Chiếm trọn tình cảm người tiêu dùng Việt bằng cách “trẻ hóa” sản phẩm với nhiều chương trình xã hội có sức lan tỏa, Thiên Long là doanh nghiệp văn phòng phẩm duy nhất vào top 25 thương hiệu công ty hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp dẫn đầu do Forbes Việt Nam bình chọn.
Trong lần thứ tám tính toán các thương hiệu công ty hàng đầu, lần thứ ba việc tính toán theo lĩnh vực, Forbes Việt Nam đã thực hiện thống kê các thương hiệu Việt có bề dày kinh nghiệm còn đang hoạt động. Forbes Việt Nam xác định giá trị thương hiệu dựa trên dữ liệu tài chính với danh sách năm 2023 tập trung vào nhóm công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp.
Bảng xếp hạng lần này gọi tên một văn phòng phẩm duy nhất là Thiên Long. Forbes Việt Nam cho biết Thiên Long là nhà cung cấp văn phòng phẩm chiếm khoảng 60% thị trường bút viết nội địa. Sản phẩm được phân phối qua hệ thống 55.000 điểm bản từ các kênh hiện đại như siêu thị, nhà sách tới các kiot nhỏ lẻ.
Forbes Việt Nam đánh giá một trong các chương trình truyền thông ý nghĩa, có giá trị của Thiên Long là Tiếp sức mùa thi đã kéo dài sang năm thứ 22.
Theo một công bố của Younet – đơn vị đo lường social listening vào tháng 9.2023, Thiên Long chiếm thị phần thảo luận về thương hiệu trong ngành văn phòng phẩm lên đến 75,5%, trong đó chương trình Tiếp sức mùa thi có hơn 215.000 lượt thảo luận trong tổng số 417.000 thảo luận của toàn ngành.
Chia sẻ về danh hiệu này, bà Trần Phương Nga – CEO tập đoàn Thiên Long cho biết, đối với một doanh nghiệp văn phòng phẩm như Thiên Long, giá trị thương hiệu và tình cảm yêu mến của người tiêu dùng chính là tài sản vô giá nhất. Nguồn tài sản vô hình quý giá này là đòn bẩy cho toàn hệ thống Thiên Long phát triển toàn diện.
“Chúng tôi rất tự hào vì khi gọi tên Thiên Long, người tiêu dùng không chỉ gọi tên một thương hiệu mà còn chứa đựng nhiều tình cảm, gần gũi,” CEO Thiên Long chia sẻ.
Thương hiệu Thiên Long luôn được người tiêu dùng Việt biết đến như một phần của miền ký ức tuổi thơ với những sản phẩm quá quen thuộc “ai cũng biết”. Những năm gần đây, các hoạt động trẻ hóa thương hiệu của Thiên Long cũng tạo được dấu ấn mới. Vẫn cảm xúc yêu mến đó nhưng Thiên Long “làm mới” tình cảm với người tiêu dùng bằng sự trẻ trung, năng động hơn.
Thiên Long còn gắn chặt tên tuổi công ty với nhiều hoạt động vì cộng đồng có ý nghĩa. Dù trong bất cứ biến động nào, các nhà lãnh đạo nhiều thế hệ của tập đoàn đều tin rằng “khi nhận được nhiều điều tốt đẹp từ xã hội, luôn dốc sức đóng góp cho xã hội”. Chính vì vậy, các chương trình vì cộng đồng là hoạt động cốt lõi của Thiên Long, trở thành một phần văn hóa của doanh nghiệp này.
Hằng năm, Thiên Long thực hiện các chương trình xã hội lớn như Tiếp sức mùa thi, Chia sẻ cùng thầy cô, Tri thức trẻ vì giáo dục, Vì mái trường xanh, Ngày hội sắc màu… Các chương trình được thực hiện trên quy mô toàn quốc, hỗ trợ trực tiếp ngành giáo dục từ học sinh – sinh viên, giáo viên, trí thức trẻ, tất cả vì hành trình dạy – học và thi cử hạnh phúc.
Đáng chú ý, năm 2023, Thiên Long gây tiếng vang lớn với chương trình Tiếp sức mùa thi. Chương trình tạo ra các luồng thảo luận sôi nổi với hơn 215.000 thảo luận về thương hiệu trên các trang mạng xã hội (chiếm 51,6%), qua những chia sẻ của hoa hậu Lương Thùy Linh và MC Khánh Vy hay những lời khuyên bổ ích đến từ PGS.TS Trần Thành Nam và siêu trí tuệ Hà Việt Hoàng… Đặc biệt là đông đảo sinh viên trên toàn quốc đã đăng ký tham gia chương trình này.
Năm nay, chương trình hỗ trợ toàn diện thí sinh trước – sau – trong kỳ thi THPT quốc gia, từ trực tiếp đến trực tuyến, bao quát mọi nhu cầu của thí sinh như ôn thi cùng chuyên gia và đại sứ nổi tiếng, tư vấn tập lý, cổ động thí sinh trên TikTok tiếp cận hàng triệu lượt các bạn trẻ gen Z, hỗ trợ tại điểm thi, trao học bổng nghị lực mùa thi cho nhiều thí sinh trên cả nước…
“Để thi cử là một trải nghiệm hạnh phúc” là một thông điệp ý nghĩa do Thiên Long khởi xướng và nhanh chóng được xã hội lan tỏa, ủng hộ trong mùa hè năm nay.
Ngoài các hoạt động xã hội, chiến lược phát triển bền vững của Thiên Long tạo cảm tình lớn với người tiêu dùng. Đáng chú ý, trong số các giải pháp đồng bộ trong chiến lược này, Thiên Long chọn một con đường khó nhưng đầy căn cơ: phát triển sản phẩm Eco.
Theo đại diện Thiên Long, bài toán về nguyên vật liệu để đảm bảo giá thành cùng những điểm khó khăn trong việc thay đổi hành vi người dùng là điều Thiên Long phải tìm lời giải. Tuy nhiên, công ty vẫn tiên phong phát triển sản phẩm Eco vì đây là hướng đi tất yếu, vì uy tín doanh nghiệp và tương lai cộng đồng.
“Thiên Long luôn trân trọng tình cảm của người tiêu dùng Việt đã dành cho thương hiệu chúng tôi và luôn vun đắp mối quan hệ này lớn lên từng ngày. Thiên Long liên tục tạo ra những sản phẩm chất lượng, nhân văn bằng cái tâm để phục vụ hành trình học hỏi hạnh phúc trọn đời của người Việt và không ngừng đóng góp cho xã hội bằng những hoạt động xã hội có giá trị”, bà Trần Phương Nga nhấn mạnh.
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/thien-long-la-doanh-nghiep-van-phong-pham-duy-nhat-vao-top-25-thuong-hieu-dan-dau-cua-forbes-viet-nam)
1 năm trước
Thành tựu đột phá hay thành công tích lũy?1 năm trước
Lần theo dấu chân khách hàng6 ngày trước
Thương hiệu phải yêu người tiêu dùng “đúng và đủ”