Kinh doanh

FrieslandCampina mở rộng hoạt động tại Việt Nam

1 tháng trước
Tác giả Minh Tâm

FrieslandCampina đưa ngành hàng giải pháp thực phẩm (FrieslandCampina Professional) vào thị trường Việt Nam nhắm tới các khách hàng F&B.

Share
this:

FrieslandCampina Professional là ngành hàng chuyên về giải pháp thực phẩm cho các chuỗi nhà hàng, khách sạn, quán cà phê… Các khách hàng của FrieslandCampina Professional có thể kể đến như Starbucks Coffee, Gloria Jean’s Coffee, Café Amazon, McDonald’s, Burger King, KFC, Jollibee… hay Marriot International, Hilton Hotels and Resorts…  

Hãng sữa Hà Lan cho biết việc đưa giải pháp thực phẩm vào Việt Nam sau hơn 25 năm có mặt được thực hiện theo chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh tại châu Á, nhất là các thị trường đang phát triển của tập đoàn trong đó có Việt Nam.

Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là thị trường thứ ba tập đoàn này đưa ngành giải pháp thực phẩm vào khai thác, sau Malaysia và Indonesia sau khi đã cân nhắc, nghiên cứu nhu cầu tiêu dùng và mức độ phát triển của ngành thực phẩm.

Theo thống kê của Bộ Công Thương, tiêu thụ thực phẩm và đồ uống chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người dân, chiếm 15% GDP. Trong khi đó, công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) từng dẫn báo cáo của Mordor Intelligence Inc. đưa ra đầu tháng 8.2022 cho biết, mức tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành dịch vụ ăn uống có thể lên tới 8,5% trong giai đoạn 2022-2027.

FrieslandCampina gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1994, hiện có hai nhà máy sản xuất tại Hà Nam và Bình Dương. Theo tự bạch, năm 2021 FrieslandCampina Việt Nam bán ra thị trường 1,2 tỉ sản phẩm ở các thương hiệu Dutch Lady, Fristi, Friso, Trường Sinh…