Bà Lê Thị Ý Nhi, phó tổng giám đốc L’Oréal Việt Nam, phụ trách ngành dược mỹ phẩm chia sẻ góc nhìn của mình về “Phụ nữ thay đổi bản thân, làm chủ cuộc đời mình.”
“Thời nào cũng vậy, diện mạo xinh đẹp dĩ nhiên là lợi thế, nhưng bên cạnh vẻ đẹp bề ngoài thì vẻ đẹp nội tâm mới là thứ khiến người ta khó quên. Khi một phụ nữ quyết định làm gì đó cho nhan sắc xinh đẹp hơn, thì đó là vì chính mình chứ không phải vì ai khác. Đó mới chính là động cơ đáng khích lệ của việc làm đẹp, giúp họ có vẻ đẹp riêng, để tự tin tỏa sáng làm chủ cuộc đời.”
Với chị nhan sắc đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với phụ nữ? Việc chăm sóc sắc đẹp cần thực hiện như thế nào để giữ gìn được bản sắc riêng của mỗi người?
Lê Thị Ý Nhi : Là phụ nữ, tôi hiểu tầm quan trọng của hai từ “nhan sắc” với phái đẹp mình. Tôi cho rằng vẻ đẹp bên ngoài sẽ giúp người phụ nữ trở nên tự tin hơn và do đó, góp một phần vào những thành công của họ trong cuộc sống. Vẻ đẹp tỏa sáng đôi khi đơn giản chỉ ở làn da đẹp. Khi phụ nữ sở hữu làn da khỏe mạnh, bạn có thể cảm nhận nét rạng ngời trên khuôn mặt họ.
Với tôi thì việc chăm sóc sắc đẹp có lẽ là một việc mà phụ nữ không nên bỏ qua. Khuynh hướng và sự nhìn nhận về “cái đẹp” hiện nay trên thế giới, và ở cả Việt Nam, luôn thể hiện rõ nét sự trân trọng yếu tố bản sắc riêng của mỗi người, cũng như của mỗi nền văn hóa. Trên một nền da đẹp, hãy tạo nên nét đẹp riêng của mình và tự tin tỏa sáng với nét đẹp từ trong nội tâm.
Là lãnh đạo trong thị trường dược – mỹ phẩm một thời gian dài, chị mong muốn thay đổi điều gì trong quan niệm về vẻ đẹp của phụ nữ Việt là “nhất dáng, nhì da, thứ ba khuôn mặt”?
Lê Thị Ý Nhi: Tôi nghĩ vẻ đẹp đến từ sự đa dạng và không nên có công thức. Vì vậy không nên xếp hạng cái đẹp nào là thứ nhất, cái nào đứng thứ nhì bởi tôi tin không có nhất hay nhì trong vẻ đẹp của người phụ nữ, mà quan trọng là phải tìm thấy ý nghĩa trong mỗi vẻ đẹp và phải có được sự tự tin về hình ảnh của mình. Người phụ nữ tự tin chính là người đẹp nhất. Biết yêu thương, chăm sóc bản thân, chăm sóc nét đẹp, làn da của mình để tư tin tỏa sáng trong mọi giao tiếp xã hội là điều phụ nữ nên hướng đến.
TIÊN PHONG ĐỔI MỚI ĐỂ KIẾN TẠO GIÁ TRỊ
Phụ nữ Việt Nam ngày càng cập nhật và thay đổi xu hướng rất nhanh chóng. Vichy đã làm thế nào để trở thành một cái tên luôn có mặt trong cẩm nang làm đẹp của họ trong nhiều năm qua?
Lê Thị Ý Nhi: Tôi cho rằng sự thấu hiểu khách hàng là điều khiến Vichy tạo ra những bước ngoặt, không chỉ để thích nghi mà còn liên tục cung cấp liệu pháp tối ưu nhất cho việc chăm sóc làn da ở mọi khách hàng. Để duy trì được sự bền vững trong việc đáp ứng được nhu cầu tân tiến, được người tiêu dùng an tâm và tin tưởng khi lựa chọn, Vichy luôn đầu tư cho việc nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng toàn bộ sản phẩm.
Ưu thế lớn nhất của Vichy là những sản phẩm tinh chất cô đặc, giúp tạo được hiệu quả tối ưu trên da như giảm thâm ngừa nám (Liftactiv B3 Serum), giảm nếp nhăn và giúp da căng mướt (Liftactiv Retinol Serum). Hiện tại Vichy đang tập trung phát triển mạnh sản phẩm chuyên về cải thiện các vấn đề lão hóa da.
Phụ nữ hiện đại biết cách cân bằng công việc và chăm sóc giữ gìn sắc đẹp để làm chủ cuộc sống của mình, và để cân bằng được là việc khó, Vichy đã giúp người phụ nữ cân bằng cuộc sống của mình thế nào?
Lê Thị Ý Nhi: Phụ nữ ngày càng bận rộn với cả hai vai trò truyền thống và phát triển sự nghiệp và đôi khi quên đi bản thân, quên việc chăm sóc bề ngoài. Vì vậy, Vichy ngay từ khi đến Việt Nam, đã nhanh chóng mang đến cho mọi phụ nữ cơ hội để chăm sóc cơ thể, cân bằng cuộc sống qua hệ thống boutique Vichy hiện đại trên khắp cả nước để chăm sóc làn da theo cách thư giãn nhất và thuận tiện nhất. Vichy cũng liên tục tổ chức các chương trình hội thảo, workshop chuyên đề cho nữ giới tại các doanh nghiệp để mang đến cho mọi phụ nữ những hiểu biết nhất định về sức khỏe làn da và các giải pháp cho làn da khiếm khuyết cùng với những chia sẻ thú vị qua các đề tài liên quan đến kỹ năng sống và cân bằng trong đời sống.
Giữa rừng thương hiệu mỹ phẩm, đâu là nét đặc biệt của Vichy và chiến lược của chị để thương hiệu ngày càng có thêm sự yêu mến của những người yêu vẻ đẹp và muốn tìm kiếm những công cụ hỗ trợ cho mình để có làn da khỏe mạnh?
Lê Thị Ý Nhi: Với thời đại hội nhập và kết nối thông tin như hiện nay, phụ nữ vừa dễ sao nhãng việc chăm sóc sức khỏe làn da, lại vừa dễ tiếp thu một lượng lớn kiến thức chăm da khó chắt lọc. Có hai điểm mà Vichy luôn lưu tâm khi cung cấp giải pháp đến khách hàng:
Thứ nhất, là sự đồng hành của Vichy với các chuyên gia da liễu uy tín hàng đầu. Mỗi người, mỗi độ tuổi sẽ có một nền da khác nhau. Và để hiểu rõ mức độ cần chăm sóc của từng làn da, Vichy ưu tiên kết nối các chuyên gia, bác sĩ da liễu để trao cho mỗi cá nhân lời khuyên thực tế, hiệu quả nhất.
Thứ hai, là ở những sản phẩm và dịch vụ của Vichy đều được cam kết mang lại hiệu quả cao nhất, an toàn nhất, giúp khách hàng yên tâm sử dụng. Ngoài ra, Vichy còn xây dựng hệ thống hơn 10 cửa hàng Spa/Skin Health Center giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất cho làn da của mình. Đội ngũ Vichy gồm các nhân viên tư vấn với kỹ năng cao trong chăm sóc và tư vấn cho sức khỏe làn da của từng khách hàng đã luôn đáp ứng sự tin cậy và hài lòng của mọi khách hàng
“Phụ nữ hiện đại là phải biết yêu chiều, biết trân trọng và yêu thương mình hơn. Chính vì thế, làm đẹp không chỉ là công việc, mà đó còn là sứ mệnh nhằm lan tỏa những tư tưởng tích cực đến tất cả phái đẹp” – là người làm việc lâu năm trong ngành chăm sóc sắc đẹp, chị chia sẻ điều này như thế nào?
Lê Thị Ý Nhi: Đây là tư duy tôi rất tâm đắc. Xã hội càng phát triển, thì nhu cầu làm đẹp không còn là việc phụ mà chính là điều thiết yếu khiến người phụ nữ nào cũng cần lưu tâm. Ngày nay, vẻ đẹp thể hiện ở nhiều phương diện khác nhau, không nhất thiết chỉ có hình ảnh bên ngoài mà nó còn đến từ tri thức, sự tự tin, phong thái và nguồn năng lượng tích cực. Đây là vẻ đẹp tiềm ẩn nhưng lại lâu bền nhất, sẽ được gọt giũa để trở nên đẹp hơn theo thời gian. Cũng là vẻ đẹp mà Vichy muốn khách hàng đạt được, và chúng tôi sẽ luôn sát cánh bên họ trên hành trình này.
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/phu-nu-thay-doi-ban-than-de-lam-chu-cuoc-doi-minh)
11 tháng trước
11 tháng trước