Dịch vụ

Khách hàng đã có thể mua Starbucks qua ví điện tử MoMo

1 năm trước
Tác giả Bảo Trung

Việc hợp tác của MoMo với Starbucks sẽ thúc đẩy xu hướng thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam nhiều hơn nữa

Share
this:

Ngày 7/9/2022, Starbucks tại Việt Nam đã công bố hợp tác với ví điện tử MoMo. Theo đó, MoMo là ví điện tử đầu tiền của Việt Nam được tích hợp vào hệ thống thanh toán tại chỗ của các cửa hàng Starbucks ở Việt Nam.

Ông Nguyễn Mạnh Tường, tổng giám đốc MoMo chia sẻ: “Việc hợp tác của MoMo với Starbucks sẽ thúc đẩy xu hướng thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam nhiều hơn nữa. Khách hàng cũng sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc thanh toán, từ tiện mặt, thẻ ngân hàng, thẻ thành viên cho tới ví điện tử.”

Bà Patricia Marques, tổng giám đốc Starbucks Việt Nam nói thêm: “Starbucks không cảm thấy trở ngại khi tích hợp thêm dịch vụ thanh toán của MoMo. Ngược lại với việc hợp tác với MoMo, người dùng Việt sẽ ngày càng sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt nhiều hơn.”

Dưới tác động của dịch COVID-19, việc triển khai dịch vụ thanh toán không tiền mặt đã trở thành điều bắt buộc với nhiều doanh nghiệp F&B. Đặc biệt là Việt Nam, xu hướng thanh toán này càng có tiềm năng phát triển mạnh mẽ nhờ có dân số trẻ và tỉ lệ sử dụng thiết bị di động và Internet cao.

Theo Ngân hàng Nhà nước, đến tháng 4/2022, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam đã tăng 69,7% về số lượng, 27,5% về giá trị. Giao dịch qua Internet cũng tăng tương ứng 48,39% và 32,76%; qua điện thoại di động tăng tương ứng 97,65% và 86,68%; qua QR code tăng tương ứng 56,52% và 111,62% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng số ví điện tử đã kích hoạt tăng 10,37% so với cuối năm 2021.

Starbucks Việt Nam hợp tác với ví điện tử MoMo để thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Bà Patricia Marques, tổng giám đốc Starbucks Việt Nam cho biết: “Với nhu cầu ngày càng tăng về tính tiện dụng trong thanh toán thì ví điện tử là một trong những tiêu chí mà Starbucks Việt Nam mong muốn có tại các cửa hàng để tạo tăng tính thuận tiện hơn cho khách hàng.” Thực tế, Starbucks vốn được gọi là một “công ty công nghệ đi bán cà phê” và một trong số thành công Starbucks chính là công nghệ thanh toán không tiền mặt.

Theo báo cáo từ eMarketer, ứng dụng thanh toán của Starbucks có số lượng người dùng lớn thứ 2 tại Mỹ, chỉ đứng sau Apple Pay. 26% giao dịch của Starbucks tại Mỹ là thanh toán qua ứng dụng. Ngoài ra, ứng dụng của Starbucks cũng giống như ngân hàng số. Khách hàng nạp tiền trước vào ứng dụng để chi tiêu cho đồ uống. Hiện nay, tổng số tiền người dùng đã nạp vào Starbucks lên đến 1,7 tỉ USD.

Tuy nhiên tại Việt Nam, tình hình kinh doanh của Starbucks vẫn chưa có nhiều thành công. Theo số liệu của Statista, Starbucks chỉ xếp vị trí thứ 7 trong top 10 chuỗi cà phê Việt Nam về số lượng cửa hàng và chỉ chiếm khoảng 2% thị phần cà phê tại Việt Nam.

Chính vì vậy, thông qua việc hợp tác với MoMo, Starbucks Việt Nam có thể ngay lập tức tiếp cận số lượng người dùng khoảng gần 30 triệu người của MoMo. Trước đó, MoMo cũng đã có kinh nghiệm với tác với nhiều chuỗi cà phê lớn khác như Highland, Coffee House, Aha v.v. Dự kiến trong tương lai gần, hai bên sẽ nghiên cứu, triển khai và cải tiến thêm nhiều dịch vụ khác.