Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đỉnh cao của nghệ thuật marketing chính là marketing cảm xúc. Emotion: The Super Weapon Of Marketing And Advertising – Cảm xúc chính là một thứ “siêu vũ khí”
Năm 2013, có cơ hội thăm nhà máy sản xuất xe hơi Lexus ở đảo Kyushu, miền Nam Nhật Bản (các mẫu xe Lexus phân phối chính hãng ở Việt Nam đều ra đời tại đây), bạn sẽ tận mắt xem quá trình sản xuất một chiếc xe trên dây chuyền hiện đại với một rừng robot làm việc như trong phim khoa học viễn tưởng, nhưng chúng tôi lại bị bất ngờ vì một chuyện rất nhỏ khác.
Đó là ở khu vực check-in của các kỹ thuật viên Lexus, trong số ấy có cả các bậc thầy Takumi với trình độ chế tác thủ công đỉnh cao – họ sẽ làm việc cùng với các công nghệ tối tân trong một số công đoạn để “thổi hồn vào máy móc”.
Ở đó có một cái máy đặc biệt: Máy kiểm tra sức khoẻ và tâm lý. Nếu hôm đó máy phát hiện có gì không ổn, thì kỹ thuật viên và Takumi sẽ được yêu cầu nghỉ ngơi thay vì làm việc. Vì điều đó liên quan tới cảm xúc trong quá trình chế tác. Thoạt nghe có vẻ khó tin, nhưng đó là sự thực đã được duy trì ở nhà máy Lexus từ hơn 30 năm nay.
Trong suốt hành trình xây dựng thương hiệu, hãng xe sang hàng đầu Nhật Bản luôn chú trọng tới việc kết nối với khách hàng thông qua những trải nghiệm đẳng cấp và đặc biệt là đầy cảm xúc. Mục tiêu này từng được ông Akio Toyoda, chủ tịch Lexus, chia sẻ: “Lexus không đơn thuần tạo nên phương tiện vận chuyển, mà còn đánh thức mọi giác quan của khách hàng trong hành trình trải nghiệm thương hiệu” (We don’t just transport people, we transport their sense).
Trong danh sách những nhân vật xuất sắc dưới 30 tuổi ở Việt Nam – Forbes Vietnam Under 30 năm 2022, Hoàng Tùng là một cái tên gây chú ý. Chưa đầy 30 tuổi, chàng trai không qua trường lớp chính quy nào về nấu ăn (thay vào đó là bằng cử nhân kinh doanh đại học khoa học ứng dụng South-Eastern Finland và làm việc không công nhiều khi tới 20 giờ/ngày trong nhà hàng ở Bắc Âu), đã sở hữu hai nhà hàng cao cấp đầu tiên tại Việt Nam theo mô hình “thực đơn thưởng thức” (tasting menu).
Trong đó T.U.N.G Dining là 1 trong 2 nhà hàng Việt Nam được vinh danh trong Top 100 nhà hàng xuất sắc nhất châu Á bởi The World’s 50 Best năm 2021. Có lãi chỉ sau vài tháng khai trương, được đánh giá cao trên các trang review, khách hàng phải đặt chỗ trước dù mức giá tương đương, thậm chí cao hơn nhà hàng khách sạn 5 sao!
Chìa khóa thành công của chàng trai trẻ trong một thị trường cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt này liên quan tới hai từ: Cá nhân và Cảm xúc, của cả đầu bếp lẫn thực khách. Thực khách như khách tới nhà, được chủ nhân đón tiếp bằng một thực đơn cao cấp và đầy sáng tạo, thường phải mất tới 8-10 tiếng để chuẩn bị.
Mỗi món trong thực đơn 10-20 món thường không dùng quá 3 nguyên liệu chính nhưng tất cả phải được tuyển chọn chất lượng tốt nhất theo mùa, được chế tác để các hương vị chính tỏa sáng nhất, để trải nghiệm của thực khách ở từng món luôn là mới mẻ và riêng biệt…
Đêm tiệc Lexus năm nay – The Lexus Festive 2022 là một đồng hành thú vị của thương hiệu Lexus cùng đầu bếp trẻ Hoàng Tùng. Chia sẻ những giá trị tương đồng – Đẳng cấp, Tinh hoa, Hiếu khách, Đam mê và Sáng tạo, cả hai đã kết hợp để cùng tạo ra một menu với tên gọi “The Identity”- (Bản sắc: tinh túy từ nguyên liệu, tinh tế trong chế biến, sáng tạo trong bài trí) nhưng không làm mất đi hương vị riêng biệt sẵn có.
15 món ăn trong menu đêm tiệc Lexus năm nay là 15 màn trình diễn đặc sắc, đưa vị giác của thực khách trải nghiệm hành trình khám phá đầy mới lạ của hương vị.
Sáng tạo kết hợp những kỹ thuật nấu ăn nâng cao và công nghệ tiên tiến vào ẩm thực, những món ăn của T.U.N.G không chỉ tinh trong hương vị mà còn khơi gợi sự tò mò từ những cái tên… Một trải nghiệm độc đáo và đầy kích thích cho thực khách.
The Lexus Festive sẽ tiếp tục đón chào Hà Nội vào tháng 1.2023 tại nhà hàng T.U.N.G Dining với phong cách Bắc Âu cổ điển. Thực đơn sẽ được đổi mới hoàn toàn để mang đến những món ăn phù hợp hơn với thực khách miền Bắc và không khí dịp cận Tết.
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/the-lexus-festive-thang-hoa-cam-xuc)
3 tháng trước
11 tháng trước
Di sản thế kỷ của ba thế hệ xây chuỗi nhà hàng Pollo Campero1 năm trước
1 năm trước
11 tháng trước
2 năm trước
Golden Gate: Thách thức của thành công1 năm trước