Khoản đầu tư để Con Cưng mở rộng quy mô đến nhiều tỉnh thành và phát triển siêu ứng dụng cho hàng triệu bà mẹ ở Việt Nam.
Quỹ tư nhân Quadria Capital sáng nay 18.1 chính thức công bố hoàn tất khoản đầu tư 90 triệu USD vào Con Cưng – chuỗi bán lẻ mẹ và bé lớn nhất Việt Nam hiện tại. “Khoản vốn sẽ hỗ trợ Con Cưng thực hiện mục tiêu mở 2.000 cửa hàng đến năm 2025, mở rộng danh mục sản phẩm và phát triển một siêu ứng dụng tích hợp tất cả trong một, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hóa cho hơn năm triệu bà mẹ Việt Nam,” thông cáo cho biết.
Ngoài khoản đầu tư này, Con Cưng cũng được kết nối với mạng lưới các công ty đã có trong danh mục đầu tư của Quadria như bệnh viện FV để hợp tác kinh doanh. Ông Robert Willet, cựu giám đốc điều hành của Best Buy quốc tế và đối tác điều hành tại Quadria Capital sẽ tham gia HĐQT Con Cưng.
“Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng ở Con Cưng trong việc hỗ trợ các nhóm gia đình có trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ tiếp cận dễ dàng với các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu,” ông Ewan Davis, giám đốc điều hành Quadria Capital cho biết.
Ông Minh Nguyễn, chủ tịch và đồng sáng lập Con Cưng chia sẻ mục tiêu trở thành một điểm đến tích hợp dành cho những bà mẹ khi họ chuyển từ mua sắm trực tiếp sang mua sắm trên kênh thương mại điện tử. “Với nguồn vốn mới, chúng tôi sẽ mở rộng các kênh bán lẻ cả online lẫn offline để xây dựng một hệ sinh thái toàn diện cho các gia đình,” ông Minh nói.
Theo tự bạch, trong bốn năm qua, tốc độ tăng trưởng kép của Con Cưng hàng năm là 70%. Trong giai đoạn 2019-2021, họ tăng gấp đôi số lượng cửa hàng và ra mắt ứng dụng riêng để phục vụ mua sắm trên di động. Một “siêu trung tâm” 2.000 m2 tại ngã sáu Phù Đổng được Con Cưng dự kiến ra mắt vào tháng 1 này, bao gồm quán cà phê, khu sân chơi tổng hợp và khu vực dành riêng cho các dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh, dinh dưỡng, tư vấn do các bác sĩ và chuyên gia chăm sóc sức khỏe hàng đầu vận hành.
“Chúng tôi có kế hoạch mở một siêu trung tâm mỗi tháng với mục tiêu 200-300 mô hình như vậy trên cả nước. Đại dịch Covid-19 dù nhiều thách thức nhưng chúng tôi tin vẫn có cơ hội để Con Cưng chuyển đổi cửa hàng nhằm phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng,” đồng sáng lập Con Cưng Tiến Lưu cho biết.
Thành lập năm 2011, Con Cưng hiện sở hữu 600 cửa hàng ở 45 tỉnh thành, cung cấp hơn 2.000 sản phẩm chăm sóc mẹ và bé như sữa bột, tã giấy, thiết bị và sản phẩm thời trang trẻ em. Chuỗi bán lẻ này cũng phân phối độc quyền một số thương hiệu quốc tế từ Nhật, Mỹ, úc và Hàn Quốc, đồng thời hợp tác với các nhà máy ở châu Á để sản xuất các sản phẩm chăm sóc trẻ em thương hiệu riêng.
Đầu tư vào Con Cưng là khoản đầu tư mới nhất trong ngành chăm sóc sức khỏe tại châu Á do Quadria Capital thực hiện trong 18 tháng qua, sau khi họ hoàn tất gọi vốn quỹ Quadria Capital II trị giá 595 triệu USD. Năm 2021, công ty đầu tư vào Encube Ethicals, nhà sản xuất thuốc bôi toàn cầu hàng đầu có trụ sở tại Ấn Độ; Nobel Hygiene, nhà sản xuất tư nhân lớn nhất Ấn Độ các sản phẩm vệ sinh dùng một lần và PT Medikaloka Hermina Tbk (Hermina), một trong những tập đoàn bệnh viện tư nhân lớn nhất ở Indonesia.
Được thành lập năm 2012, Quadria Capital là quỹ tư nhân tập trung vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ở châu Á, quản lý hơn 2,5 tỉ USD tài sản.
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/quadria-capital-dau-tu-90-trieu-usd-chuoi-ban-le-me-va-be-con-cung)
1 ngày trước
7-Eleven muốn mở rộng hiện diện tại Úc2 năm trước
Masan vẽ chân dung khách hàng