Xu hướng

Khách Trung Quốc trở lại

2 ngày trước
Tác giả Minh Tâm

Trong 2 tháng đầu năm, du khách đến từ Trung Quốc tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái và đóng góp lớn vào số lượng gần 4 triệu lượt du khách đến Việt Nam.

Share
this:

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố sáng 6.3 cho thấy, trong tháng 2, Việt Nam đón hơn 380.000 lượt khách Trung Quốc, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính chung 2 tháng, đã có 955.000 lượt khách từ quốc gia tỷ dân đến Việt Nam, tăng 78% so với con số của năm 2024 và đang dẫn đầu lượng khách quốc tế.

Với lượng khách đến tăng vọt này, Trung Quốc chiếm gần 1/4 tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam từ đầu năm (hơn 3,96 triệu lượt). Trong khi đó, khách từ Hàn Quốc sau khi sụt giảm vào tháng 1 do ảnh hưởng tâm lý sau vụ máy bay của hãng Jeju Air gặp nạn đã có xu hướng tăng trở lại.

Trong tháng 2, lượng khách Hàn Quốc là gần 470.000 lượt, tăng 10% so với cùng kỳ, đưa tổng lượng khách từ quốc gia này lên con số hơn 885.000 lượt.

Lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam vẫn tiếp tục tăng

Trong năm 2024, Hàn Quốc là quốc gia dẫn đầu về số lượng khách đến Việt Nam với 4,56 triệu lượt, chiếm tới 26% tổng lượng khách quốc tế và đã duy trì đà tăng trưởng tốt trong suốt nhiều năm qua.

Việt Nam hiện đứng đầu trong số các điểm đến du lịch nước ngoài ưa thích của người Hàn Quốc, theo Kyowon Tour Travel Easy. Các điểm đến quen thuộc của khách Hàn là Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc… 

Những lý do khiến người Hàn chọn du lịch Việt Nam đã được chỉ ra là có nhiều đường bay thẳng nối các thành phố lớn của Hàn Quốc với các điểm du lịch của Việt Nam, giá vé máy bay cạnh tranh; có rất nhiều thương hiệu Hàn Quốc cùng cộng đồng người Hàn lớn tại Việt Nam; giá cả hợp lý và ẩm thực hợp khẩu vị.

Trước dịch Covid, du khách Trung Quốc là tệp khách lớn của du lịch Việt Nam. Năm 2019, khách Trung Quốc lập kỷ lục với 5,8 triệu lượt. Sau đại dịch, khách từ thị trường này bắt đầu trở lại nhưng chậm hơn nhiều quốc gia khác.

Năm 2024, du khách từ quốc gia này bắt đầu tăng tốc, đạt 3,74 triệu lượt. Sự gia tăng khách Trung Quốc trong 2 tháng đầu năm này vì vậy củng cố thêm đánh giá du khách từ đất nước tỷ dân đang trở lại mà nhiều đại diện nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành đưa ra.

Trong một diễn biến có liên quan, theo báo cáo từ The Outbox Company – công ty phân tích dữ liệu, cung cấp giải pháp cho ngành du lịch, lữ hành châu Á, du khách từ Hàn Quốc báo cáo mức độ hài lòng thấp nhất với trải nghiệm tại Việt Nam, thể hiện qua chỉ số NPS (đo sự hài lòng, sẵn sàng tiếp tục sử dụng dịch vụ và giới thiệu cho người thân) và điểm số DBS (sức mạnh thương hiệu điểm đến).

Trong đó, chỉ số NPS là 15,3 trong khi điểm chuẩn châu Á là 26, cho thấy du khách từ Hàn Quốc ít có khả năng giới thiệu Việt Nam với người thân, bạn bè…

Khách du lịch gia tăng đã thúc đẩy doanh số bán lẻ và hàng hóa dịch vụ hai tháng đầu năm, bên cạnh hoạt động tiêu dùng của người dân trong giai đoạn có Tết Nguyên đán.

Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 2 tháng đạt hơn 1,13 triệu tỉ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành có mức tăng cao hơn, từ 12 – 16%.

Năm 2025, Việt Nam đặt mục tiêu thu hút 22- 23 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 5 triệu so với số khách đến năm 2024.

Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/khach-trung-quoc-tro-lai)

Tin liên quan