Thị Trường

Vinamilk tấn công vào thị trường sữa Philippines

2 năm trước
Tác giả Giang Thanh

Share
this:

CTCP Sữa Việt Nam – Vinamilk (HoSE: VNM) thông báo vừa lập liên doanh với Del Monte Philippines, Inc. (DMPI), công ty con của Del Monte Pacific Limited – một doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống tại Philippines.

Theo đó, hai bên góp 6 triệu USD lập liên doanh theo tỉ lệ 50:50, đóng vai trò nhập khẩu và phân phối các sản phẩm sữa của Vinamilk tại thị trường Philippines. Dự kiến, ngay sau khi lập liên doanh, sản phẩm sữa Vinamilk sẽ được xuất khẩu và tiêu thụ ở thị trường này trong tháng 9.2021.

Del Monte là thương hiệu hoạt động tại Philippines 95 năm, nổi tiếng với các sản phẩm nước trái cây từ dứa và trái cây hỗn hợp đóng gói. Trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương năm 2020, Del Monte là thương hiệu dẫn đầu tại Phippipines. DMPI cũng hiển diện tại 100.000 điểm phân phối tại quốc gia này. Philippines hiện có hơn 108 triệu dân, GDP đạt 3.500 USD/người.

Vinamilk là công ty sữa số 1 Việt Nam, hiện xếp thứ hạng 36 trong danh sách các công ty sữa lớn nhất thế giới và đại diện duy nhất của Đông Nam Á trong danh sách này. Năm 2020, Vinamilk cũng đứng thứ hai trong danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu của Forbes Việt Nam với giá trị thương hiệu 2,2 tỉ USD. Công ty 9 lần có mặt trong danh sách 50 doanh nghiệp tốt nhất của Forbes Việt Nam.

Hiện nay Vinamilk sở hữu hệ thống 13 trang trại bò sữa đạt tiêu chuẩn quốc tế như Global Gap và Organic theo tiêu chuẩn châu Âu và Mỹ với đàn bò sữa gần 160.000 con, kết hợp với 13 nhà máy trên khắp Việt Nam.

Vinamilk cũng lập liên doanh tại Campuchia, New Zealand, Mỹ và Ba Lan. Năm 2020, xuất khẩu của Vinamilk  chiếm 10% tổng doanh thu. Công ty nắm khoảng 55% thị phần sữa và chế phẩm sữa ở thị trường nội địa nên thị trường xuất khẩu trở thành động lực tăng trưởng cho công ty.