Thị Trường

Liên doanh thức uống KIDO – Vinamilk chính thức đưa sản phẩm ra thị trường

2 năm trước
Tác giả Minh Tâm

Vibev – liên doanh sản xuất thức uống giữa KIDO và Vinamilk ra mắt tháng 2.2021, hôm nay chính thức tung ra sản phẩm đầu tiên, trễ gần nửa năm so với kế hoạch ban đầu.

Share
this:

Sản phẩm ra mắt đầu tiên hôm nay 15.11 dưới thương hiệu Oh Fresh, là sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi. Liên doanh này đặt mục tiêu sản lượng 150 triệu chai/năm, tương đương doanh thu hơn 2.000 tỉ đồng sau 5 năm vận hành. 

Theo ông Mai Xuân Trầm, phó tổng giám đốc tập đoàn KIDO và là tổng giám đốc Vibev, nước giải khát không gas đang là xu hướng tiêu dùng và có tiềm năng phát triển khi người dân ngày càng quan tâm đến sức khỏe. Tốc độ tăng trưởng của ngành hàng này hiện đạt 10-12%/năm, cao hơn mức 8-10%/năm của nước có gas.

Sản phẩm Oh Fresh được sản xuất tại nhà máy của Vinamilk, đối tác góp 51% trong liên doanh Vibev. Ảnh: KIDO cung cấp.

Vibev là liên doanh được Vinamilk và KIDO lập ra hồi tháng 2.2021 với tổng vốn ban đầu 400 tỉ đồng, Vinamilk nắm 51% và KIDO góp 49%. Liên doanh này định hướng phát triển ngành thức uống tươi tự nhiên (có hạn sử dụng ngắn). Theo kế hoạch ban đầu, Vibev ra sản phẩm đầu tiên khoảng tháng 5.2021, tuy nhiên do dịch bệnh bùng phát nên kế hoạch này đã bị trì hoãn.

Vibev hưởng lợi từ nền tảng sẵn có của KIDO và Vinamilk về nguyên liệu sản phẩm và công nghệ. Các sản phẩm được sản xuất tại nhà máy của Vinamilk, phân phối qua hệ thống có sẵn của cả hai như kênh siêu thị, cửa hàng tạp hóa, các quán ăn và trang thương mại điện tử. Hai hệ thống này hiện có 300.000 điểm bán phù hợp với dòng sản phẩm phải bảo quản lạnh như Oh Fresh.