Kinh doanh

Startup thương mại điện tử Levit huy động gần 50 triệu USD

Levit, nơi vận hành sàn thương mại điện tử Alwayz, đã huy động thành công 46 triệu USD trong vòng Series B do DST Global Partners dẫn dắt.

Share
this:

Levit – startup thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng của Hàn Quốc – đã huy động thành công 46 triệu USD từ vòng gọi vốn Series B do DST Global Partners của tỉ phú Yuri Milner dẫn dắt.

Vòng Series B có sự tham gia từ nhà đầu tư mới là BOND, công ty đầu tư có trụ sở tại San Francisco (Mỹ) cũng rót vốn cho startup cung cấp phần mềm thiết kế Úc Canva của tỉ phú Melanie Perkins và ứng dụng về nội thất nhà ở oHouse từ Hàn Quốc. Vòng huy động tài chính trên còn có sự tham gia của nhóm nhà đầu tư hiện hữu gồm KB Investment (quỹ đầu tư mạo hiểm thuộc ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc xét trên vốn hóa thị trường), Mirae Asset Capital của tỉ phú Park Hyeon-joo, Korea Investment Partners, GS Ventures và Kim Ventures đặt tại Seoul.

Levit ứng dụng AI trong việc tìm kiếm nguồn sản phẩm và mang lại trải nghiệm mua sắm cho người dùng. Ảnh: Getty Images.

Năm 2021, Levit ra mắt Alwayz, ứng dụng mua sắm cho phép người dùng mua đồ ăn và quần áo, bên cạnh những món đồ khác với giá rẻ và miễn phí vận chuyển. Alwayz ứng dụng công nghệ AI để tìm kiếm nguồn sản phẩm giá rẻ từ các thương hiệu ít tên tuổi để quảng bá, hình thành chu kỳ cạnh tranh giữa những người bán để duy trì giá bán ở mức thấp. Theo Levit, Alwayz có 7 triệu người dùng, trong đó có 1,3 triệu người dùng hàng ngày và 2,5 triệu người mỗi tháng.

Tương tự như tập đoàn thương mại điện tử Pinduoduo của tỉ phú Hoàng Tranh, Alwayz kết hợp hoạt động mua sắm dựa trên giá trị và trải nghiệm “game hóa.” Ví dụ, Alwayz sử dụng AI hỗ trợ trò chơi với người dùng trồng cây ảo để nhận về phần thưởng thật là trái cây và rau củ.

“Từ việc kết hợp trải nghiệm thích thú lấy người dùng làm trọng tâm với giá bán phải chăng, Alwayz sẽ xây dựng tuyên bố giá trị nhằm thu hút người tiêu dùng trên toàn thế giới,” Jaeyun Kang, đồng sáng lập và CEO của Levit, cho biết trong thông cáo báo chí.

Theo Cục Quản lý Thương mại Quốc tế thuộc bộ Thương mại Mỹ, tỉ lệ hộ gia đình có kết nối Internet tại Hàn Quốc đạt 99,7%, trở thành động lực chính thúc đẩy tăng trưởng cho lĩnh vực thương mại điện tử của quốc gia này.

Báo cáo của JPMorgan dự báo thị trường thương mại di động Hàn Quốc sẽ có mức tăng trưởng kép hằng năm 19,5% vào năm 2024.

Biên dịch: Minh Tuấn