Thị Trường

Giáng sinh 2024, người dân Mỹ mua hàng nhiều hơn trước

3 ngày trước
Nguồn: Reuters

Kỳ lễ mua sắm năm nay ở Mỹ, nhiều người chịu bỏ tiền hơn để được giảm giá vào phút chót, nhất là mặt hàng như quần áo và đồ gia dụng.

Share
this:

Bùng nổ mua sắm trực tuyến năm nay, có thể do sự tiện lợi và giá cả ngang hoặc thấp hơn mua sắm tại cửa hàng. Ngoài ra, giao hàng cũng ngày càng nhanh hơn.

Người dân Mỹ tăng chi tiêu cho Giáng sinh năm nay – Ảnh: Reuters

Ông Michael Schulman, chuyên gia bán hàng tại Running Point Capital Advisors cho biết: “Kỳ mua sắm năm nay không dài bằng năm ngoái. Do lễ Tạ ơn gần lễ Giáng sinh hơn. Thời gian mua tại cửa hàng cũng có hạn, đã thúc đẩy nhiều người mua trực tuyến.”

Tình hình khả quan khiến cổ phiếu TGN.N tăng 3% ngày 26.12.2024. Theo MasterCard SpendngPulse, chi tiêu mua sắm trực tuyến từ ngày 1.11 đến 24.12 tăng 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán tại cửa hàng tăng 2,9%. Cộng lại, tổng chi tiêu mùa mua sắm 2024 tăng 3,8% so với 2023, vượt qua mức dự báo là 3,2%.

Bà Steve Sadove, cố vấn cấp cao Mastercard cho rằng, chi tiêu năm nay tăng do giá cả tăng vì lạm phát, chứ chưa chắc lượng hàng hóa thực sự tăng. Một số hãng phân tích cũng nhận định, người tiêu dùng năm nay có xu hướng chọn lọc và thận trọng, dựa trên nhu cầu thật. Do đó, nhiều kênh bán lẻ phải đưa ra chương trình khuyến mãi. Ví dụ Walmart và Target chi nhiều hơn cho quảng cáo trên TikTok, Peacock và Hulu.

Các nỗ lực này dường như hiệu quả. Salesforce ước tính, số lượng đơn hàng qua ứng dụng BOPIS tăng gấp đôi vào tuần ngay trước Giáng sinh, chiếm gần 40% tổng đơn hàng. Hãng logistics FedEx thông báo, khối lượng giao hàng trong tuần cuối trước Giáng sinh tăng mạnh hơn rất nhiều những tuần trước đó.

Cô Aireale Hobbs, 40 tuổi ở thị trấn Hutsville bang Alabama chia sẻ, Giáng sinh này bản thân mua đồ ngủ, nước uống Stanley và đồ chơi gia đình. Cô chọn mua trực tuyến vì sự tiện lợi, nhiều lựa chọn và nhiều ưu đãi.

Ngoài mặt hàng quà tặng và gia dụng phổ biến, nhiều người cũng để ý đến máy tính xách tay, tivi công nghệ, kim cương nhân tạo, và trang phục thể thao.

Bà Steve Sadove, cố vấn cấp cao Mastercard chia sẻ tiếp: “Các chương trình khuyến mãi được kiểm soát tốt. Không có chương trình nào quá nặng ký gây đột biến hoặc hoảng loạn thị trường. Những gì chúng ta thấy, có lẽ phần lớn là nhu cầu thực. Tỷ lệ thất nghiệp thấp và lương cao hơn, đang hỗ trợ hoạt động mua sắm năm nay.”

Theo Mastercard, xét một số loại mặt hàng được mua nhiều, thì may mặc, trang sức và đồ điện tử lần lượt tăng 3,6%, 4% và 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

(Biên dịch: NVP)

Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/giang-sinh-2024-nguoi-dan-my-mua-hang-nhieu-hon-truoc)