Kinh doanh

Uniqlo dự kiến đẩy tốc độ mở chuỗi lên gấp đôi hiện tại

9 tháng trước
Tác giả Minh Tâm

Uniqlo sẽ mở thêm nhiều cửa hàng tại Việt Nam với tốc độ nhanh hơn, tập trung ở những khu vực có nhiều khách hàng mua hàng trực tuyến.

Share
this:

Hôm 22.4, Uniqlo Việt Nam khai trương cửa hàng thứ 11 sau hai năm rưỡi gia nhập thị trường Việt Nam. Cũng như nhiều cửa hàng trước đó, điểm bán mới tại Saigon Center – một trong những trung tâm thương mại hạng sang ở TP.HCM với quy mô hàng ngàn mét vuông.

Ông Osamu Ikezoe, tổng giám đốc, giám đốc điều hành Uniqlo Việt Nam cho biết, cửa hàng mới đánh dấu chặng đường tiếp theo của thương hiệu này tại thị trường trọng điểm Việt Nam. “Khởi đầu vào tháng 12.2019, đến nay chúng tôi đã có 10 cửa hàng thực tế và 1 cửa hàng trực tuyến. Dù có những khó khăn nhưng chúng tôi đã đạt được những mục tiêu đề ra và đi đúng tiến độ trong chặng đường đầu tiên này,” ông Osamu Ikezoe nói với Forbes Việt Nam hôm 21.4.

Uniqlo Việt Nam hợp tác với các nghệ sĩ trẻ để thiết kế các họa tiết in trên sản phẩm. Ảnh: Minh Tâm

Ông cho biết Uniqlo sẽ tăng tốc mở cửa hàng thực tế, tập trung ở TP.HCM, Hà Nội và ở những vị trí khách hàng dễ tìm đến. Tốc độ mở sẽ gấp 2, 3, thậm chí gấp 4 lần so với giai đoạn vừa qua khi Việt Nam đang phục hồi và sống chung với Covid-19. Các khu vực khác sẽ được cân nhắc, xem xét dựa trên chỉ dấu trên kênh online.

Ông Osamu Ikezoe nhấn mạnh, cửa hàng vật lý vẫn là kênh được chú trọng. Tuy nhiên khi vận hành kênh bán hàng trực tuyến từ tháng 11.2021, Uniqlo nhận ra được nhận biết tốt, nhất là ở những khu vực đã có cửa hàng, lượng khách mua trực tuyến tăng cao hơn hẳn khác khu vực khác. “Khách hàng cũng có thói quen chọn trên kênh online và đến cửa hàng nhận hàng, là chỉ dấu để Uniqlo chọn khu vực tiếp theo khi mở cửa hàng. Sau TP.HCM, Hà Nội và Hải Phòng, địa phương tiếp theo có thể là Đà Nẵng bởi khu vực này đang có lượng khách mua qua kênh online khá cao,” theo ông Osamu Ikezoe.

Đại diện của Uniqlo Việt Nam cũng thừa nhận, đại dịch tác động đến mọi doanh nghiệp khi hành vi, nhu cầu của khách hàng thay đổi. Uniqlo phải thay đổi, cải tiến để phù hợp với khách hàng.

Uniqlo là thương hiệu thời trang thuộc công ty Fast Retailing của tỷ phú Nhật Bản, Tadashi Yanai. Việt Nam được xác định là thị trường quan trọng của Uniqlo tại Đông Nam Á. Đây cũng nơi sản xuất lượng hàng trị giá hàng tỷ USD cho Fast Retailing mỗi năm để xuất khẩu và bán tại nhiều thị trường trên toàn cầu.

—————————

Xem thêm:
Uniqlo Việt Nam: Thời của trang phục thiết thực
Uniqlo Việt Nam đưa sản phẩm lên kênh trực tuyến
Uniqlo Việt Nam tính chuyện dùng điện sạch cho các cửa hàng
Uniqlo bán hoa đào ở cửa hàng Đồng Khởi