Công nghệ

Ứng dụng hẹn hò Fika gọi vốn thành công 1,6 triệu USD

2 năm trước
Tác giả Giang Lê

Share
this:

Ứng dụng hẹn hò “make in Việt Nam” này đã huy động được 1,6 triệu USD vòng hạt giống (seed) do quỹ VNV Global dẫn dắt.

Vòng vốn của Fika cũng ghi nhận sự tham gia của nhiều quỹ và nhà đầu tư thiên thần, trong đó có Sebastian Knutsson- nhà sáng lập King – startup kỳ lân Thụy Điển sở hữu trò chơi Candy Crush và đồng sáng lập VNG Bryan Pelz. 

Công ty cho biết nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để mở rộng đội ngũ, phát huy tối đa tiềm năng của công nghệ AI và tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên khắp Việt Nam. Đồng thời, Fika còn có kế hoạch mở rộng sang các khu vực khác trong thị trường châu Á. 

Ảnh: Fika cung cấp.

Được thành lập bởi Denise Sandquist và Oscar Xing Luo vào tháng 6.2020, Fika phát triển nền rảng để đáp ứng nhu cầu kết nối, từ gặp gỡ bạn bè đến hẹn hò. Hiện tại, Fika đang được tập trung phát triển tại Việt Nam. Kể từ khi ra mắt, ứng dụng này đã đạt được hơn 600,000 lượt tải về, nhiều lần nằm trong top bốn ứng dụng phong cách sống tại Việt Nam với gần 40% người dùng đều là nữ giới. 

“Fika tạo ra một nền tảng – nơi người phụ nữ có tiếng nói hơn, được bảo vệ an toàn hơn. Chúng tôi hướng đến việc tạo ra một môi trường bình đẳng để mọi người đều có cơ hội kết nối đúng đối tượng và đúng mục đích, hướng người dùng đến sự hài hoà về mặt trải nghiệm bằng công nghệ giao tiếp hiện đại,” giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Denise Sandquist cho biết trong thông cáo. 

Fika hướng đến chất lượng và trải nghiệm của người dùng. Tất cả người dùng phải thực hiện thao tác xác minh danh tính thủ công, tạo cơ sở để ngăn chặn hơn 60% tài khoản mạo danh, lừa đảo nhằm đảm bảo môi trường trải nghiệm an toàn. Bên cạnh đó nền tảng cũng tích hợp trí tuệ nhân tạo AI để theo thời gian, sau khi học được thói quen và sở thích người dùng, các kết quả tìm kiếm sẽ được cải thiện. 

Dữ liệu cập nhật của Statista cho biết doanh thu của mảng hẹn hò trực tuyến dự kiến đạt 3,8 tỉ USD năm 2021 và dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng kép thường niên (CAGR) 8,4%, lên mức 5,3 tỉ USD năm 2025. Tính đến tháng 7.2021, top năm thị trường hàng đầu cho mảng này vẫn là các quốc gia châu Mỹ và châu Âu như Mỹ, Bỉ, Anh, Hà Lan…