Kinh doanh

Lizzo ra mắt thương hiệu trang phục định hình riêng Yitty với Fabletics

10 tháng trước
Tác giả Tanya Klich

Nghệ sĩ và nhạc sĩ Lizzo đoạt giải Grammy hợp tác với Fabletics, Inc ra mắt thương hiệu thời trang định hình Yitty.

Share
this:

Lizzo muốn mọi người đều cảm nhận được cảm giác tuyệt vời khi mặc quần áo định hình.

Lizzo là ‘doanh nhân 100%: “Tôi tham gia vào hầu hết quá trình thiết kế mọi phong cách. Tôi xem loại vải, chọn màu sắc, thử từng mảnh vải rất nhiều lần trong suốt quá trình thiết kế và lắp ráp.”  Ảnh: Yitty / Fabletics Inc/Forbes

Nghệ sĩ và nhạc sĩ từng đoạt giải Grammy hợp tác với Fabletics, Inc ra mắt thương hiệu thời trang định hình Yitty vào ngày 12.4. Dòng sản phẩm này gồm bộ áo lót liền quần, quần short trơn, áo ba lỗ, áo liền quần dài và nhiều kiểu trang phục khác.

Tên thật là Melissa Viviane Jefferson, cô ca sĩ, rapper và nhạc sĩ 33 tuổi nổi tiếng về các bài hát cổ vũ hỗ trợ quyền năng cho phụ nữ như “Truth Hurts” và “Batches and Cookies”. Chúng truyền tải cùng một thông điệp ca ngợi tính quả quyết và tình yêu dành cho bản thân. Điều này cũng thể hiện trong dòng sản phẩm định hình của cô.

“Tôi dành cả cuộc đời cố gắng thay đổi cách nhìn hoặc định hình lại cơ thể của mình,” Lizzo, người từng là danh sách 30 Under 30 của Forbes vào năm 2018 nói. “… cứ như thế tôi phải chịu đựng đau khổ để ép cơ thể mình trở nên xinh đẹp theo tiêu chuẩn. Từ khi học lớp năm hoặc lớp sáu, tôi mặc áo định hình – áo nịt ngực lẫn quần bó sát – trong một thời gian dài. Thật sự rất đau khổ, tôi cảm nhận không nên làm như vậy. Chúng ta không nên xấu hổ về cơ thể của mình cũng như không cần phải mặc những bộ đồ bó sát này để cảm thấy xinh đẹp.”

“Phần khó nhất của việc tạo ra thương hiệu nhiều kích thước khác nhau là đảm bảo sản phẩm được thiết kế thích hợp cho tất cả mọi người,” Lizzo nói. Ảnh: Fabletics/Forbes
 

Thông qua Yitty, Lizzo nhắm đến chuyển đổi câu chuyện xung quanh trang phục định hình với nhiều lựa chọn về màu sắc và trung tính. “Điểm thực sự khác biệt ở Yitty là chúng tôi đang thiết kế các bộ sưu tập với màu sắc đậm và hình in nổi bên ngoài. Theo phong cách thiết kế kỹ thuật, bộ quần áo Yitty có thể được dùng để mặc như đồ lót bên trong và cũng đủ dễ thương để mặc riêng.”

Mối quan hệ hợp tác với Fabletics bắt đầu từ 5 năm trước khi Lizzo gặp người đồng sáng lập Don Ressler. “Khi tôi chia sẻ với anh ấy về tầm nhìn của tôi trong việc phát minh lại quần áo định hình, anh ấy tin vào ý tưởng đó ngay lập tức,” cô cho biết. Họ chính thức bắt đầu xây dựng công ty vào năm 2019 với Kristen Dykstra, giám đốc tiếp thị tại Fabletics, hiện là chủ tịch của Yitty.

Nguồn cảm hứng phía sau tên thương hiệu bắt nguồn từ thời thơ ấu của Lizzo. “Yitty là biệt danh được dì đặt cho tôi khi còn nhỏ. Bà là người phụ nữ toàn diện và một trong những người tuyệt vời nhất từ trước đến nay với nghị lực táo bạo, xinh đẹp. Tôi muốn thể hiện nghị lực đó trong thương hiệu này.”

Thương hiệu Yitty của Lizzo ra mắt vào ngày 12.4. Ảnh: Yitty/ Forbes

“Tôi tham gia vào hầu hết quá trình thiết kế mọi phong cách,” Lizzo nói. “Tôi xem loại vải, chọn màu sắc, thử từng mảnh vải rất nhiều lần trong suốt quá trình thiết kế và lắp ráp.”

Adam Rosenberg, đồng sáng lập của Fabletics, cho biết: “Chúng tôi hợp tác với Lizzo vì chúng tôi thấy được tầm nhìn của cô nhắm đến cách mạng hóa trang phục định hình với thông điệp tích cực về thay đổi sự chuẩn mực của cơ thể.” Anh và Lizzo từ chối cung cấp thêm thông tin về số tiền đầu tư hoặc cổ phần của nghệ sĩ giải trí trong công ty.

Từ quần legging đến leotards (bộ quần áo một mảnh, che đi phần thân của người mặc nhưng để lộ đôi chân), Fabletics Inc đang đầu tư vào quần áo định hình vì đây là loại hình thời trang sẽ bùng nổ tiếp theo. Ảnh: Yitty/ Forbes
 

Trong năm 2013, Rosenberg và Don Ressler ra mắt Fabletics cùng với nữ diễn viên Kate Hudson. Trang phục thể thao được bán trực tiếp cho người tiêu dùng nổi tiếng với những chiếc quần legging đầy màu sắc rực rỡ. Vào năm 2021, TechStyle Fashion Group đổi tên thành Fabletics, Inc, sau khi tách ra khỏi Savage X Fenty, JustFab và Shoedazzle. Fabletics, Inc là công ty mẹ của Fabletics và bây giờ là Yitty. Hudson là cố vấn chiến lược cho Fabletics và cổ đông của Fabletics Inc.

Theo Glossy, đến năm 2020, Fabletics thu về doanh thu hơn 400 triệu USD hằng năm, khi doanh số bán trang phục athleisure (dạng trang phục thể thao thư giãn) và trang phục thể thao tiếp tục tăng. Công ty mẹ đang đầu tư vào trang phục định hình vì đây là loại hình thời trang tiếp theo sẽ bùng nổ. Theo dữ liệu từ Grandview Research, quy mô thị trường trang phục định hình toàn cầu được định giá 1,9 tỉ USD vào năm 2020 và dự kiến đạt 3,9 tỉ USD vào năm 2028.

Theo công ty nghiên cứu thị trường NPD Group, doanh số bán trang phục định hình giảm 24% trong năm 2020 so với cùng kỳ. Mặc dù tăng trở lại 41% trong năm 2021 nhưng thị trường vẫn chưa trở lại mức trước đại dịch, sau khi thị trường chuyển dịch sang trang phục bình thường do sự kiện giảm tổ chức dẫn đến người tiêu dùng có ít nhu cầu về trang phục đính kết và điêu khắc như vậy.

Xây dựng thương hiệu quần áo định hình với màu sắc đậm hơn và như quần áo lót mặc bên trong và cả bên ngoài. Ảnh: Yitty/ Forbes

Kristen Classi-Zummo, giám đốc trang phục thời trang của NPD Group, cho biết cách thiết kế vừa là trang phục lót bên trong vừa là quần áo ngoài của Lizzo có thể là chìa khóa để giúp ngành hàng này phát triển. “Nhờ vào thiết kế như quần áo định hình để mặc lót bên trong và bên ngoài, mối quan hệ hợp tác tuyệt vời với Fabletics được phát triển. Trong những năm gần đây, trang phục thể thao bùng nổ do nhu cầu về sự thoải mái khi mặc tăng lên rất nhiều kể từ sau đại dịch. Quần áo định hình có thể giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái khi mặc ở trong nhà và cả khi ra ngoài trời.” Chẳng hạn, bộ quần áo lót liền quần có thể dễ dàng kết hợp với áo khoác dài và quần jean lưng cao.

Lizzo phát triển Yitty vì đam mê hơn thể hiện xu hướng thời trang. “Tôi cảm thấy chán khi nhìn thấy trang phục định hình có hình dạng hạn chế, buồn bã này mà không ai muốn mặc theo đúng nghĩa đen. Tôi hay nghĩ chẳng hạn như, ‘thực sự ai có thể thay đổi chúng?’ Tôi đang đợi người nào đó có thể thảo luận về trang phục được nhiều người mặc. Chúng không thoải mái. Cuối cùng, tôi bắt đầu tạo ra các mẫu quần áo định hình của riêng mình phù hợp với cơ thể vì tôi cảm nhận rõ được những vị trí cần được định hình hoặc ôm sát. “

Bộ đồ lót liền thân, phù hợp với mọi kích cỡ. Ảnh: Yitty/ Forbes

Jessica Ramirez, nhà phân tích nghiên cứu bán lẻ của Jane Hali & Associates, cho biết hầu hết việc định hình lại thương hiệu trong ngành thời trang nội y — nổi tiếng như thương hiệu Savage X Fenty của ca sĩ Rihanna— tập trung vào nội y và áo ngực, và trang phục định hình sẽ có sự tăng trưởng đột phá. “Trang phục định hình nằm trong lĩnh vực thời trang nội y được phục hồi với sự đổi mới để phụ nữ cảm thấy thoải mái,” cô cho biết. “Trước đây, chúng còn là trang phục kín đáo và hầu như chỉ dành cho phụ nữ lớn tuổi, nhưng giờ đây, dành cho tất cả các thế hệ.”

Xây dựng thương hiệu Yitty như quần áo lót bên trong và bên ngoài nhằm truyền tải thông điệp tích cực và toàn diện về cơ thể của Lizzo. “Có thể mặc những phong cách này như trang phục lót bên trong và cả bên ngoài tạo điều kiện cho mọi người mặc sản phẩm theo cách họ muốn cũng như dựa vào cảm nhận của họ. “Chúng cũng giúp mọi người cảm thấy thoải mái khi lộ ra nếu họ mặc chúng như lớp bên trong. Quần áo định hình truyền thống có nghĩa che giấu khi mặc. Chúng không dễ thương. Màu sắc nhàm chán. Thật là xấu hổ nếu bạn vô tình để lộ ra ngoài. Nhưng với Yitty, thật thú vị khi lộ màu sắc hoặc hình vẽ! Chúng tôi đang loại bỏ sự xấu hổ của trang phục định hình sau khi tạo nên sự phấn khởi khi mặc trang phục này hợp thời trang. “

Bước đột phá của Lizzo trong lĩnh vực thời trang: “Đó thực sự là tất cả về Yitty và cách chúng tôi muốn phát triển và mở rộng thương hiệu cũng như hoạt động kinh doanh này. Tôi có rất nhiều ý tưởng! Nhưng còn quá sớm để nói về chúng.” Ảnh: Yitty/ Forbes

Biên dịch: Gia Nhi

Xem thêm: Thương hiệu nội y của Rihanna cân nhắc IPO

Thương hiệu đồ nội y của Rihanna huy động 125 triệu USD