Sức khỏe

Sumitomo tiến vào thị trường y tế Việt Nam

2 năm trước
Tác giả Linh Chi

Ngày 6.9, tập đoàn Sumitomo công bố đầu tư vào Insmart – một doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khoẻ, chính thức tham gia vào thị trường y tế Việt Nam. Giá trị khoản đầu tư không được công bố.

Share
this:

Các công ty dịch vụ đóng vai trò bên thứ ba như Insmart chuyên quản lý và điều hành phúc lợi y tế cho cá nhân hoặc nhân viên công ty thông qua các công ty bảo hiểm. Đồng thời, họ cung cấp các dịch vụ để sàng lọc những chi tiết trong thanh toán y tế, nhằm đảm bảo việc điều trị, kê đơn, thăm khám là phù hợp với người thụ hưởng.

Những năm gần đây, nhu cầu y tế tại Việt Nam tăng nhanh làm tăng nhu cầu đối với các công ty cung cấp dịch vụ y tế như Insmart, nhằm giảm chi phí y tế nhờ vào việc sử dụng các dịch vụ tiên tiến hơn. Insmart tự bạch là công ty lớn nhất thị trường với hơn 60% thị phần mảng cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế tại Việt Nam.

Với khoản đầu tư của Sumitomo, công ty sẽ tận dụng lợi thế công nghệ và mạng lưới kết nối để tập trung vào thị trường bảo hiểm tư nhân, khu vực đang có mức tăng trưởng khoảng 20% mỗi năm.

“Thông qua đầu tư vào Insmart, chúng tôi có mục tiêu thúc đẩy lĩnh vực chăm sóc y tế qua số hóa, cụ thể là xử lý các hoá đơn trực tuyến, cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế và dược phẩm trực tuyến”, thông cáo từ Sumitomo cho biết.

Năm 2019, Sumitomo từng đầu tư vào PM Care và Health Connect Holdings, cả hai đều là những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bên thứ ba ở Malaysia.

Trong kế hoạch quản lý trung hạn “Shift 2023”, Sumitomo liệt kê “chăm sóc sức khoẻ” là một trong những mảng tăng trưởng chiến lược tiếp theo của tập đoàn. Tập đoàn này cũng nhắc tới việc xây dựng một hệ thống chăm sóc sức khoẻ bền vững khi tham gia vào các lĩnh vực kinh doanh liên quan như phân phối thuốc, sử dụng dữ liệu y tế và thúc đẩy chuyển đổi số trong các tổ chức y tế.

Insmart là một liên doanh giữa Malaysia và Việt Nam, thành lập năm 2010. Hiện công ty đặt văn phòng ở Nhật, Singapore, Malaysia và Việt Nam. Trước Insmart, Sumitomo từng chi 173 triệu USD (tương đương 4.000 tỉ đồng) để nâng tỷ lệ sở hữu cổ phần tại tập đoàn Bảo Việt lên 22%.