Doanh nghiệp
BrandConnect | Brand Contributor

Private Banking – chuẩn mực mới cho dịch vụ ngân hàng phục vụ giới siêu giàu

2 năm trước

Bên cạnh việc cung cấp các giải pháp tài chính chuyên biệt và bền vững, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý tài sản cho giới thượng lưu, dịch vụ Private Banking còn mang đến những đặc quyền phi tài chính đẳng cấp mà dịch vụ tài chính thông thường không thể đáp ứng.

Share
this:

Private Banking là dịch vụ ngân hàng chuyên biệt dành riêng cho các khách hàng có tài sản lớn, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng từ các giải pháp tài chính như bảo hiểm, đầu tư đến quản lý tài sản, kế hoạch thừa kế và chuyển giao tài sản, cho tới các nhu cầu phi tài chính của khách hàng bao gồm hoạch định cuộc sống như cư trú, chăm sóc sức khỏe, du lịch, giải trí, bảo hiểm…

Private Banking là dịch vụ đã xuất hiện trên thế giới từ lâu, đặc biệt phát triển mạnh mẽ tại các nền kinh tế phát triển như Mỹ, Canada, Anh, Thụy Sĩ… hay một số quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, cùng với đà gia tăng nhanh chóng của tầng lớp siêu giàu.

Theo Báo cáo Thịnh vượng (Wealth Report) mới nhất của Knight Frank, số cá nhân có khối tài sản ròng cực lớn (UHNWI) trên thế giới đã tăng 9,3% vào năm 2021, từ mức 558.828 người lên đến 610.569 người. UHNWI cụ thể là những người nắm giữ khối tài sản có thể đầu tư từ 30 triệu USD trở lên.

Châu Á và Australia được dự báo là khu vực có tốc độ tăng trưởng giới siêu giàu nhanh nhất. Báo cáo của hãng nghiên cứu và tư vấn Boston dự báo, năm 2023, dịch vụ ngân hàng cá nhân châu Á sẽ quản lý khoảng 24.000 tỉ USD tài sản của giới nhà giàu, tương đương quy mô GDP của Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới năm 2019.

Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có số người siêu giàu tăng nhanh hàng đầu thế giới. Theo Knight Frank, số dân siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng khoảng 26% trong giai đoạn từ nay đến năm 2026, đạt 1.551 người và đứng thứ ba tại Đông Nam Á. Cùng với đó, số người có tài sản ròng từ 1 triệu USD trở lên sẽ tăng mạnh hơn 59%. Năm ngoái, cả nước ước tính có khoảng 72.135 người theo tiêu chuẩn này và dự kiến đạt đến 114.807 người chỉ sau 4 năm nữa.

Dịch vụ Private Banking đang phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam cùng với tốc độ gia tăng nhanh chóng của tầng lớp siêu giàu

Sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp siêu giàu chính là tiền đề cho sự bùng nổ các dịch vụ đẳng cấp đi kèm, bởi sử dụng dịch vụ đặc quyền chính là chỉ dấu quan trọng nhận diện giới siêu giàu. Bên cạnh việc sở hữu bất động sản hạng sang, những món đồ sưu tập giới hạn đắt tiền như siêu xe, du thuyền… giới nhà giàu đặc biệt quan tâm đến dịch vụ phi tài chính, nơi họ trải nghiệm phong cách sống xứng tầm.

Đó là lý do vài năm trở lại đây, các ngân hàng đặc biệt quan tâm dịch vụ đặc quyền chuyên biệt để chăm sóc nhóm khách hàng siêu giàu. Bởi, dù chiếm tỉ lệ ít về số lượng, giá trị mà nhóm khách hàng này mang lại cho các ngân hàng là rất lớn.

Tại Việt Nam, hầu hết mọi người vẫn nhầm lẫn dịch vụ Private Banking với dịch vụ ưu tiên Priority Service, nơi nhóm khách hàng thượng lưu chủ yếu được hưởng các đặc quyền về giá phí, chính sách lãi suất, giao nhận tiền tại nhà, chăm sóc khách hàng riêng biệt so với nhóm khách hàng phổ thông…

Một số ngân hàng đã bắt đầu có những sản phẩm dịch vụ tài chính dành riêng cho nhóm khách hàng này như tư vấn hoạch định tài sản hay một số các sản phẩm đầu tư nhưng nhìn một cách tổng quan thì thị trường vẫn thiếu vắng các mô hình kinh doanh dịch vụ Private Banking chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế.

Nhìn thấy được tiềm năng phát triển lớn ngay trong chính thị trường nội địa, BIDV, một trong Big 4 – bốn ngân hàng quốc doanh lớn nhất Việt Nam đã nuôi khát vọng xây dựng dịch vụ Private Banking toàn diện với tiêu chuẩn quốc tế ngay tại thị trường nội địa.

Không gian riêng tư, được thiết kế sang trọng tại trung tâm khách hàng cá nhân cao cấp của BIDV Private Banking Center

Ra mắt dịch vụ Private Banking năm 2021 với 4 giá trị cốt lõi: Tư vấn tin cậy; Kết nối cơ hội toàn cầu; Phục vụ chuyên biệt và Đặc quyền không giới hạn, BIDV là ngân hàng Big 4 đầu tiên triển khai Private Banking. Cho đến nay, sau hơn một năm triển khai, BIDV Private Banking đã trở thành người đồng hành tin cậy được nhóm khách hàng cao cấp nhất lựa chọn.

Tại trung tâm khách hàng cá nhân cao cấp được thiết kế sang trọng, riêng tư, đẳng cấp, những khách hàng giàu có sẽ được phục vụ bởi lực lượng giám đốc quản lý tài sản và chuyên gia tư vấn đầu tư có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản bởi các đối tác tư vấn quốc tế hàng đầu.

BIDV chuyên biệt hóa các dịch vụ ngân hàng truyền thống cho các nhu cầu giao dịch tài chính của khách hàng như thẻ định danh BIDV Private Banking, tiền gửi Privilege, chính sách tín dụng, ưu đãi phí lãi đặc biệt cho khách hàng Private, ngân hàng số BIDV SmartBanking giao diện dành riêng, sản phẩm bảo hiểm…

Song song đó BIDV cũng liên tục mở rộng và hoàn thiện danh mục sản phẩm dịch vụ đa dạng, tạo sự khác biệt trên thị trường, từ các kênh đầu tư cơ bản như trái phiếu – Smart Bond, chứng chỉ quỹ mở – Smart Fund, ủy thác đầu tư – Smart Investment đến chuyên sâu như dịch vụ tư vấn chuyên biệt và quản lý tài sản.

Cùng với đó, với hệ sinh thái đối tác toàn cầu đa lĩnh vực, BIDV Private Banking mang đến các giải pháp tài chính và phi tài chính chỉ dành cho các khách hàng cá nhân có khối tài sản lớn.

Nắm trong tay khối lượng tài sản “khủng”, giới siêu giàu luôn có những tiêu chí quản lý tài sản vô cùng khắt khe, không chỉ để bảo toàn mà còn giúp giá trị tài sản tăng lên bền vững. Bên cạnh đó, tầng lớp này đòi hỏi các đặc quyền phi tài chính đẳng cấp không dành cho số đông mà các dịch vụ ngân hàng truyền thống khó lòng đáp ứng.

Không chỉ đồng hành cùng khách hàng thượng lưu trong hành trình quản lý và mở rộng sản nghiệp của hiện tại, Private Banking còn là người đồng hành đáng tin cậy trên hành trình trải nghiệm cuộc sống đẳng cấp.

Hơn cả việc cung cấp một giải pháp quản lý tài sản, khi cung cấp dịch vụ Private Banking, các nhu cầu trải nghiệm sống xứng tầm của khách hàng thuộc nhóm siêu giàu sẽ được phục vụ một cách trọn vẹn nhất.

Đặc biệt phải kể đến đặc quyền đẳng cấp thượng lưu, trợ lý cá nhân cao cấp – smart assistant với dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp y tế toàn cầu (International SOS); đặc quyền bác sĩ gia đình – smart healthcare, thăm khám tại gia và tư vấn sức khỏe không giới hạn; đặc quyền phong cách sống đa dạng, đẳng cấp vượt trội (golf, phòng chờ, fasttrack, spa, ẩm thực, nghỉ dưỡng…); đặc quyền bảo hiểm với mức bảo hiểm du lịch lên tới 1 triệu USD, bảo hiểm y tế khẩn cấp trị giá 25.000 USD…

Sở hữu tiềm lực tài chính vững mạnh, được tích lũy bởi thương hiệu 65 năm tuổi, kinh nghiệm chuyên môn phục vụ khách hàng doanh nghiệp và sự đồng hành của các đối tác lớn trên toàn cầu, BIDV là một trong những ngân hàng hội tụ các điều kiện cần và đủ để có thể triển khai dịch vụ Private Banking xứng tầm quốc tế.

Trong giai đoạn tiếp theo, BIDV đặt mục tiêu trở thành thương hiệu ngân hàng cao cấp số một tại thị trường Việt Nam và vươn ra thị trường châu Á, đáp ứng được nhu cầu của các khách hàng thượng lưu trong việc tư vấn, thiết kế các giải pháp tốt nhất để quản lý và phát triển tài sản bền vững.

BIDV Private Banking đồng hành cùng nhóm khách hàng tinh hoa trong hành trình kiến tạo thành tựu vô hạn.

“Chúng tôi dự kiến sẽ mở rộng mạng lưới các trung tâm Private Banking Center trên cả nước tại các khu vực trọng điểm để phục vụ khách hàng Private tại địa bàn. Bên cạnh đó, BIDV sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới đối tác, kết nối cơ hội và giải pháp toàn cầu để mang tới các sản phẩm, dịch vụ mới, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng Private trong hành trình kiến tạo thành tựu vô hạn,” đại diện BIDV chia sẻ.

Thông tin chi tiết về dịch vụ, vui lòng truy cập website: https://www.bidv.com.vn/vn/private.

Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/private-banking-chuan-muc-moi-cho-dich-vu-ngan-hang-phuc-vu-gioi-sieu-giau)