Chỉ chưa đầy một tuần Hyatt và MGM Resorts thông báo ngừng hợp tác như lời đồn, MGM công bố mối quan hệ hợp tác mới, sâu rộng hơn với Marriott, đối thủ lớn của Hyatt.
Ngày 17.7, Marriott International và MGM Resorts International cùng công bố thỏa thuận chiến lược chuyển nhượng độc quyền sử dụng các cơ sở kinh doanh lưu trú của nhau trong 20 năm và thành lập một thương hiệu mới MGM Collection với Marriott Bonvoy.
Động thái này giúp Marriott nhanh chóng mở rộng hoạt động ở khắp Dải Las Vegas và cung cấp cho khách hàng thân thiết thêm nhiều khách sạn cũng như khu nghỉ dưỡng mới để ở thông qua chương trình tặng điểm thưởng.
Tuần trước, MGM Resorts và Hyatt công bố cả hai sẽ chấm dứt thỏa thuận kéo dài một thập niên cho phép thành viên của chương trình khách hàng thân thiết kiếm và sử dụng điểm thưởng tại các khách sạn của nhau. Sau ngày 30.9, thành viên của chương trình World of Hyatt sẽ không thể sử dụng điểm để đặt phòng tại khách sạn thuộc MGM.
“Càng lớn càng tốt. Khi đề cập đến quy mô hoạt động, mức phân phối và độ phủ toàn cầu, Marriott đều hơn Hyatt,” Michael Bellisario, chuyên gia phân tích cấp cao phụ trách ngành khách sạn của Baird, cho biết.
Tập đoàn kinh doanh và quản lý khách sạn lớn nhất thế giới, Marriott, báo cáo doanh thu đạt 22,2 tỉ USD vào năm ngoái, trong khi đó MGM Resort ghi nhận 14,1 tỉ USD, còn Hyatt chỉ kiếm được 6,3 tỉ USD.
Nhưng Bellisario không nói về doanh thu của Marriott hay 8.000 khách sạn với 1,4 triệu phòng ở 139 quốc gia và vùng lãnh thổ. Khi ông nói “càng lớn càng tốt,” ông muốn nói về chương trình khách hàng thân thiết của tập đoàn.
“Marriott Bonvoy là thương hiệu chương trình khách hàng thân thiết của tập đoàn với 180 triệu thành viên,” Bellisario nói. “Chương trình này bao gồm 31 – có thể hiện giờ là 32 – thương hiệu khách sạn khác nhau trên toàn cầu. Đó là giá trị kinh doanh. Marriott không chỉ là tập đoàn kinh doanh mà còn quản lý và nhượng quyền khách sạn.”
Du khách có thể coi thỏa thuận giữa Marriott và MGM giống như hoạt động “chia sẻ mã” của hai hãng hàng không, tương tự như hình thức liên danh cho phép bán chỗ trên chuyến bay của nhau. Hình thức liên danh này ít phổ biến hơn nhiều trong ngành khách sạn.
Bắt đầu từ tháng 10, 180 triệu thành viên Marriott Bonvoy của tập đoàn kinh doanh và quản lý khách sạn khổng lồ này sẽ có thể kiếm cũng như đổi điểm khi ở tại nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng của MGM ở Hoa Kỳ. Ngược lại, 40 triệu thành viên của MGM Rewards có thể liên kết tài khoản với Marriott Bonvoy để nhận lợi ích.
Cụ thể, thành viên Marriott Bonvoy có thể hưởng lợi khi ở Vdara Hotel & Spa, MGM Grand Hotel & Casino, NoMad Las Vegas, The Signature at MGM Grand, Mandalay Bay Resort and Casino, New York-New York Hotel & Casino, Luxor Hotel and Casino, và Excalibur Hotel & Casino tại Las Vegas.
Trong khi đó, bốn khu nghỉ dưỡng MGM khác ở Las Vegas sẽ thuộc vào hệ thống Marriott hiện hữu. Cụ thể, Bellagio Resort & Casino sẽ gia nhập vào The Luxury Collection. Park MGM sẽ nằm trong hệ thống Tribute Portfolio. ARIA Resort & Casino và The Cosmopolitan of Las Vegas cũng sẽ sớm trở thành hội viên của Autograph Collection thuộc Marriott.
Ngoài ra, thương hiệu mới thành lập giữa MGM Resorts với Marriott Bonvoy sẽ gồm có Borgata ở thành phố Atlantic, New Jersey; Beau Rivage ở Biloxi, Mississippi; MGM Grand Detroit; MGM National Harbor ở Maryland; và MGM Springfield ở Western Massachusetts.
Biên dịch: Gia Nhi
———————-
Xem thêm:
Marriott kết thúc quý 4.2022 với lợi nhuận ròng kỷ lục
Nhiều tập đoàn khách sạn lớn cạnh tranh cung cấp khu nghỉ dưỡng trọn gói
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/marriott-hop-tac-voi-mgm-resorts-de-mo-rong-hoat-dong)
1 năm trước
Phục hồi ngành du lịch: Cần tầm nhìn quốc gia1 năm trước
Zannier Hotels Bãi San Hô: Xa hoa trong bình dị