Kinh doanh

Thương hiệu thời trang Bosideng tăng lợi nhuận 25%

Nhà sản xuất áo khoác lông vũ Bosideng báo cáo doanh số bán hàng và lợi nhuận tăng lần lượt 20,9% và 25,1% với sức bật từ tiêu dùng.

Share
this:

Vào ngày 27.11, Bosideng – hãng sản xuất áo khoác lông vũ hàng đầu Trung Quốc do tỉ phú Gao Dekang điều hành – cho biết doanh số bán hàng và lợi nhuận trong giai đoạn kinh doanh sáu tháng (tính đến tháng 9.2023) tăng cao. Kết quả này có sức bật từ việc nhiều người tiêu dùng sẵn sàng chọn mua sản phẩm của công ty sản xuất hơn khi sức mua phục hồi kể từ sau dịch COVID-19.

(Trong hình) Một sản phẩm của Bosideng trên sàn diễn thời trang. Ảnh: Getty Images For New York Fashion Week: The Shows.

Cụ thể, Bosideng báo cáo doanh số bán hàng đạt 7,5 tỉ nhân dân tệ (1,04 tỉ USD), tăng trưởng 20,9% và giúp lợi nhuận tăng 25,1% lên 918,6 triệu nhân dân tệ (128 triệu USD). Trong khi đó, doanh số bán hàng từ thương hiệu của chính Bosideng tăng 66% lên 4,9 tỉ nhân dân tệ (687 triệu USD).

Bosideng đã tạo dựng được vị thế tại thị trường Trung Quốc bằng cách hợp tác với những người nổi tiếng và xây dựng tiềm lực tài chính ổn định, giúp công ty cạnh tranh với các thương hiệu như Canada Goose và Moncler.

Bosideng ra đời vào năm 1975 khi Gao Dekang thành lập công ty cùng với 11 người khác tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc sau khi ông học cách may đồ từ người cha của mình. Gao Dekang hiện sở hữu khối tài sản 3,9 tỉ USD trong danh sách tỉ phú cập nhật theo thời gian thực của Forbes.

Trong sáu tháng qua, việc kinh doanh của Bosideng tăng trưởng tốt mặc dù công ty giảm số lượng cửa hàng bán lẻ. Số lượng cửa hàng bán lẻ thông thường của Bosideng giảm 110 điểm xuống còn 3.313 tính đến ngày 30.9 so với tháng 3.2023, trong khi số cửa hàng do công ty trực tiếp quản lý giảm 193 còn 1.206 cửa hàng. Ngược lại, số lượng cửa hàng do bên thứ ba quản lý tăng thêm 83 lên 2.107 điểm, Bosideng cho biết.

Nhà sáng lập của Bosideng, Gao Dekang xuất hiện trên trang bìa của Forbes Trung Quốc vào năm 2018. Ảnh: Forbes Trung Quốc.

Trong ba quý đầu năm 2023, chi tiêu tiêu dùng của Trung Quốc ghi nhận mức tăng 6,8%, điểm sáng trong bối cảnh hiện tại của nền kinh tế nước này với khó khăn từ nhu cầu về bất động sản, giao thương quốc tế và thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu giao dịch tại Hong Kong của Bosideng đã giảm 7,2% giá trị trong hơn 12 tháng qua. Công ty chốt phiên giao dịch ngày 27.11 ở mức 3,08 đô la Hong Kong/cổ phiếu (0,4 USD). Chỉ số chứng khoán Hang Seng của Hong Kong tăng 1,3% so với cùng kỳ năm 2022.

Biên dịch: Minh Tuấn