Doanh nghiệp

Bibica ứng dụng nền tảng số hỗ trợ chuyển đổi kênh bán lẻ

2 năm trước
Tác giả Tuyết Ân

Bibica tham vọng thông qua nền tảng ứng dụng kết nối hệ thống hơn 170 nhà phân phối và 150.000 cửa hàng bán lẻ đến người dùng.

Share
this:

Nhà sản xuất bánh kẹo Bibica (HNX: BBC) giới thiệu nền tảng hỗ trợ số hóa kênh bán lẻ nhằm kết nối chuỗi từ nhà sản xuất, phân phối đến các cửa hàng và người tiêu dùng. Bibica đặt tham vọng triển khai nền tảng này đến hơn 150.000 cửa hàng tạp hóa trên cả nước và liên kết các cửa hàng này thành chuỗi bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Hai thành phần chính của giải pháp là ứng dụng di động (mobile app) được Bibica triển khai cho các khách hàng và nền tảng dành cho cửa hàng (App Shop). Mô hình liên minh tích điểm đổi quà (coalition loyalty) do Media One phát triển sẽ được Bibica ứng dụng kết nối khách hàng, các cửa hàng, nhà sản xuất và các đối tác khác trong liên minh.

Bibica
Chủ tịch Trương Phú Chiến chia sẻ về mục tiêu số hóa kênh bán lẻ.

App Shop là mô hình được Media One phát triển tương tự T.Point nổi tiếng của Nhật với hơn 60 triệu thành viên và gần 1 triệu cửa hàng tham gia liên kết tích điểm. Mô hình mới trong ngành bán lẻ theo xu hướng liên kết chăm sóc khách hàng, tiếp thị và bán hàng chéo ứng dụng thẻ tích điểm liên kết điện tử.

App Shop cung cấp gói 5 trong 1 chức năng chăm sóc và hỗ trợ cửa hàng tạp hóa, bao gồm đặt hàng, quản lý kho hàng, bán hàng, chăm sóc quản lý khách hàng và thu hút khách hàng mới. Ngoài sản phẩm Bibica thì tập đoàn mẹ Pan Group cũng sẽ ứng dụng giải pháp này để phân phối nhiều mặt hàng nông sản, thực phẩm khác.

Trên nền App Shop, chủ cửa hàng tạp hóa dễ dàng quản lý hoạt động bán hàng, từ đặt mua sản phẩm đến quản lý hàng hóa vào – ra đồng thời quản lý thu – chi hàng ngày với giao diện đơn giản và dễ dùng.

Ông Trương Phú Chiến, chủ tịch Bibica cho biết việc ra mắt giải pháp thời điểm đại dịch này nhằm hỗ trợ các nhà phân phối, đại lý và người tiêu dùng dễ dàng hơn trong mua hàng trực tuyến. Toàn thị trường hiện có hơn 1 triệu cửa hàng tạp hóa nhưng chỉ các siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện lợi ứng dụng công nghệ, đến 90% số điểm bán lẻ vẫn đang quản lý thủ công.

“Việc triển khai giải pháp nhằm kết nối với khách hàng và hỗ trợ tất cả cửa hàng đại lý là mảnh ghép quan trọng có tính chiến lược để chúng tôi hoàn thành quá trình chuyển đổi số tại Bibica trong giai đoạn này,” ông Chiến cho biết.

Bibica là một trong những thương hiệu bánh kẹo quen thuộc của Việt Nam, hiện là thành viên của Pan Group. Số liệu Bibica công bố, hàng năm cung cấp ra thị trường hơn 20.000 tấn bánh kẹo với nhà máy sản xuất và hệ thống hơn 170 nhà phân phối tới hơn 150.000 cửa hàng bán lẻ trên cả nước.