Doanh nghiệp

Masan Group quyết liệt trong cuộc đua “1 điểm bán” với chuỗi nhà thuốc Dr. Win

2 tháng trước
Tác giả Bảo Trung

Với việc gia nhập vào ngành dược phẩm của Masan, chúng ta có thể trông chờ một cuộc đua vô cùng sôi động giữa 3 đại gia bán lẻ và một ông lớn ngành thuốc trong tương lai tại Việt Nam.

Share
this:

Đầu tháng 7/2022, Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Winphar, có 80% vốn thuộc Công ty cổ phần dịch vụ thương mại tổng hợp WinCommerce trực thuộc tập đoàn Masan, đã đổi tên thành Công ty cổ phần Dr. Win.

Một số cửa hàng WinMart cũng đang trong quá trình thay đổi giao diện và nâng cấp cơ sở vật chất. Phía bên ngoài, cửa hàng WinMart này thể hiện sẽ tích hợp dịch vụ tài chính của Techcombank, dịch vụ viễn thông Reddi và cả thương hiệu dược phẩm Dr. Win.

Ngoài ra, trên một số website tuyển dụng, Dr. Win được giới thiệu là “chuỗi nhà thuốc lớn tại Việt Nam”. Chuỗi nhà thuốc này đang tìm kiếm việc cho vị trí dược sĩ trưởng và dược sĩ bán hàng tại Hà Nội.

Mô hình Mini Mall của Masan. Ảnh: Masan

Tất cả những động thái này của Masan đều đã nằm trong chiến lược “Point of Life Mini Mall – bán tất cả mọi thứ tại 1 điểm” mà tập đoàn đã công bố chiến lược hai năm qua.

Tại Đại hội đồng cổ đông vào ngày 28/4, Danny Lê, Tổng Giám đốc Masan Group, đã giới thiệu mô hình kinh doanh trong tương lai mang tên “Mini Mall”, một dạng trung tâm mua sắm thu nhỏ.

Mô hình này sẽ tích hợp các sản phẩm, dịch vụ phục vụ các nhu cầu cơ bản, nhu cầu tài chính và nhu cầu tiêu dùng tại một điểm bán WinMart+ duy nhất. Các dịch vụ bao gồm dịch vụ tài chính với Techcombank, F&B với Phúc Long, viễn thông với Reddi và chăm sóc sức khỏe.

Với việc nâng vốn điều lệ lên 28,57 tỷ đồng vào Dr. Win và một vài động thái gần đây, việc xuất hiện nhân rộng cửa hàng thuốc trong Winmart+ đang chuẩn bị bắt đầu. Theo Masan công bố số cửa hàng Winmart+ trên toàn quốc đã lên tới hơn 3.000 cửa hàng.

Trong khi đó, tính đến tháng 7/2022, Pharmacity, chuỗi nhà thuốc lớn nhất hiện nay, mới chỉ có 1.128 cửa hàng, Long Châu (thuộc FPT Retail) có hơn 706 điểm bán và An Khang (thuộc Thế Giới Di Động) là 520 điểm.