Hãng ô tô Suzuki Motor của Nhật sẽ đầu tư khoảng 8 tỷ USD vào Ấn Độ trong 5 – 6 năm tới, để sản xuất xe điện.
Mục tiêu của Suzuki là bảo vệ vị trí dẫn đầu tại thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới, đồng thời là thị trường lớn nhất về doanh thu của công ty.
Với khoản đầu tư trên, Suzuki muốn biến Ấn Độ thành trung tâm chế tạo toàn cầu, xuất khẩu tới hàng trăm quốc gia trong đó có Nhật Bản.
Maruti – công ty con của Suzuki ở Ấn Độ, đã bắt đầu sản xuất mẫu SUV cỡ trung mang tên “e Vitara” tại nhà máy ở Gujarat. “e Vitara” sẽ cạnh tranh với Creta của Hyundai và “XEV 9e” của Mahindra.
CEO Toshihiro Suzuki của Suzuki Motor cho biết, nhà máy tại Gujarat sẽ trở thành 1 trong những trung tâm sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, với công suất 1 triệu chiếc mỗi năm.
Thủ tướng Narendra Modi, người tham dự sự kiện ra mắt “e Vitara” ngày 26.8 nói rằng, đây là bước tiến lớn hướng tới mục tiêu “made in India” của chính phủ.
Theo thủ tướng Modi, Maruti là ví dụ điển hình của mối quan hệ kinh tế bền chặt giữa Ấn Độ và Nhật Bản. Ông kêu gọi người dân mua sản phẩm nội địa như xe Maruti, bất kể nguồn đầu tư từ đâu.
(Biên dịch: NVP)
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/suzuki-sap-dau-tu-8-ty-usd-vao-an-do-de-san-xuat-xe-dien)
5 tháng trước
Chuỗi siêu thị Aeon sắp mở rạp chiếu phim tại Việt Nam5 tháng trước
Nhiều đối tác phản ứng cứng rắn với thuế ô tô của Mỹ2 tuần trước
IPO ở Đông Nam Á tiếp tục mất đà do thuế quan Hoa Kỳ7 tháng trước
Suzuki muốn dẫn đầu thị phần xe điện tại Ấn Độ