Coca-Cola lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam, thuộc Top 3 công ty bền vững nhất Việt Nam và thuộc Top 5 Doanh nghiệp tiên phong triển khai kinh tế tuần hoàn và khử cacbon tại Việt Nam năm 2023.
Coca-Cola Việt Nam vừa được vinh danh Top 3 doanh nghiệp bền vững năm 2023 và Top 5 doanh nghiệp có thành tích tốt nhất chuyên đề “Doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải carbon”.
Kết quả theo Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI 100) do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì Sự phát triển bền vững (VBCSD), ban Kinh tế Trung ương, bộ Lao động – Thương binh và Xã Hội, bộ Tài nguyên – môi Trường và tổng Liên đoàn Lao động triển khai.
Ông Peeyush Sharma, tổng giám đốc công ty TNHH Nước giải khát Coca‑Cola Việt Nam cho biết, Coca-Cola đã áp dụng các nguyên tắc phát triển bền vững trong hoạt động kinh doanh phù hợp với chính sách ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị).
“Được vinh danh trong top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững là niềm vinh dự và động lực đối với tất cả chúng tôi tại Coca-Cola, để tiếp tục thúc đẩy các sáng kiến bền vững, cùng nhau hướng đến một tương lai chung tốt đẹp hơn cho con người, cộng đồng và môi trường tại Việt Nam,” ông Peeyush Sharma nói.
Coca-Cola thiết lập tầm nhìn “Vì một thế giới không rác thải” từ năm 2018, đặt ra mục tiêu đến năm 2030, mỗi chai và lon Coca-Cola bán ra trên toàn cầu đều được thu gom và tái chế, đồng thời sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong sản xuất bao bì.
Tính đến nay, Coca-Cola đã tích cực triển khai các sáng kiến bền vững trong bao bì như sử dụng bao bì 100% nhựa PET tái chế (rPET) cho Coca-Cola vị Nguyên bản và Coca-Cola Zero Sugar, giúp giảm khoảng 2.000 tấn nhựa mỗi năm; chuyển chai nhựa xanh Sprite sang chai nhựa PET trong suốt để tăng khả năng tái chế; đưa thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì của tất cả sản phẩm thương hiệu thuộc công ty Coca-Cola.
Trong một bước tiến gần đây, Coca-Cola đã bắt đầu triển khai các chương trình hợp tác với các đối tác trong nước và quốc tế như tổ chức Giáo dục – Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO); Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam để thúc đẩy các chương trình hỗ trợ thu gom, tái chế và giáo dục cộng đồng về rác thải nhựa.
Coca-Cola cũng hợp tác với tổ chức The Ocan Clean up để triển khai hệ thống làm sạch sông ngòi Interceptor trên sông Cần Thơ, với khối lượng rác thải thu gom ước tính đạt 120 tấn mỗi năm; khởi xướng chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” hợp tác cùng công ty Nhựa tái chế Duy Tân và ứng dụng thu gom ve chai công nghệ VECA nhằm thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn cho chai nhựa rPET tại Việt Nam.
Kiên định với các đóng góp không ngừng cho sự phát triển kinh tế, xã hội thông qua hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Coca-Cola đã góp phần tạo ra việc làm cho gần 2.000 lao động trực tiếp và gián tiếp tạo số lượng việc làm gấp 6-8 lần từ chuỗi cung ứng và mạng lưới bán lẻ trên cả nước. Ngoài ra, Coca-Cola luôn nỗ lực mở rộng danh mục sản phẩm để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.
Hướng đến phát triển bền vững, Coca-Cola không ngừng đẩy mạnh các hoạt động và sáng kiến thiết thực dựa trên sáu trụ cột chính: Giảm hàm lượng đường; Nước sạch cho cộng đồng; Bao bì bền vững; Chống biến đổi khí hậu; Đa dạng – Công bằng và Hòa hợp và Hỗ trợ cộng đồng.
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/coca-cola-lan-thu-8-lien-tiep-duoc-vinh-danh-doanh-nghiep-phat-trien-ben-vung-tai-viet-nam)
2 năm trước
Thách thức “con đường xanh” của Việt Nam2 năm trước
Đông Hải Bến Tre vay 200 tỉ đồng vốn “xanh”2 năm trước
1 năm trước
Niềm tin là yếu tố mấu chốt cho năm 20231 năm trước