ForbesWomen

NADINE MERABI phát triển thành thương hiệu thời trang nổi tiếng toàn cầu

8 tháng trước
Tác giả Yola Robert

Nadine Merabi đã biến những thiết kế của mình thành thương hiệu trị giá hàng triệu đô la Mỹ.

Share
this:

Hiện NADINE MERABI nổi tiếng về những bộ áo liền quần, quần âu và bộ pyjama sang trọng, nhiều họa tiết và cầu kỳ. Trong suốt thời gian tổ chức sự kiện, nhà sáng lập Nadine Merabi nhận ra cô cần phải xây dựng thương hiệu này.

Sau khi kết thúc sự nghiệp đại diện cho Anh để thi đấu môn khúc côn cầu, Merabi nhận ra mình có khả năng tổ chức và lên kế hoạch cho những sự kiện tại các địa điểm giải trí về đêm nổi tiếng trên khắp nước Anh.

Một trong những bộ sưu tập NADINE MERABI. Ảnh: NADINE MERABI/ Forbes

Khi công việc kinh doanh phát triển, cô gặp phải một vấn đề. Đó là cô không còn đủ trang phục để mặc. Merabi cũng không muốn chi vài ngàn bảng Anh chỉ để mua một chiếc đầm nên cô tự may trang phục cho mình.

Khi nhiều phụ nữ hỏi cô mua chiếc đầm đó ở đâu, cô nói với họ rằng cô mua nó từ một nhà thiết kế hoặc cửa hàng bán trang phục cổ điển ở London. Từ đó, cô càng muốn trở thành nhà thiết kế cũng như sở hữu một thương hiệu thời trang của riêng mình.

“Ý tưởng xây dựng NADINE MERABI xuất hiện trong thời gian tổ chức sự kiện. Tôi luôn quan tâm đến thời trang nhưng tôi thực sự thay đổi khi làm công việc này. Tôi liên tục cần quần áo mới để mặc nhưng lại không thể tìm thấy trang phục tôi thích ở cửa hàng nên tôi quyết định tự mình thiết kế,” cô nói.  

“Ngoài ý tưởng, tôi học được rất nhiều kỹ năng kinh doanh giúp tôi điều hành được thương hiệu trong thời gian đó. Mọi chuyện luôn khó lường trước nên bạn phải luôn cảnh giác, không bao giờ bỏ cuộc và kiên cường thực hiện cho dù điều gì xảy ra,” cô chia sẻ.

Sau khi kinh doanh thành công một cửa hàng thời trang nhỏ, Merabi đã nghỉ công việc tổ chức sự kiện để dành toàn thời gian phát triển thương hiệu. NADINE MERABI nhanh chóng trở nên phổ biến nhờ những loại vải độc đáo kết hợp với nhiều kiểu tuyệt đẹp.

“Tôi rất thích những loại vải này. Tôi hi vọng chúng có thể giúp mọi người cảm thấy đẹp hơn khi mặc. Vải thô luôn toát ra vẻ đẹp cổ điển và tinh tế hơn. Sau đó, chúng tôi làm ra nhiều loại vải đính cườm giúp cho người mặc trở nên nổi bật,” Merabi cho biết thêm.

Nadine Merabi, nhà sáng lập NADINE MERABI.Ảnh: NADINE MERABI/ Forbes 

“Từ đầu đến cuối, chúng tôi tạo tất cả kiểu, làm ra loại vải riêng cho từng mẫu. Sau đó, chúng được kết hợp lại để bảo đảm giống như hình dung ban đầu. Tôi chú ý đến từng chi tiết trong thiết kế với mong muốn trang phục của mình góp phần tôn lên vẻ đẹp của người mặc.”

Chưa đầy một năm sau khi thành lập NADINE MERABI, các thiết kế của cô đã xuất hiện tại Selfridges trong khi đó nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và người có ảnh hưởng đều mặc chúng.

NADINE MERABI tăng trưởng rất nhanh nhờ đáp ứng kịp nhu cầu về trang phục trong đại dịch COVID-19 với những bộ đồ pyjama lụa tay dài gắn lông vũ liên tục cháy hàng. Ngoài bộ sưu tập Thu Đông và Xuân Hè, thương hiệu này cũng đã tạo ra các bộ sưu tập đầm cưới, dự tiệc và thời trang khi đi nghỉ dưỡng.

Kể từ năm 2020, thương hiệu đã đạt mức tăng trưởng ba chữ số với doanh thu toàn cầu tăng từ 2,5 triệu USD vào năm 2020 lên 20,4 triệu USD trong năm 2021.

Những mẫu thiết kế của Nadine Merabi. Ảnh: NADINE MERABI/ Forbes

“Thương hiệu của chúng tôi hiện diện trên toàn cầu. Anh đóng góp 45% doanh thu; Hoa Kỳ đóng góp 45%; châu Âu đóng góp 10% và phần còn lại từ những nơi khác. Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường lớn. Chúng tôi rất vui khi tiếp tục tăng trưởng cũng như phát triển ở khu vực này. Nhưng, chúng tôi càng tự hào khi nhiều người trên toàn thế giới mặc trang phục MERABI,” cô chia sẻ.

“Chúng tôi đầu tư xây dựng trung tâm phân phối lớn hơn để đáp ứng nhu cầu cho các đơn đặt hàng quốc tế. Có vẻ như chúng tôi chỉ mới bắt đầu và đang lên những kế hoạch lớn cho thời gian còn lại của năm 2023 và những năm sau,” Merabi giải thích về sự phát triển của thương hiệu.

Khi NADINE MERABI tiến gần đến cột mốc 10 năm phát triển, thương hiệu vẫn tiếp tục tập trung tăng lượng sản phẩm bán lẻ cũng như mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường quốc tế.

Một mẫu thiết kế NADINE MERABI. Ảnh: NADINE MERABI/ Forbes

Về việc chuyển đổi nghề nghiệp, Marabi khuyên hãy cố gắng thực hiện bằng mọi cách khi bạn cảm thấy mình “không thể.”

“Hãy bám sát mục tiêu và đừng bao giờ cảm thấy lo sợ vì mình chưa được đào tạo bài bản. Tôi hoàn toàn tự học, không được đào tạo chuyên nghiệp về thời trang/thiết kế và đôi khi điều đó có thể hữu ích vì mình không hề cảm thấy sợ hãi. Hãy tin vào bản thân cũng như thiết kế của mình. Ngoài ra, đừng bao giờ nghe người khác nói rằng bạn không thể làm được. Họ quá sợ hãi để theo đuổi ước mơ. Bạn không phải vậy,” cô chia sẻ thêm.

Biên dịch: Gia Nhi

———————-

Xem thêm:

Nguồn vốn mới giúp Illumix có thể thay đổi ngành thời trang
Nhiều thương hiệu xa xỉ tổ chức những buổi trình diễn thời trang ở địa danh văn hóa, lịch sử
Phong cách thanh lịch với bộ sưu tập thời trang SS23 của nhà mốt Givenchy
Nhà mốt Dior tổ chức triển lãm tại tuần lễ thời trang Paris