Ngày 22.5 vừa qua, khách hàng công ty viễn thông True Corporation ở Thái Lan bị rớt mạng đồng loạt trên toàn quốc, cả sóng điện thoại lẫn internet.
Sự cố kéo dài nhiều giờ, gây gián đoạn công việc và liên lạc của hàng triệu cá nhân lẫn tổ chức. Hashtag #True_down nhanh chóng phổ biến trên các trang xã hội, phản ánh không chỉ sự cố kỹ thuật nghiêm trọng mà còn khủng hoảng niềm tin, với 1 trong những công ty viễn thông lớn nhất xứ chùa vàng.
Năm 2023, True Corporation và Total Access Communication hoàn tất vụ sáp nhập lĩnh vực viễn thông lớn nhất Đông Nam Á, tạo thành đơn vị mới có vốn hóa thị trường khoảng hơn 9 tỷ USD.
Lãnh đạo True Corporation nói sáp nhập mang đến cơ hội và lợi ích lớn lao cho khách hàng của cả 2 nhà mạng. Sau đó công ty đặt mục tiêu dẫn đầu, và đóng góp vào việc phủ sóng 5G cho 98% dân số Thái Lan năm 2026, đồng thời tiếp tục mở rộng thị trường quốc tế.
Thực thể mới sau sáp nhập tên là True Corporation Public Company Limited, ra mắt ngày 1.3.2023. Công ty vừa kỷ niệm 2 năm sự kiện.
Ông Sigve Brekke, CEO của True Corporation nói họ đã phân bổ 900 triệu USD để mở rộng mạng lưới khách hàng năm 2025. Ông chia sẻ với báo chí: “Hai năm sau sáp nhập, chúng tôi đã thấy sức mạnh khi kết hợp với nhau, để tiến tới tăng trưởng bền vững. True Corporation đặt ra 3 nhiệm vụ cốt lõi: xây dựng thương hiệu đáng tin cậy, ứng dụng AI cho tất cả khách hàng, và thúc đẩy văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm.”
Theo giới phân tích, sau sự cố vừa qua có thể mục tiêu của True Corporation bị ảnh hưởng đáng kể. Rất nhiều câu hỏi đang cần lời giải. Ví dụ vì sao để sự cố nghiêm trọng trên xảy ra? Vì sao thời gian khắc phục quá lâu khiến khách hàng chịu nhiều thiệt hại?
(Biên dịch: NVP)
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/cong-ty-vien-thong-thai-lan-bi-nghi-ngo-nang-luc-sau-su-co-rot-mang)
2 năm trước
Thái Lan thu phí nhập cảnh với khách quốc tế4 ngày trước
Thái Lan quyết tâm phát triển “nền kinh tế casino”5 tháng trước
Khách du lịch quốc tế đổ về Thái Lan tiếp tục đông