Doanh nghiệp

McDonald sẽ tăng gấp đôi đầu tư vào trí tuệ nhân tạo

2 giờ trước
Nguồn: Reuters

McDonald có kế hoạch tăng dần đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI), dự kiến gấp đôi vào năm 2027. Thị trường Ấn Độ sẽ đóng vai trò chủ chốt về quản trị dữ liệu, kỹ thuật lõi và kiến trúc nền tảng.

Share
this:

Gã khổng lồ thức ăn nhanh của Hoa Kỳ bắt đầu có mặt tại Ấn Độ năm 1996, hiện điều hành hàng trăm cửa hàng tại quốc gia Nam Á và 1 văn phòng toàn cầu ở thành phố Hyderabad. Ấn Độ là chi nhánh lớn nhất bên ngoài nước Mỹ.

Một cửa hàng McDonald tại Ấn Độ. Ảnh: Newsweek

Ông Deshant Kaila, giám đốc kinh doanh toàn cầu của McDonald chia sẻ với báo chí rằng, công ty chỉ mới nghiên cứu trí tuệ nhân tạo, nhưng có tham vọng rất lớn nhằm tận dụng sức mạnh của công nghệ ứng dụng vào kinh doanh.

Hiện McDonald dùng AI để xử lý đơn hàng tại 400 điểm bán lẻ, nhằm ngăn chặn lỗi trước khi giao cho khách. Công ty muốn triển khai tại 40.000 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới vào năm 2027.

Theo ông Kaila, McDonald còn sử dụng nhiều công cụ AI để dự đoán doanh số, đưa ra giá cả hợp lý và đánh giá hiệu suất sản phẩm, đồng thời xây dựng ứng dụng tương tác với khách hàng ở nhiều quốc gia.

Hiện công ty đang tập trung xây dựng đội ngũ nhân sự và nền tảng kỹ thuật AI tại Ấn Độ. McDonald muốn xây thêm văn phòng toàn cầu tại Ba Lan, tương tự văn phòng hiện nay ở Ấn Độ và Mexico.

Đầu năm 2025, McDonald cho biết, họ sẽ khai trương 1 trung tâm chuyên về năng lực toàn cầu tại bang Telangana của Ấn Độ. Dự kiến sẽ tuyển dụng và đào tạo khoảng 2.000 nhân viên. Đây sẽ là trung tâm hàng đầu về đào tạo công nghệ cho nhân viên trên thế giới, ví dụ lập trình, thiết kế phần mềm, vận hành, tài chính và nghiên cứu phát triển.

(Biên dịch: NVP)

Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/mcdonald-se-tang-gap-doi-dau-tu-vao-tri-tue-nhan-tao)