Singer đã trình làng mẫu xe DLS Turbo được lấy cảm hứng từ xe đua Porsche 934/5 với phần thân từ mẫu Porsche 911 thế hệ 964.
Singer chắc hẳn là một cái tên quen thuộc. Đặt trụ sở tại Los Angeles, Mỹ, đây là công ty chuyên phục chế và nâng cấp những mẫu xe Porsche 911 ra đời từ cuối thập niên 80, đầu thập niên 90 thành chiếc xe có cá tính. Các mẫu xe của Singer thường được phục dựng một cách chỉn chu, mang trong mình hiệu suất từ phiên bản Porsche 911 hiện đại và thực hiện theo đặt hàng từ nhóm khách hàng cao cấp.
Singer vừa ra mắt mẫu xe mới nhất lấy màu cam làm chủ đạo có tên gọi Dynamics and Lightweighting Study – Turbo (DLS Turbo), một sự kết hợp mang tính đột phá từ hai dự án gần đây của công ty là Dynamics and Lightweighing Study và Turbo.
DLS Turbo lấy cảm hứng từ Porsche Type 934/5, mẫu xe đua Group 5 ra đời từ những năm 70, với thiết kế như một nhân vật hoạt hình bước ra ngoài đời thật. Chiếc xe có phần vòm khổng lồ để đặt bánh sau và phần đuôi rộng lớn nằm ở mép xe.
Ẩn dưới lớp vỏ màu cam là “trái tim” của mẫu xe mới, khối động cơ 6 xi-lanh nằm ngang tăng áp kép 3.8 lít có có khả năng sản sinh công suất hơn 700 mã lực và vòng tua máy hơn 9.000 vòng/phút. Hộp số sàn 6 cấp do chuyên gia Ricardo lắp đặt truyền động tới phần bánh sau, và có một chút liên kết bánh răng lộ ra bên dưới cần số.
“Khi 12 tuổi, tôi được bạn của cha cho xem những thước phim của giải đua xe Watkins Glen 6 Hours vào năm 1977, ghi lại bằng máy quay Super 8. Trong những thước phim ấy, tôi đã nhìn thấy một chiếc Porsche 911 ‘biến hình’ thành xe đua với phần mép sau vô cùng lớn, cửa hút gió hở và cánh gió lớn. Tôi vẫn còn nhớ khi ấy và nhận ra đây là một phiên bản khác của Porsche 911. Kể từ khi thành lập Singer, tôi đã tôi đã luôn muốn tái hiện khoảnh khắc khi đó, hợp tác với khách hàng và tôn vinh mẫu xe 934/5,” Rob Dickinson, nhà sáng lập và chủ tịch điều hành của Singer, cho biết.
Singer trang bị hệ thống phanh đĩa gốm carbon, gắn phía sau bộ mâm khóa trung tâm để đặt lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 hoặc lốp Power Cup 2R mang lại độ bám đường tốt hơn.
Hệ thống làm mát đặt vừa vặn ở phần cửa sổ sau, làm mát không khí từ quạt gió vận hàng bằng điện, hoạt động xen kẽ với phần làm mát bằng nước cho các đầu xi-lanh của động cơ. Singer còn trang bị ống xả nổi bật ở phần bánh sau, lần đầu tiên có mặt trên một mẫu xe của công ty này.
Phần nội thất vẫn giữ nguyên kiểu dáng tổng thể từ những mẫu xe khác của Singer, với khoang hành khách có cùng phong cách thiết kế với chiếc Porsche 911 thế hệ 964. Điểm khác biệt nằm ở cần số khác, mặt đồng hồ theo kiểu dáng của một viên ngọc và gần như không giới hạn về khả năng tinh chỉnh xe theo ý muốn.
Đối với các khách hàng không muốn lắp cánh gió sau, hoặc những người sinh sống ở nơi không cho phép lắp đặt phụ kiện này, Singer cũng cung cấp mẫu cánh gió kiểu đuôi vịt theo phong cách của Porsche.
Singer có kế hoạch sản xuất 99 mẫu DLS Turbo đầu tiên, hướng tới việc phổ biến chiếc xe này hơn nguyên bản DLS, chỉ bán 75 chiếc. Mẫu DLS Turbo sẽ được lắp đặt tại nhà máy của Singer ở Anh.
Singer hiện chưa công bố giá bán chính thức, nhưng khách hàng không nên mong đợi nhiều sự thay đổi từ mức giá 2 triệu – 3 triệu USD. Mẫu xe này sẽ ra mắt công chúng tại sự kiện Goodwood Festival of Speed diễn ra từ ngày 13-16.7, sau đó xuất hiện tại tuần lễ ô tô Monterey vào tháng 8 tới.
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/singer-ra-mat-mau-xe-lay-cam-hung-tu-porsche-911)
2 năm trước
Porsche Macan S 2022: Nâng cấp mạnh về hiệu suất2 năm trước