Công nghệ

Animoca Brands hợp tác với giới giải trí Hàn Quốc tạo nên bộ sưu tập NFT

Công ty phần mềm trò chơi Animoca Brands ở Hong Kong đang đưa các nhóm nhạc K-pop tham gia phát hành album dưới dạng các mã định danh không thể thay thế (NFT), hợp tác với công ty giải trí Hàn Quốc để ra mắt bộ sưu tập kỹ thuật số với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ và diễn viên.

Share
this:

Việc hợp tác của Animoca Brands với các công ty giải trí Hàn Quốc sẽ ghi thêm nhiều cái tên nghệ sĩ vào danh sách những người nổi tiếng sử dụng NFT, bao gồm nhóm nhạc siêu sao BTS.   

Hôm 15.11.2021, Animoca đã thông báo hợp tác với Cube Entertainment, công ty chuyên về đào tạo tài năng và sản xuất âm nhạc đã được niêm yết ở Hàn Quốc, thành lập nhóm nhạc nữ (G)I-dle và nhóm nhạc nam BTOB, ra mắt liên doanh liên quan đến NFT.

NFT là các tài sản kỹ thuật số được lưu trữ trên công nghệ chuỗi khối (blockchain) để chứng nhận tính xác thực của sáng tác âm nhạc, tác phẩm nghệ thuật và các vật phẩm trong trò chơi. Liên doanh này sẽ phát hành NFT dựa trên các bài hát, album, ảnh chân dung và ảnh đại diện của các nghệ sĩ của Cube Entertainment, theo Animoca cho biết.

Yat Siu, đồng sáng lập và chủ tịch Animoca Brands. COURTESY OF ANIMOCA BRANDS

Yat Siu, đồng sáng lập và chủ tịch của Animoca, cho biết: “K-pop đang tạo nên cơn bão làm điên đảo thế giới. Tại Animoca Brands, chúng tôi rất mong chờ được hợp tác với Cube Entertainment và các nghệ sĩ K-pop của công ty vì chúng tôi tiếp tục nỗ lực biến‘metaverse’ mở trở thành hiện thực.”

Animoca đã trở thành startup kỳ lân vào tháng 5.2021 sau thành công phát triển game dựa trên blockchain cho phép người dùng giao dịch tài sản trong trò chơi dưới dạng NFT. Công ty khởi nghiệp bảy năm tuổi này cũng có thành tích đầu tư vào các công ty liên quan đến NFT; bao gồm Dapper Labs, công ty đứng sau ứng dụng tiên phong game trên công nghệ blockchain CryptoKitties, cũng như Sky Mavis, công ty phát triển game nổi tiếng toàn cầu Axie Infinity.

Nhóm nhạc (G)I-dle thuộc Cube Entertainment quản lý. IMAZINS VIA GETTY IMAGES

Sự hợp tác giữa Animoca và Cube Entertainment giúp nhiều nghệ sĩ K-pop hòa nhập vào xu hướng phát triển NFT rầm rộ. Vào đầu tháng 11.2021, công ty chủ quản của nhóm BTS, Hybe, cho biết công ty sẽ hợp tác với nhà điều hành sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất Hàn Quốc để phát hành thẻ ảnh NFT của các nghệ sĩ trong công ty. SM Entertainment, công ty quản lý thành lập Girls ’Generation và EXO, cũng đã công bố kế hoạch tham gia vào lĩnh vực NFT.

Theo công ty phân tích blockchain DappRadar, sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng giúp thị trường NFT trở nên ngày càng phổ biến trong năm qua. Thị trường NFT sôi động đã chứng kiến sự tăng trưởng trong khối lượng giao dịch lên 4,2 tỉ USD chỉ riêng trong tháng 10.2021, tăng 2% mỗi tháng.

Biên dịch: Gia Nhi