Doanh số bán hàng của Uniqlo tại thị trường nội địa Nhật Bản đạt con số kỷ lục trong năm tài chính kết thúc vào tháng 8.2025, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.
Cụ thể, nhãn hiệu thời trang thuộc Fast Retailing đạt doanh thu 1,03 nghìn tỷ yên (6,98 tỷ USD), đánh dấu lần đầu tiên vượt ngưỡng 1 nghìn tỷ yên.
Sau Covid-19, doanh thu của Uniqlo hồi phục chậm, nhưng tăng đáng kể thời gian qua nhờ mở rộng quy mô cửa hàng và sử dụng dữ liệu để dự báo nhu cầu.
Tính đến cuối tháng 8.2025, Uniqlo có 784 cửa hàng tại Nhật. Cửa hàng đầu tiên của Uniqlo được mở tại Hiroshima cách đây 41 năm. Ngoài các cửa hàng này, doanh số nội địa còn bao gồm bán từ trang thương mại điện tử và 10 cửa hàng nhượng quyền.
Trong 5 năm qua, Uniqlo đóng hơn 30 cửa hàng, nhưng tăng diện tích sàn trung bình mỗi cửa hàng thêm 10%. Mở rộng không gian, công ty có thể trưng bày nhiều hơn, giúp khách hàng đa dạng lựa chọn. Trong 4 năm từ 2020 đến 2024, doanh thu tại mỗi cửa hàng tăng trung bình 13%.
Năm 2023, Uniqlo ra mắt nền tảng “Management Cockpit”. Nền tảng này thu thập hơn 30 triệu thông tin khách hàng, giúp phát triển sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu từng người.
Ngoài ra, nền tảng cung cấp theo thời gian thực tình hình kinh doanh tại các cửa hàng trong nước lẫn quốc tế, cũng như tồn kho.
Điều này giúp Uniqlo nhanh chóng sản xuất những hàng hóa cần thiết nhất, rút ngắn thời gian đưa tới tay người tiêu dùng.
Trong ngành may mặc toàn cầu, Fast Retailing – công ty mẹ của Uniqlo đang đứng thứ 3. Inditex từ Tây Ban Nha, chủ sở hữu thương hiệu ZARA đứng đầu với doanh thu 45,3 tỷ USD trong năm tài chính kết thúc vào tháng 1.2025. H&M của Thụy Điển đứng thứ 2, với doanh thu 25,1 tỷ USD trong năm tài chính kết thúc vào tháng 11.2024.
Uniqlo mở cửa hàng nước ngoài đầu tiên ở Anh năm 2001. Đến năm 2024, doanh thu từ nước ngoài chiếm 55,2%.
Tại Trung Quốc, Uniqlo hiện có 902 cửa hàng, nhiều hơn ở Nhật Bản. Đất nước tỷ dân bao gồm cả Hồng Kông và Đài Loan, hiện chiếm 21,8% tổng doanh thu công ty, nhiều hơn nhóm thứ 2 là Hàn Quốc, Đông Nam Á, Ấn Độ và Úc cộng lại chiếm khoảng 17,4%.
Lo lắng về sự sụt giảm tại thị trường Trung Quốc đang nhiều hơn, do nền kinh tế số 2 thế giới tăng trưởng ảm đạm thời gian gần đây. Vì vậy, Uniqlo tập trung nhiều hơn vào châu Âu và Bắc Mỹ. Cả 2 khu vực đang chứng kiến mức tăng 2 con số, trở thành những nguồn thu mới của Uniqlo.
(Biên dịch: NVP)
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/tap-doan-thoi-trang-uniqlo-dat-doanh-thu-ky-luc-tai-thi-truong-nhat)
8 tháng trước
Xe hơi Nhật bán ở thị trường Trung Quốc giảm mạnh2 tháng trước
Uniqlo chọn Hà Lan làm điểm phân phối hàng ở châu Âu5 tháng trước
Uniqlo chọn Huế mở cửa hàng đầu tiên ở miền Trung