Doanh nghiệp

Aeon đưa mô hình siêu thị mini MaxValu Express vào khu dân cư

2 năm trước
Tác giả Minh Tâm

Chuỗi siêu thị mini MaxValu được Aeon tập trung phát triển nhắm đến các vị trí thuận tiện, nằm trong các khu dân cư có diện tích từ 300-500m2.

Share
this:

MaxValu là thương hiệu chuỗi siêu thị vừa và nhỏ của nhà bán lẻ Nhật Bản Aeon hiện diện ở nhiều thị trường châu Á như Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia và Trung Quốc. Tại Việt Nam chuỗi này xuất hiện dưới nhận diện Aeon MaxValu Express.

Nhà bán lẻ cho biết nhắm đến mô hình siêu thị nhỏ từ 300-500 m2, nằm tại các khu dân cư và kinh doanh các mặt hàng tương đồng với các siêu thị Aeon, trong đó có cả sản phẩm sơ chế và chế biến sẵn ăn liền. Các dịch vụ, tiện ích cho khách hàng Aeon cũng nhắm cung cấp như giao hàng tại nhà, mua sắm qua điện thoại…

Chia sẻ trong thông cáo báo chí phát đi hôm nay, 21.12, ông Furusawa Yasuyuki, tổng giám đốc Aeon Việt Nam cho biết, việc ra mắt chuỗi siêu thị vừa và nhỏ này nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng đang ngày càng chú trọng về sự tiện lợi và lựa chọn các địa điểm gần nhà.

Các mặt hàng tại chuỗi AEON MaxValu gần tương đồng với các chuỗi khác. Ảnh: AEON Việt Nam.

Aeon MaxValu là lĩnh vực kinh doanh thứ năm của Aeon tại thị trường Việt Nam, sau các mô hình trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, cửa hàng chuyên doanh và trang thương mại điện tử. 

Ở thời điểm hiện tại, Aeon MaxValu đã có 4 siêu thị tại Hà Nội và nhà bán lẻ này có kế hoạch tăng tốc lên 20 siêu thị tại khu vực miền Bắc. Riêng trong quý 1.2022, dự kiến sẽ có thêm 3 siêu thị Aeon MaxValu khai trương tại Hà Nội.  

Đại diện AEON Việt Nam cũng nhấn mạnh sẽ đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số, thanh toán không tiền mặt và tăng tốc mở rộng hệ thống kinh doanh, trong đó tập trung vào lĩnh vực cửa hàng chuyên doanh, siêu thị vừa và nhỏ và thương mại điện tử. 

Aeon tham gia thị trường Việt Nam từ năm 2011 và bắt đầu kinh doanh từ 2014 với trung tâm đầu tiên Aeon – Tân Phú Celadon. Bên cạnh chuỗi mới Aeon MaxValu, tính đến nay, hãng đã mở rộng hệ thống đến sáu tỉnh thành, vận hành 3 trung tâm mua sắm, 3 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, 41 cửa hàng chuyên doanh.

Mảng cửa hàng chuyên doanh Aeon đã phát triển các thương hiệu tại Việt Nam gồm Glam Beautique (mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe của các thương hiệu lớn); Aeon Wellness (mỹ phẩm và dược phẩm); Petemo (sản phẩm dành cho thú cưng); Aeon Bicycle (cửa hàng xe đạp); Daiso (cửa hàng đồng giá) và Aeon Fantasy (khu vui chơi giải trí trẻ em).

Tại cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính mới đây tại Nhật Bản, lãnh đạo tập đoàn Aeon tiết lộ kế hoạch đưa Aeon Việt Nam niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam như thủy sản, hàng may mặc… sang Nhật Bản. Tính đến nay, Aeon đã đầu tư 1,18 tỉ USD tại Việt Nam và đây là thị trường trọng điểm thứ hai chỉ sau Nhật Bản, dự kiến tăng gấp đôi các trung tâm thương mại tại Việt Nam trong thời gian tới.