Từ ngày 10.6, Starbucks bắt đầu giảm giá một số đồ uống tại thị trường Trung Quốc, bình quân 5 nhân dân tệ (0,7 USD), nhằm thu hút thêm khách hàng.
Các sản phẩm giảm giá chủ yếu là Frappuccino, Tea Latte và Iced Shaken Tea. Starbucks thường đưa ra chương trình khuyến mãi, nhưng đây là lần đầu tiên công ty chính thức giảm giá trên diện rộng.
Thông báo của Starbucks có đoạn: “Khách hàng dễ dàng thưởng thức đồ uống mùa hè chất lượng cao, trong môi trường thoải mái ấm cúng với giá 23 nhân dân tệ. Giá thấp hơn cũng tạo điều kiện cho khách hàng tùy chỉnh hương vị và lượng đường trong đồ uống.”
Thời gian qua, Starbucks đối mặt sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt từ đối thủ nội địa. Luckin Coffee mở thêm 1.700 cửa hàng khắp Trung Quốc chỉ trong quý 1.2025. Chagee Holdings hay Mixue cũng liên tục xây thêm mạng lưới, với sản phẩm chủ lực là trà và kem.
Starbucks giảm giá tại Trung Quốc – thị trường lớn thứ 2 chỉ sau Hoa Kỳ, trái ngược với những nước khác. Ở Nhật Bản, Starbucks vừa tăng giá vào đầu năm nay.
Thời gian qua, từ cà phê đến ô tô, thị trường Trung Quốc đang đối mặt áp lực giảm phát. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm 0,1% tháng 5.2025. Đây là tháng thứ 4 liên tiếp CPI âm.
Suy thoái bất động sản kéo dài và thị trường việc làm ảm đạm, đang hạn chế người dân móc ví tiêu tiền. Điều này khiến nhiều công ty khó lòng tăng giá.
Tính đến tháng 3.2025, Starbucks có khoảng 7.758 cửa hàng tại Trung Quốc.
(Biên dịch: NVP)
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/starbucks-ha-gia-tai-thi-truong-trung-quoc-truoc-ap-luc-giam-phat)
1 tháng trước
Malaysia tin tưởng thuế đối ứng của Hoa Kỳ sẽ giảm1 tháng trước
Campuchia xuất khẩu tăng ấn tượng trong 4 tháng đầu năm3 tháng trước
Chuyên gia nói về nguy cơ kinh tế Mỹ suy thoái5 tháng trước
Trung – Nhật nới lỏng visa du lịch song phương1 tuần trước
Thành tỷ phú nhờ cung ứng cho các nhà hàng6 tháng trước
Starbucks sắp mở cửa hàng café đặc biệt tại Hàn Quốc