Kinh doanh

Louis Vuitton tăng giá do chi phí tăng và lạm phát

6 tháng trước
Tác giả Tanya Klich

Louis Vuitton tăng giá các sản phẩm do chi phí sản xuất tăng và lạm phát để duy trì lợi nhuận, đẩy giá cổ phiếu LVMH tăng 3,58%.

Share
this:

Louis Vuitton, thương hiệu thời trang hàng đầu trong đế chế chuyên kinh doanh các mặt hàng xa xỉ LVMH, thông báo tăng giá trong tuần này do chi phí sản xuất tăng và lạm phát toàn cầu. Quyết định này sẽ ảnh hưởng đến giá thành của hàng da, phụ kiện và nước hoa Louis Vuitton trên toàn thế giới.

“Việc điều chỉnh giá do những thay đổi về chi phí sản xuất, nguyên liệu, vận chuyển cũng như lạm phát,” Louis Vuitton cho biết trong thông cáo gửi đến Reuters.

Thương hiệu xa xỉ lớn nhất thế giới cùng với các hãng thời trang nổi tiếng khác – bao gồm Hermès và Chanel – đã tăng giá từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu để duy trì lợi nhuận trước tác động của lạm phát.

Sau một năm 2020 khó khăn, LVMH đã báo cáo doanh thu kỷ lục vào năm ngoái, nhờ vào doanh thu quý 4 của các thương hiệu như Louis Vuitton cao. Ảnh: Marc Piasecki/Getty Images

Trong năm 2020, đại dịch đã buộc các công ty phải ngừng sản xuất phần lớn thời gian, gây ra sự chậm trễ và những gián đoạn trong sản xuất tiếp tục gây thiệt hại nặng đến hệ thống chuỗi cung ứng trên quy mô toàn cầu chưa từng có.

Trong khi đó, người tiêu dùng buộc phải ở nhà, tích lũy tiền tiết kiệm. Chi tiêu tùy ý thường dùng để đi du lịch hoặc mua hàng hóa xa xỉ, đặc biệt các sản phẩm bền dùng được lâu như bộ sưu tập túi da Louis Vuitton thuộc dạng sưu tập được.

Trên thực tế, LVMH đã có một năm doanh thu kỷ lục vào năm 2021, báo cáo doanh thu 64,2 tỉ Euro (71,5 tỉ USD), tăng 44% so với năm 2020. Mặt hàng thời trang và hàng da của công ty – ngoài Louis Vuitton, còn có Dior, Fendi, Celine và Loewe — cũng đạt doanh số cao kỷ lục. Nhờ vào tăng trưởng mạnh vào quý thứ tư, doanh thu vào năm 2021 trong thời trang và hàng da đã tăng 42% từ mức trước đại dịch trong năm 2019 lên 30,8 tỉ euro (tương đương 34,8 tỉ USD).

Bernard Arnault, Chủ tịch kiêm CEO của LVMH, khuyến cáo các thương hiệu cao cấp phải “hợp lý” với việc tăng giá. Ảnh: Jamel Toppin / Bộ sưu tập Forbes.

Trong khi các thương hiệu như Chanel đã tăng giá một số túi xách cổ điển ba lần vào năm ngoái, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành LVMH, Bernard Arnault tin các thương hiệu xa xỉ nên biết mức độ giới hạn của họ.

Trong hội nghị báo cáo tài chính trong năm 2021 trực tuyến vào tháng trước, tỉ phú 72 tuổi cho biết nhu cầu về hàng xa xỉ sẽ vẫn cao trong năm nay, nhưng khuyến cáo các thương hiệu phải có chiến lược giảm mức tác động của lạm phát.

Khi được hỏi về kế hoạch tăng giá trong năm nay, Arnault trả lời: “Chúng tôi phải duy trì giá hợp lý.”

Tin tức về Louis Vuitton tăng giá đã đẩy giá cổ phiếu LVMH tăng 3,58% trong ngày 15.2, chạm mức cao nhất cuối phiên 694 USD.

Biên dịch: Gia Nhi