Đặt báo
Start-up

Sequoia Capital biến startup Honasa Consumer thành kỳ lân Ấn Độ

5 tháng trước
Tác giả Simran Vaswani

Honasa Consumer, công ty hàng tiêu dùng ở Delhi, đã huy động được 37 triệu USD trong vòng gọi vốn Series F do công ty đầu tư mạo hiểm Sequoia Capital dẫn đầu, trở thành startup mới nhất đạt được vị thế kỳ lân ở Ấn Độ.

Share
this:

Honasa Consumer, công ty sản xuất hàng tiêu dùng ở Delhi, đã huy động được 37 triệu USD trong vòng gọi vốn Series F do công ty đầu tư mạo hiểm Sequoia Capital dẫn đầu, trở thành startup mới nhất đạt được vị thế kỳ lân ở Ấn Độ.

Vòng gọi vốn định giá startup này ở mức 1,07 tỉ USD, theo ước tính của trang tin VCCircle ở Ấn Độ. Honasa trước đó đã huy động được 50 triệu USD hồi tháng 7 do Sequoia Capital và công ty đầu tư Sofina Ventures ở Bỉ dẫn đầu, nổi tiếng với các khoản đầu tư vào Byju’s của tỉ phú trong lĩnh vực công nghệ giáo dục Ấn Độ Byju Raveendran và thương hiệu bia thủ công Bira 91 của Ấn Độ.

Một người mua sắm đi qua gian hàng trưng bày sản phẩm chăm sóc cá nhân tại đại siêu thị Big Bazaar ở Mumbai, Ấn Độ. Ảnh: Dhiraj Singh / Bloomberg/ Forbes

Honasa là startup thứ 45 ở Ấn Độ thành kỳ lân (có thị giá 1 tỉ USD trở lên) trong 2021, theo hãng tin Ấn Độ Mint. Trong tuần cuối năm 2021, GlobalBees, startup hoạt động trong 9 tháng qua ở New Delhi, cũng đã gia nhập câu lạc bộ kỳ lân sau khi huy động được khoảng 110 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B do Premji Invest, công ty đầu tư của tỉ phú Ấn Độ Azim Premji dẫn đầu.

Honasa – tên viết tắt của các từ honest (trung thực), natural (tự nhiên) và safe (an toàn)- nổi tiếng với thương hiệu chăm sóc sắc đẹp và trẻ em Mamaearth. Một số sản phẩm bán chạy nhất của Mamaearth bao gồm vitamin C và sữa rửa mặt nghệ, dầu dưỡng tóc hành tây và dầu gội cây trà. Sản phẩm của công ty được các nữ diễn viên Bollywood nổi tiếng như Sara Ali Khan và Shilpa Shetty quảng cáo.

Startup này được vợ chồng Varun và Ghazal Alagh thành lập vào năm 2016. Varun là nhân viên kỳ cựu trong ngành hàng tiêu dùng, đã từng làm tại Coca-Cola, Diageo và Unilever, trong khi Ghazal là một doanh nhân có tinh thần khởi nghiệp. Trước khi thành lập Honasa, Ghazal đã thành lập Dietexpert, một startup cung cấp các kế hoạch ăn kiêng phù hợp với từng khách hàng.

Honasa Consumer cũng điều hành Derma Co., một startup khác bán sản phẩm chăm sóc da và tóc cho cả nam và nữ. Công ty Derma bán các sản phẩm trên trang web riêng của công ty cũng như trên Amazon, Flipkart và Nykaa, một công ty thương mại điện tử của Ấn Độ được người phụ nữ tự thân giàu thứ hai Ấn Độ Falguni Nayar thành lập.

Biên dịch: Gia Nhi