Brand Voice
SPONSORED
BrandConnect | Brand Contributor

Phú Mỹ – PVFCCo đột phá lợi nhuận, tăng trưởng xanh

5 giờ trước

Với chiến lược sản xuất, kinh doanh hiệu quả, sự đổi mới không ngừng và khả năng thích ứng linh hoạt, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (Phú Mỹ – PVFCCo) hay còn được biết đến với thương hiệu Đạm Phú Mỹ không ngừng đột phá lợi nhuận, mở rộng tầm ảnh hưởng.

Share
this:

Từ kết quả đó, Phú Mỹ – PVFCCo vừa được vinh danh trong Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025 theo bảng xếp hạng của Tạp chí Forbes Việt Nam. Ngoài ra, Phú Mỹ – PVFCCo cũng doanh nghiệp phân bón duy nhất được bình chọn “Top 25 Thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ”.

Năm 2024, sản lượng sản xuất Urê Phú Mỹ ước đạt 889.463 tấn, đạt 105% kế hoạch năm, sản lượng về đích trước kế hoạch 19 ngày, tăng 9% so với năm 2023. Cùng với đó, hoạt động kinh doanh của Phú Mỹ- PVFCCo được triển khai quyết liệt từ sớm, mô hình kinh doanh, chính sách bán hàng từng bước đổi mới để phù hợp với diễn biến thị trường năm 2024 vốn đầy biến động, đồng thời công ty đối mặt nhiều khó khăn trong kinh doanh và cạnh tranh gay gắt với hàng nhập khẩu. 

Vì thế, Phú Mỹ- PVFCCo đạt tổng sản lượng kinh doanh phân bón ước đạt 1.287.094 tấn, đạt 101% kế hoạch. Trong đó, sản lượng kinh doanh Urê Phú Mỹ ước đạt 898.671 tấn, 103% kế hoạch năm 2024, tăng 2% so với năm 2023. Tổng doanh thu năm 2024 của Phú Mỹ- PVFCCo ước đạt 13.865 tỷ đồng, đạt 109% kế hoạch năm. Qua đó, lợi nhuận trước thuế đạt 669,3 tỷ đồng

Sang năm 2025, tính lũy kế 6 tháng đầu năm, Phú Mỹ- PVFCCo ghi nhận doanh thu thuần đạt 9.421,3 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 624,2 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 30% và 24% so với cùng kỳ năm 2024. Trước đó, Phú Mỹ- PVFCCo đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất năm 2025 đạt 12.876 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 320 tỷ đồng. Nên với kết quả như trên, tổng công ty này đã hoàn thành 73,2% chỉ tiêu doanh thu và vượt 95% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế cả năm chỉ sau 6 tháng.

Ông Nguyễn Xuân Hoà – Chủ tịch HĐQT PVFCCo – Phú Mỹ nhận cúp vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2025.

Tính đến hết tháng 6 vừa qua, tổng tài sản của Phú Mỹ đạt hơn 18.100 tỷ đồng. Trong đó, lượng tiền mặt và tiền gửi ngân hàng các loại chiếm tỷ trọng lớn, đạt hơn 12.000 tỷ đồng. 

Điểm nhấn trong hoạt động kinh doanh của PVFCCo là sự linh hoạt và khả năng thích ứng nhanh với thị trường. Công ty đã chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất và kinh doanh để phù hợp với biến động giá nguyên liệu và nhu cầu thị trường. PVFCCo không chỉ tập trung vào sản phẩm chính là Đạm Phú Mỹ mà còn phát triển các dòng sản phẩm chất lượng cao khác như NPK Phú Mỹ và Kali Phú Mỹ. 

Bên cạnh thị trường nội địa, Phú Mỹ- PVFCCo cũng đẩy mạnh xuất khẩu, đưa sản phẩm Đạm Phú Mỹ ra thị trường quốc tế. Việc mở rộng thị trường xuất khẩu không chỉ giúp công ty giảm bớt sự phụ thuộc vào thị trường trong nước mà còn nâng cao uy tín và thương hiệu của sản phẩm “Made in Vietnam”. Sản phẩm của Phú Mỹ- PVFCCo đã có mặt tại nhiều quốc gia.

Phú Mỹ xuất khẩu lô hàng 45.000 tấn Đạm Phú Mỹ hàng xá sang Ấn Độ

Ngoài ra, Phú Mỹ- PVFCCo cũng chú trọng vào việc nâng cao hiệu quả quản trị, áp dụng công nghệ tiên tiến vào quy trình sản xuất và kinh doanh. Việc đầu tư vào hệ thống quản lý hiện đại đã giúp công ty tối ưu hóa chuỗi cung ứng, nâng cao năng lực sản xuất và đảm bảo chất lượng sản phẩm một cách đồng bộ.

Thời gian qua, Phú Mỹ- PVFCCo đã tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thích ứng và phát triển bền vững trong giai đoạn mới như tái khởi động dự án hợp tác sản xuất hơi cao áp bằng lò hơi biomass (công suất 37 tấn/giờ); tối ưu hóa nguồn khí nhiên liệu bằng giải pháp chuyển đổi máy phát turbine khí với nguồn điện lưới EVN, thu hồi năng lượng nước của dòng condensate xưởng NH3…

Song song, hướng đến mục tiêu “Net Zero”, PVFCCo đã xây dựng Kế hoạch số 1776/KH-PBHC ngày 02/11/2022 về việc tổ chức triển khai chương trình trồng 300.000 cây xanh trong toàn Tổng công ty giai đoạn 2022-2025. Đây là mục tiêu quan trọng để Phú Mỹ- PVFCCo tiến đến tăng trưởng xanh.

Không những có kết quả kinh doanh ấn tượng, Tổng công ty này còn “ghi điểm” về chuyển đổi xanh. Mới đây, Phú Mỹ- PVFCCo với sản phẩm Phân bón Phú Mỹ vừa vinh dự được trao giải thưởng “Thương hiệu mạnh – Tăng trưởng xanh” trong Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các doanh nghiệp trong nước.

Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/phu-my-pvfcco-dot-pha-loi-nhuan-tang-truong-xanh)

Xem thêm

img

1 năm trước

BrandConnect | Brand Contributor
NPK Phú Mỹ: Hoàn thiện sản phẩm bằng cái tâm
img

5 ngày trước

BrandConnect | Brand Contributor
MB: Đột phá số hóa và dấu ấn triệu tỷ
img
img
img

2 ngày trước

BrandConnect | Brand Contributor
BIDV: Khẳng định vị thế dẫn đầu ngành ngân hàng
img

5 ngày trước

BrandConnect | Brand Contributor
Bức tranh tài chính ấn tượng của HDBank
img

5 ngày trước

BrandConnect | Brand Contributor
BIWASE vươn mình dẫn đầu ngành nước – môi trường
img