này.
Bằng cách ưu tiên phúc lợi của cộng đồng và liên tục áp dụng các sáng kiến, có thể nói Annam Gourmet đã chứng minh tiềm năng của xu hướng phát triển bền vững của doanh nghiệp. Từ đó, Annam Gourmet đã trở thành hình mẫu cho các doanh nghiệp thuộc các ngành nghề có thể nghiên cứu và đúc kết kinh nghiệm trong việc triển khai trách nhiệm xã hội.
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/annam-gourmet-va-hanh-trinh-phat-trien-ben-vung-tien-phong-ra-mat-may-tai-che-nhua-tai-cho-dau-tien-trong-nganh-ban-le)
1 năm trước
2 năm trước
DEEP C: Lập chuẩn mực mới cho kinh tế xanh1 năm trước
Ngành dệt may xanh hóa đến đâu?2 năm trước
Hành trình doanh nghiệp kiến tạo sự thay đổi2 năm trước
2 tháng trước