Doanh nghiệp

AiFi sử dụng AI phát triển cửa hàng tự động trở thành tương lai của ngành bán lẻ

Công ty công nghệ bán lẻ AiFi sử dụng AI để phát triển xu hướng mua sắm tự động ở Hoa Kỳ trong thời gian tới.

Share
this:

Giống như CEO Woody Sears của Autio nói về xe tự hành, Joe Jorczak, giám đốc phụ trách doanh thu toàn cầu của công ty AiFi, tin rằng mua sắm tự động là tương lai của cửa hàng bán lẻ.

“Chúng tôi đang ở thời điểm quan trọng để phát triển cửa hàng tự động, chủ yếu do khách hàng muốn trải nghiệm mua sắm tốt hơn,” Jorczak nói.

“Các giám đốc vận hành ở nhiều phân khúc nhận ra cách AiFi có thể giúp mở ra những cửa hàng tự động ở khu vực và địa điểm hoàn toàn mới nhưng không thích hợp với cửa hàng truyền thống. Những đổi mới trong lộ trình phát triển của chúng tôi sẽ làm cho cửa hàng tự động nhanh chóng trở nên phổ biến,” ông cho biết thêm.  

“Tôi gia nhập công ty vì nó đang thay đổi tương lai của cửa hàng bán lẻ nhờ ứng dụng AI để tạo ra trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng,” Jorczak chia sẻ.

AiFi sử dụng AI để phát triển cửa hàng tự động. Ảnh: Google Images/Forbes.

AiFi sử dụng trí tuệ nhân tạo để nâng cao trải nghiệm mua sắm cho doanh nghiệp và khách hàng. Jorczak đã gia nhập AiFi vào tháng 12.2022 sau khi ngừng làm việc tại những công ty như Oracle và IBM.

Đồng thời ông giải thích rằng công ty “cung cấp nền tảng AI linh hoạt nhất cho phép các nhà bán lẻ triển khai cũng như mở rộng giải pháp mua sắm tự động cho doanh nghiệp của họ với giá phải chăng.”

Ông cho biết thêm công nghệ thị giác máy tính sử dụng AI của AiFi “cho phép người mua sắm tại cửa hàng không cần xếp hàng để thanh toán.” Ngoài ra, Jorczak nói rằng công nghệ của AiFi rất linh hoạt. Công nghệ này có thể thích ứng với nhiều định dạng cửa hàng mà không cần cảm biến kệ cung cấp “thuật toán theo dõi nâng cao.”

Jorczak còn cho biết AiFi giúp hiện đại hóa cũng như đẩy nhanh trải nghiệm mua sắm thông qua cách giảm thời gian xếp hàng dài. Ông nói thêm các công nghệ của công ty “giúp việc mua sắm dễ dàng và nhanh chóng hơn cho khách hàng tại các cửa hàng tiện lợi cũng như cửa hàng ở sân vận động và trong khuôn viên trường đại học.”

Tất nhiên, trải nghiệm mua sắm được đơn giản hóa có thể mang lại lợi ích to lớn cho những người trong cộng đồng khuyết tật vì không phải ai cũng có thể (hoặc muốn) đứng xếp hàng dài thanh toán, dễ dàng giao tiếp với nhân viên thu ngân và trả bằng thẻ tín dụng.

Jorczak nhấn mạnh rằng AiFi không chỉ cố gắng tăng khả năng tiếp cận và mang đến sự nhanh chóng trong mua sắm mà còn tạo nên sự thoải mái lẫn an toàn. Ông nói rằng nhu cầu trải nghiệm mua sắm tự động tăng cao trong thời gian đại dịch bùng phát để cho phép khách hàng cảm thấy thêm thoải mái cũng như nhanh chóng mua được thứ họ cần mà không phải tiếp xúc với nhân viên thu ngân.

Jorczak cho biết sản phẩm của công ty nhận được phản hồi tích cực. AiFi là một đối tác đáng tin cậy của Microsoft, trong khi đội Detroit Lions của liên đoàn Bóng bầu dục Mỹ (NFL) sử dụng sản phẩm của công ty tại sân vận động Ford Field và Golden State Warriors dùng tại sân Chase Center ở San Francisco.

Los Angeles Clippers, đội sở hữu Intuit Dome hoàn toàn mới sẽ khai trương vào năm tới, hợp tác với AiFi để cung cấp trải nghiệm mua sắm tự động tại nhà thi đấu trên. Lions cho biết thông qua hình thức mua sắm tự động, thời gian giao dịch và xếp hàng giảm 50% trong khi doanh thu tăng 170%.

Biên dịch: Gia Nhi

————————

Xem thêm:

ShopParty phát triển hình thức mua sắm livestream tại phương Tây
Startup thương mại điện tử Levit huy động gần 50 triệu USD

Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/aifi-su-dung-ai-phat-trien-cua-hang-tu-dong-tro-thanh-tuong-lai-cua-nganh-ban-le)