Start-up

Startup thanh toán Opn trở thành kỳ lân mới của Nhật Bản

Share
this:

Startup về thanh toán số Opn đã huy động 120 triệu USD từ vòng gọi vốn Series C+ và gia nhập vào nhóm 5 công ty kỳ lân của Nhật Bản.

Vào ngày 10.5, Opn cho biết đã huy động thành công 120 triệu USD từ vòng gọi vốn Series C+, trở thành một trong số ít những kỳ lân mới nổi của Nhật Bản. Công ty cho biết sẽ dùng nguồn vốn để nâng quy mô kinh doanh và mở rộng sang những thị trường mới.

“Chúng tôi vô cùng hào hứng và tự hào khi tham gia vòng đầu tư chất lượng cao này, cho phép công ty tăng tốc quá trình phát triển các giải pháp thanh toán cốt lõi. Đồng thời mở rộng quy mô sang những khu vực mới trong các thị trường trọng điểm là Đông Nam Á, Nhật Bản và hơn thế nữa,” Jun Hasegawa, nhà sáng lập và CEO của Opn cho biết trong thông cáo.

Nhà sáng lập của Opn, Jun Hasegawa tại sự kiện TechCrunch Disrupt SF 2017 ở Pier 48, California. Ảnh: Steve Jennings/Getty Images For Techcrunch

Vòng gọi vốn mới nhất từ các nhà đầu tư như JIC Venture Growth Investments, MUFG Bank và Mars Growth Capital. Đến nay, Opn đã huy động tổng cộng hơn 222 triệu USD. Khoản đầu tư mới nhất diễn ra cùng lúc với thời điểm công ty đổi tên từ Synqa thành Opn.

Đồng sáng lập bởi Jun Hasegawa and Ezra Don Harinsut vào 2013, Opn lần đầu ra mắt tại Thái Lan vào năm 2015 và hiện hoạt động ở Nhật Bản, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines và Việt Nam. Công ty có 500 nhân sự phục vụ hơn 7.000 điểm bán hàng.

Công ty chuyên về các giải pháp thanh toán trực tuyến, công nghệ blockchain cho ứng dụng fintech (công nghệ tài chính) và số hóa. Cơ sở hạ tầng cho dịch vụ thanh toán của Opn do công ty Omise Payment Holdings thực hiện, mang đến giải pháp thanh toán one-stop (thanh toán đa kênh) – vận hành.

Gần đây, công ty ra mắt Opn Tag – nền tảng cho phép các điểm bán hàng, như nhà hàng và khách sạn nhận thanh toán qua công nghệ NFC3 cũng như mã QR tại Thái Lan.

Trong năm 2022, Opn cũng có kế hoạch triển khai nhiều dịch vụ mới, như Opn Mint cho phép các thương hiệu tạo NFT, Opn Store tạo ra cửa hàng trực tuyến tích hợp những giải pháp thanh toán và ví điện tử sẽ kết hợp với nền tảng của Opn.

Hiện nay, Nhật Bản có 5 kỳ lân – startup có giá trị hơn 1 tỉ USD, theo công ty nghiên cứu CB Insights. Mặc dù là nền kinh tế lớn thứ hai châu Á, song xứ sở mặt trời mọc xếp sau các quốc gia trong cùng khu vực như Hàn Quốc và Singapore, mỗi nước có 12 kỳ lân.

Biên dịch: Minh Tuấn