Mcredit ứng dụng giải pháp ODM của IBM để chuẩn hóa chính sách sản phẩm, các quy tắc nghiệp vụ và tăng tính linh hoạt trong điều hành quản trị.
MB Shinsei (Mcredit) – công ty tài chính liên doanh giữa hai ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MBBank) và ngân hàng Shinsei (Nhật Bản) hôm nay 23.9 cho biết đã hoàn tất giai đoạn 1 triển khai ứng dụng giải pháp ODM của IBM để chuẩn hóa sản phẩm, các quy tắc nghiệp vụ và hỗ trợ phê duyệt các khoản vay của khách hàng.
Operational Decision Manager (ODM) là hệ thống quản lý quy tắc kinh doanh của IBM, một nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc ra quyết định, điều chỉnh chính sách bán hàng, các chương trình tiếp thị, các quy trình thẩm định phê duyệt, thu hồi nợ linh hoạt và hoạt động vận hành ổn định.
Bắt đầu triển khai từ tháng 2.2021, Mcredit tập trung đổi mới trải nghiệm khách hàng, cho phép các nhân viên nghiệp vụ thay đổi chính sách sản phẩm và chương trình marketing và bán hàng theo thời gian thực thay vì phụ thuộc vào đội ngũ công nghệ thông tin như trước đây.
Theo ông Lê Quốc Ninh, tổng giám đốc Mcredit, công ty đang từng bước tạo ra các trải nghiệm tài chính cá nhân, ứng dụng công nghệ để tăng tính linh hoạt trong quản trị và chính sách sản phẩm, nâng cao hiệu suất đưa sản phẩm mới ra thị trường để cạnh tranh.
Trong giai đoạn tiếp theo, IBM và Mcredit sẽ triển khai mở rộng và tối ưu hóa cho toàn bộ sản phẩm của Mcredit, áp dụng giải pháp ODM lên các mô hình sản phẩm khác của doanh nghiệp như tiền mặt, thẻ… nhằm tiến tới triển khai quản trị tổng thể bộ sản phẩm và các chính sách sản phẩm của Mcredit.
Mcredit, liên doanh giữa MB Bank và Shinsei Bank được thành lập năm 2016 với cổ phần đóng góp được công bố vào năm 2017: MB nắm 50% cổ phần, Shinsei nắm 49% và công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Phát triển Xuân Thành nắm 1%.
Các sản phẩm chính của Mcredit gồm cho vay tiền mặt, cho vay trả góp từ 2-100 triệu đồng dành cho người có thu nhập tháng từ 3 triệu đồng. Mạng lưới cho vay được Mcredit công bố có hơn 1.700 điểm tư vấn dịch vụ trên toàn quốc cùng với các kênh trực tuyến và các đại lý liên kết và 150.000 điểm thu chi hộ thông qua các hệ thống MB, Viettel, VNPost, Payoo, Momo, ShopeePay…
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/mcredit-tu-dong-hoa-quy-trinh-nghiep-vu-tai-chinh-tren-nen-tang-ibm)
11 tháng trước
3 năm trước
IBM tung ra vi xử lý tích hợp sẵn AI