SAP, công ty phần mềm lớn nhất châu Âu, sẽ cung cấp riêng cho doanh nghiệp Nhật Bản 1 công cụ trí tuệ nhân tạo, để hỗ trợ quy trình xử lý yêu cầu, văn bản và tài liệu. Ví dụ khiếu nại của khách hàng.
Thông tin trên vừa được ông Christian Klein, CEO của SAP chia sẻ với Nikkei Asia. Phiên bản tiếng Nhật của công cụ (tool) sẽ ra mắt sớm nhất trong tháng 3 này. Tiện ích được cho rất hữu hiệu trong việc lập kế hoạch sử dụng nguồn lực doanh nghiệp.
Tiện ích tự hoạt động theo hướng dẫn chung do người dùng thiết lập. Chúng có thể kết nối với dữ liệu ERP được nhiều tập đoàn lớn của Nhật sử dụng.
Khi giải quyết khiếu nại, tiện ích thu thập dữ liệu trên hệ thống, như hợp đồng và hồ sơ thanh toán, sau đó chọn thông tin phù hợp giúp giải quyết vấn đề. Kế tiếp là đưa giải pháp để trình bày với khách hàng.
Đây là bước tiến lớn so với chatbot AI thông thường, chuyên trả lời câu hỏi và cung cấp giải pháp chung, dựa trên dữ liệu đã học được.
CEO Klein khẳng định, công cụ AI trên sẽ cải thiện đáng kể năng suất của doanh nghiệp.
Đối thủ của SAP là Salesforce và Microsoft, cùng với một số doanh nghiệp lớn của Nhật như Fujitsu và NEC, cũng có kế hoạch ra mắt công cụ tương tự. SoftBank Corp và OpenAI dự kiến hợp tác để ứng dụng công nghệ giống vậy tại một nhà máy sản xuất màn hình LCD Sharp ở Nhật.
(Biên dịch: NVP)
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/sap-ra-mat-cong-cu-ai-tien-tien-cho-thi-truong-nhat-ban)
2 tháng trước
Vấn đề lớn của nhà đầu tư vào Nhật Bản năm 20254 tháng trước
Honda chuẩn bị ngưng sản xuất xe Cub 50 huyền thoại