Deadpool & Wolverine trở thành bộ phim nhãn R có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử với số tiền 438 triệu USD.
Vừa qua, Deadpool & Wolverine, phần phim thứ ba và mới nhất thuộc thương hiệu Deadpool đã đạt doanh thu toàn cầu 438 triệu USD, thiết lập một vài kỷ lục tại thị trường phòng vé Bắc Mỹ sau tuần đầu công chiếu. Là tác phẩm lớn và đáng chú ý duy nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) ra mắt trong năm 2024, Deadpool & Wolverine đã trở thành cú hích phòng vé và giúp tổng doanh thu của MCU vượt mốc 30 tỉ USD.
Theo đó, Deadpool & Wolverine, phần phim thứ ba về siêu anh hùng Deadpool do nam diễn viên Ryan Reynolds thủ vai chính, đã kiếm về 205 triệu USD từ các phòng vé Bắc Mỹ trong tuần đầu tiên công chiếu, trở thành phim có doanh thu mở màn cao thứ tám lịch sử.
Deadpool & Wolverine đã vượt qua hai tác phẩm “tiền nhiệm” là Deadpool (132,4 triệu USD) và Deadpool 2 (125,5 triệu USD) để trở thành phim điện ảnh nhãn R (giới hạn cho người xem từ 17 tuổi trở lên) đạt doanh thu mở màn cao nhất.
Bên cạnh đó, con số 205 triệu USD còn giúp Deadpool & Wolverine trở thành phim có doanh thu mở màn lớn nhất thị trường Bắc Mỹ trong năm 2024, vượt qua Inside Out 2 (Những mảnh ghép cảm xúc 2) và Dune: Part Two (Xứ cát phần 2) có doanh thu lần lượt 154,2 triệu USD và 82,5 triệu USD.
Tác phẩm trở thành bộ phim có màn thể hiện tốt nhất của MCU kể từ sau Avengers: Endgame (bộ phim có tổng doanh thu toàn cầu cao thứ hai lịch sử điện ảnh). Trong khuôn khổ sự kiện San Diego Comic-Con vừa qua, CEO Marvel Studios Kevin Feige cho biết Deadpool & Wolverine đưa tổng doanh thu của toàn thương hiệu MCU vượt ngưỡng 30 tỉ USD.
Doanh thu mở màn của Deadpool & Wolverine vượt xa kỳ vọng ban đầu từ 160-170 triệu USD.
Đứng thứ hai trên thị trường phòng vé trong tuần vừa qua là Twisters của Glen Powell khi đạt doanh thu 35,3 triệu USD, Despicable Me 4 theo sau với 14,2 triệu USD. Trong khi đó, Inside Out 2 đứng thứ tư với 8,3 triệu USD và tác phẩm kinh dị Longlegs thu về thêm 6,7 triệu USD.
Hai ngôi sao của bộ phim, Ryan Reynolds và Hugh Jackman đã tham gia chuỗi sự kiện quảng bá trên toàn cầu, động thái được đánh giá cao về tính sáng tạo với một vài khoảnh khắc thu hút nhiều sự chú ý. Vào ngày 5.7, hai diễn viên đã tham gia lễ hội Waterbomb Festival tại Hàn Quốc và vui chơi với những khẩu súng nước lớn. Vợ của nam diễn viên Ryan Reynolds, Blake Lively đã có bài đăng vui nhộn về hoạt động của chồng mình trên Instagram.
Ryan Reynolds và Hugh Jackman có góp mặt tại những buổi talkshow trực tuyến nổi tiếng như “Chicken Shop Date” và “Hot Ones,” trả lời câu hỏi trên GQ và hoàn thành thử thách nấu ăn từ đầu bếp lừng danh Gordon Ramsay.
Doanh thu sau tuần mở màn của Deadpool & Wolverine vượt qua cả Black Panther (2018), The Lion King (2019), Avengers: Age of Ultron (2015). Hiện tại, bộ phim xếp sau những cái tên gồm Avengers: Endgame (2019), Spider-Man: No Way Home (2021), Avengers: Infinity War (2018), Star Wars: Episode VII: The Force Awakens (2015), Star Wars: Episode VIII: The Last Jedi (2017), Jurassic World (2015) và The Avengers (2012) về doanh thu mở màn.
Deadpool & Wolverine là bộ phim duy nhất thuộc MCU ra mắt trong năm 2024, khi những tác phẩm khác đã dời lịch công chiếu do các cuộc đình công ở Hollywood và Marvel Studios chậm lại quá trình phát triển phim. Đến năm 2025, khán giả sẽ được thưởng thức các bộ phim gồm Captain America: Brave New World, Thunderbolts*, The Fantastic Four: First Step và Blade.
Tại sự kiện Comic-Con, Marvel đã công bố anh em đạo diễn Joe và Anthony Russo sẽ chỉ đạo hai phần phim Avengers: Doomsday và Avengers: Secret War, lần lượt ra mắt vào các năm 2026 và 2027. Trong đó, bất ngờ nhất là nam diễn viên Robert Downey Jr., người đã khởi đầu MCU với vai diễn Iron Man, sẽ trở lại với nhân vật phản diện Dr. Victor von Doom (Dr.Doom) từ phần phim Avengers: Doomsday.
Biên dịch: Minh Tuấn
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/phim-sieu-anh-hung-marvel-mo-man-phong-ve-an-tuong)
1 năm trước
Indonesia có tỉ phú mới sau khi Cinema XXI IPO9 tháng trước
Lượng người xem giải Emmy giảm xuống mức thấp kỷ lục10 tháng trước
Phát triển điện ảnh: Chính sách, vốn và con người