Christie’s International Real Estate sẽ phân phối danh mục sản phẩm bất động sản hàng hiệu của Masterise Homes trên nền tảng toàn cầu của Christie’s và tổ chức các roadshow tại nước ngoài để giới thiệu với khách hàng mục tiêu.
Ngày 11.3, nhà phát triển bất động sản hàng hiệu Masterise Homes và S&S Christie’s International Real Estate (S&S CIRE) công bố hợp tác tại TP.HCM. S&S CIRE là đại diện của Christie’s International Real Estate tại Việt Nam trên cơ sở hợp tác với S&S Group, đơn vị phân phối các sản phẩm xa xỉ như đồng hồ, ô tô, nghệ thuật, thời trang.
Christie’s International Real Estate là công ty được thành lập vào năm 1995 từ thương hiệu đấu giá Christie’s có lịch sử hơn 250 năm.
Theo thỏa thuận hợp tác, S&S CIRE sẽ phân phối các sản phẩm bất động sản hạng sang và siêu sang của ba dự án do Masterise phát triển tại TP.HCM lên nền tảng toàn cầu Christie’s International Real Estate.
Các dự án gồm Grand Marina, Saigon – khu căn hộ hàng hiệu Marriott và JW Marriott, nằm trên di sản Ba Son – quận 1; The Rivus – các dinh thự mang thương hiệu Elie Saab tại quận 9 và nhà phố thương mại SOHO nằm trong khu đô thị The Global City tại thành phố Thủ Đức.
“Trong giai đoạn tiếp theo, dự kiến là quí 2, quí 3, chúng tôi sẽ mang các dự án đi giới thiệu ở các thị trường như Thái Lan, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và có thể là Úc. Thực ra, các nhà đầu tư quốc tế đã tự tìm đến, tìm hiểu nhưng để tiếp cận đúng đối tượng hơn thông qua mạng lưới của Christie’s International Real Estate thì sẽ có những roadshow giới thiệu với khách hàng,” bà Tú Lê, Giám đốc vận hành của S&S Group cho biết.
Theo bà Tú Lê, cùng với các sản phẩm từ Masterise Homes, Christie’s International Real Estate cũng hợp tác và phân phối sản phẩm Mandarin Oriental, dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng.
Bà Thi Anh Đào, Giám đốc Marketing của Masterise Group cho biết, việc phân phối lên mạng lưới của Christie’s International Real Estate sẽ giúp đưa các sản phẩm bất động sản hạng sang, siêu sang của Masterise Homes đến với các nhà đầu tư quốc tế, nhất là khi việc sở hữu bất động sản tại Việt Nam của người nước ngoài đã có hành lang pháp lý.
“Masterise Homes không phải là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam “niêm yết” gần như toàn bộ danh mục lên Christie’s International Real Estate nhưng chúng tôi là nhà phát triển đầu tiên đưa các sản phẩm tại đô thị,” bà Đào chia sẻ.
Cũng theo đại diện Masterise, tại Việt Nam, bất động sản hàng hiệu chỉ chiếm chưa tới 1% tổng nguồn cung, chủ yếu tập trung tại những vị trí đắc địa và còn thấp hơn đáng kể so với Bangkok (Thái Lan) hay Singapore. Ví dụ, tại Bangkok, giá trung bình đạt 8.500 USD/m², còn Singapore khoảng 23.026 USD/m², trong khi tại TP.HCM hay Hà Nội, mức giá này thấp hơn 30-50%.
Báo cáo “Bất động sản hàng hiệu 2024/2025” được Savills công bố cuối tháng 12.2024 cho biết, trong 10 năm qua, thị trường bất động sản hàng hiệu đã tăng trưởng hơn trên 230% tại châu Á – Thái Bình Dương và 210% tại Việt Nam.
Tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, các thị trường năng động hàng đầu trong phân khúc bất động sản hàng hiệu gồm có Phuket và Đà Nẵng/Hội An.
Báo cáo của Savills cho thấy thị trường bất động sản hàng hiệu vẫn đang cạnh tranh khốc liệt, với các thương hiệu tập trung vào việc bảo vệ và mở rộng thị phần. Trong nhóm thương hiệu khách sạn, dẫn đầu là Marriott International với vị trí đứng đầu thị trường được duy trì từ năm 2002.
Khi các thương hiệu khách sạn mở rộng, họ tiếp tục dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ tích hợp và trải nghiệm sống sang trọng, thu hút các cá nhân có giá trị tài sản ròng cao.
Theo forbes.baovanhoa.vn (https://forbes.baovanhoa.vn/loat-bat-dong-san-hang-sang-cua-mastersie-duoc-niem-yet-quoc-te)
2 năm trước