Kinh doanh

Vincom Retail tạm đóng 24 trung tâm thương mại ở Hà Nội và TP.HCM

1 năm trước
Tác giả Giang Thanh

Share
this:

Làn sóng COVID-19 bùng phát lần thứ 4 khiến Vincom Retail (VRE, HOSE) đóng cửa cả 24 trung tâm thương mại tại Hà Nội và TP.HCM. Trên toàn quốc, do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Vincom Retail đóng cửa 47/80 trung tâm thương mại. Quý 2.2021 lần đầu tiên sau nhiều quý nhà phát triển dự án bất động sản thương mại lớn nhất Việt Na không khai trương trung tâm thương mại nào trong 90 ngày qua.

Hiện tại, theo công bố Vincom Retail đang sở hữu 1,7 triệu m2 sàn mặt bằng bán lẻ. Năm 2021 công ty dự kiến phát triển thêm ba trung tâm thương mại VMM Smart City, VCP Mỹ Tho và VCP Bạc Liêu. Bất chấp dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Vincom Retail dự kiến vẫn phát triển các trung tâm thương mại mới trong năm nay.

Do làn sóng COVID-19 bùng phát lần thứ 4, số lượng khách tham quan mua sắm giảm mạnh tại các trung tâm thương mại. Vì vậy, theo Vincom Retail công ty đã dành 424 tỉ đồng hỗ trợ khách hàng theo hình thức giảm giá cho thuê mặt bằng và tặng phiếu mua sắm, khuyến mãi. Tỷ lệ lấp đầy trung bình vào quý 2 của hệ thống trung tâm mua sắm do Vincom Retail quản lý là 84,1%, thấp hơn mức 85% trong quý 2.20 và 84,4% trong quý 1.2021 do khách thuê đóng cửa hoạt động vì COVID-19. Dự kiến cả năm 2021, Vincom Retail dành 1.400 tỉ đồng để hỗ trợ khách hàng.