Thị Trường

Nike đặt cược vào Kim Kardashian trong chiến lược quảng cáo mới

Nike đang hợp tác với thương hiệu Skims của người mẫu Kim Kardashian, với hy vọng sức hút của ngôi sao này sẽ tác động lớn đến khách hàng phụ nữ.

Share
this:

Hai bên đã công bố dòng sản phẩm NikeSkims, chuyên về trang phục tập luyện, giày dép và phụ kiện thể thao cho phái nữ. Nike thường xuyên hợp tác với người nổi tiếng để sản xuất trang phục thể thao phiên bản giới hạn, nhưng đây dường như là hợp tác trên diện rộng chưa từng có.

Ông Rachel Wolff, nhà phân tích bán lẻ tại Emarketer cho rằng, đây là thương vụ cả 2 cùng có lợi. Nike sẽ tăng thu hút nguồn khách hàng nữ, thông qua biểu tượng đầy sức mạnh là Skims và ngôi sao Kim Kardashian.

Hiện các vấn đề về tài chính, 2 công ty chưa tiết lộ chi tiết.

Người mẫu Kim Kardashian tại lễ ra mắt Skims ở Nordstrom NYC năm 2020 – Ảnh: GETTY IMAGES

Hợp tác với người mẫu Kim Kardashian gợi nhớ đến thương vụ Nike hợp tác với siêu sao bóng rổ Michael Jordan. Năm 1984, 2 bên ký thỏa thuận trị giá 500.000 USD/năm. Nike giới thiệu thương hiệu giày thể thao Air Jordan vào năm sau, với mẫu Air Jordan 1.

Sau đó, 2 bên mở rộng danh mục, thêm vào cả trang phục dạo phố. Ngày nay, ngôi sao Jordan có tài sản ròng khoảng 3,5 tỷ USD. Năm 2024, Nike trả tiền bản quyền cho Jordan khoảng 260 triệu USD trước thuế.

Hơn 40 năm qua, thương hiệu Jordan vẫn là nguồn doanh thu quan trọng của Nike. Riêng năm 2024, thương hiệu Jordan mang lại khoảng 6,9 tỷ doanh thu, tương đương 17% tổng số.

Giống như Jordan nổi tiếng khắp thế giới, Kim Kardashian cũng được biết đến toàn cầu với hơn 350 triệu người theo dõi trên Instagram. Cô là đồng sáng lập thương hiệu thời trang Skims năm 2019. Thương hiệu này được định giá khoảng 4 tỷ USD năm 2023.

Ông Wolff nói tiếp: “Nike có cơ hội tận dụng sự nổi tiếng của Skims với người tiêu dùng phụ nữ, trong khi Skims có cơ hội tiếp cận nhóm người tiêu dùng lớn hơn nhiều và khả năng sản xuất mạnh mẽ của Nike.”

Theo New York Times, 2 bên bắt đầu hợp tác từ năm 2023. Ông Jens Grede, CEO của Skims đã chia sẻ điểm tương đồng giữa Skims và Nike vào tháng 10.2024, nhưng giới phân tích nghi ngờ khả năng 2 bên sẽ hợp tác vào thời điểm đó.

Dẫu vậy, một số tiếng nói chưa bày tỏ lạc quan vào thương vụ. Nhà phân tích Simeon Siegel của BMO chia sẻ, Nike đã trở thành thương hiệu bán rất nhiều thứ cho rất nhiều người, sự gần gũi với Skims và Kardashian có thể là vấn đề.

Ông Matthew Quint, chuyên gia về thương hiệu tại trường kinh doanh Columbia cho rằng, Skims không có khả năng trở thành thương hiệu đại chúng, nên có những khách hàng không thích Nike liên kết với Kim Kardashian.

NikeSkims dự kiến ra mắt ở Mỹ vào quý 1 năm nay, sau đó mở rộng toàn cầu vào năm 2026. Skims từng hợp tác với thương hiệu áo khoác The North Face. Sản phẩm nhanh chóng bán hết chỉ vài giờ khi ra mắt ngày 10.12.2024.

(Biên dịch: NVP)

Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/nike-dat-cuoc-vao-kim-kardashian-trong-chien-luoc-quang-cao-moi)