Công nghệ

Neon Machine huy động vốn phát triển game blockchain

Neon Machine sẽ dùng khoản đầu tư 20 triệu USD để phát triển và cải tiến tựa game đầu tay Shrapnel trước khi ra mắt chính thức.

Share
this:

Vào ngày 25.10, Neon Machine – công ty phát triển game blockchain do cựu giám đốc của HBO thành lập, thông báo đã huy động thành công 20 triệu USD từ vòng gọi vốn Series A. Vòng gọi vốn này do Polychain Capital dẫn dắt, với sự tham gia từ Griffin Gaming Partners, Franklin Templeton, Brevan Howard Digital và những cái tên khác.

Các công ty tiền mã hóa giai đoạn đầu ngày càng gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn. Theo Pitchbook và Messari, các công ty tiền mã hóa nhận về khoảng 7 tỉ USD vốn đầu tư trong chín tháng đầu năm 2023, giảm 65% so với cùng kỳ năm 2022. Đây là số vốn huy động thấp nhất trong một quý kể từ quý 4.2020, theo Messari.

Trả lời Forbes qua email, Josh Rosenthal, giám đốc của Polychain Capital, nhận định: “Neon Machine liên tục mang đến những nội dung và bản chơi thử chất lượng trước khi ra mắt chính thức game Shrapnel, hình thành nên một cộng đồng đầy tâm huyết kể từ vòng huy động vốn đầu tiên của công ty này.” Polychain Capital cũng là nhà đầu tư trong vòng gọi vốn đầu tiên trị giá 10,5 triệu USD của Neon Machine vào tháng 11.2021.

Theo nhà sáng lập kiêm CEO Mark Long, cựu CEO bộ phận sản phẩm số của HBO có kinh nghiệm về giải trí tương tác, tựa game do Neon Machine phát triển có chất lượng vô cùng cao giúp công ty dễ dàng thu hút vốn từ các nhà đầu tư. “Các tựa game Web3 khác sử dụng nền tảng phi tập trung như blockchain hoạt động như hình thức lừa đảo ponzi và thậm chí không phải là game. Chúng tôi là một trong số ít dự án cao cấp thuộc danh mục này,” Mark Long cho biết. 

Khoản đầu tư mới sẽ giúp Neon Machine phát triển và cải tiến hơn nữa Shrapnel, tựa game đầu tay của công ty theo phong cách bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS). Phát triển trên nền tảng blockchain Avalanche, Shrapnel cho phép người chơi tạo và sở hữu tài sản trong game như món đồ giúp họ thay đổi diện mạo nhân vật, vũ khí và thậm chí là bản đồ.

Neon Machine sẽ dùng công nghệ blockchain để ghi nhận hoạt động giao dịch trong game, có thể bằng đồng đô la Mỹ hoặc tiền mã hóa. Mark Long cho biết người dùng không cần phải có ví tiền mã hóa để tham gia Shrapnel, nhưng họ có thể liên kết với một ví bên ngoài, chẳng hạn như từ Metamask hoặc Ledger, để tự lưu trữ tài sản.

Hoạt động giao dịch bằng đơn vị tiền tệ truyền thống như đồng đô la là yếu tố quan trọng đối với việc kinh doanh. “Không có đủ người chơi game Web3 trên thế giới ủng hộ các tựa game quy mô lớn như của chúng tôi,” Mark Long cho biết. Người chơi có thể lựa chọn phiên bản miễn phí của Shrapnel để tham gia mà không cần phải làm quen với blockchain.

Việc ứng dụng công nghệ blockchain đã trở thành đề tài gây chia rẽ trong ngành công nghiệp game. Nhiều nhà phát hành lớn như Mojang Studios, đơn vị phát triển Minecraft, cho biết sẽ không hỗ trợ blockchain cho NFT trong những tựa game của mình. “Những người chơi tin rằng vật phẩm họ mua có thể dùng trong nhiều game khác nhau. Điều này là không đúng,” Mark Long cho biết.

Là những người có kinh nghiệm trong ngành game, đội ngũ của Shrapnel đề cao yếu tố đồ họa trong quá trình phát triển trước khi game ra mắt. “Sau cùng, điều quan trọng nhất là game phải mang lại sự thích thú cho người chơi,” Mark Long chia sẻ.

Neon Machine hiện đang cho phép người chơi trải nghiệm sớm Shrapnel khi mua bản “extraction pack,” gồm nhân vật và trang bị, có giá bán từ 19,99-99,99 USD. Mark Long cho biết Neon Machine có kế hoạch ra mắt phiên bản miễn phí trong quý 2.2024.

Biên dịch: Minh Tuấn